"Sao" truyền hình thực tế: Hào quang và bóng tối

Các show truyền hình thực tế ở Mỹ đã biến rất nhiều người bình thường thành những ngôi sao nổi tiếng ở Hollywood, mở ra cho họ nhiều cơ hội để kiếm bộn tiền.

Các show truyền hình thực tế ở Mỹ đã biếnrất nhiều người bình thường thành những ngôi sao nổi tiếng ở Hollywood, mởra cho họ nhiều cơ hội để kiếm bộn tiền.

Tuy nhiên, bên cạnh nhữngngôi sao thực tế chăm chỉ lao động, biết tận dụng cơ hội của sự nổi tiếng đểlàm giàu, cũng có những người học đòi lối sống sao, tha hóa. Những ngôi saonày tai tiếng bởi những vụ bạo hành, chìm đắm những vụ tiệc tùng thâu đêmsuốt sáng, các vụ scandal tình ái hay tiêu xài hoang phí đến mức phá sản.

Làm nên chuyện nhờxuất hiện trên tivi

Kim Kardashian được xem là một điển hình thành công khi đi theonghề của một sao truyền hình thực tế. Ngôi sao 29 tuổi bắt đầu trở thành cáitên hot trên truyền hình dành cho các bà nội trợ vào năm 2007, khi tham giavào chương trình Keeping Up With The Kardashians. Ngay từ khi xuấthiện Kim đã nổi tiếng với hình dáng và phong cách đầy quyến rũ, gợi cảm. Vàcô biết sử dụng ngay lợi thế này để tạo thành thương hiệu cho mình.

"Sao" truyền hình thực tế: Hào quang và bóng tối
Kim Kardashian

Kể từ sau khi nổi tiếng,cô liên tiếp cho ra mắt các DVD về phong cách, chế độ ăn uống và nhữnglời khuyên về sắc đẹp của chính bản thân mình. Người đẹp này còn mở mộttrang web bán giày qua mạng có tên ShoeDazzle, cùng chị và em gái,Kourtney và Khloe, mở một cửa hàng quần áo, tạo ra một dòng thời trangcó tên Bebe và dòng mỹ phẩm chăm sóc da có tên  PerfectSkin. Kim khẳngđịnh mình là người khá nhanh nhạy trong thương trường và đã tìm được cơhội kinh doanh từ sân chơi của chương trình truyền hình thực tế.

Theo xếp hạng của báo chí Mỹnăm 2010 Kim Kardashian là Ngôi sao truyền hình thực tế đắt giá nhất.Cô nhận được 6 triệu USD từ vai diễn trong show thực tế và từ các hoạt độngquảng cáo cho Sketchers, Kotex, và Quick Trim. Kim Kardashian được báo chíkhen ngợi là ngôi sao chăm chỉ nhất của showbiz.

Một người nữa cũng có được thành công từ chương trình truyền hình thực tế lànhà thiết kế 22 tuổi Christian Siriano. Anh là người chiến thắng của cuộcthi Project Runway (Nhà tạo mẫu đẳng cấp), một cuộc thi vềthiết kế thời trang nữ, mùa thứ tư vào năm 2008. Sau khi chiến thắng tạicuộc thi, được tiếp xúc với nhiều ngôi sao lớn, Siriano nhận thấy đây chínhlà thời điểm và cơ hội thích hợp để anh phát triển công việc kinh doanh củamình. Với tài năng và sự nhanh nhạy sẵn có, nhà thiết kế 22 tuổi đã làm nênchuyện lớn.

"Sao" truyền hình thực tế: Hào quang và bóng tối
Christian Siriano.

Anh nhanh chóng bắt tayvào bộ thiết kế đầu tay từ số tiền thưởng 100.000 USD. Sau khi bộ sưutập ra mắt, Christian Siriano nhận được khá nhiều hợp đồng giá trị. Chỉtrong vòng hai năm, chàng trai trẻ đã vài lần xuất hiện tại tuần lễ thờitrang New York. Anh nhận lời thiết kế dòng sản phẩm giày dép và túi xáchcho Payless, dòng mỹ phẩm cho Victoria"s Secret và quần áo cho Puma. “ProjectRunway là một trải nghiệm thật tuyệt vời. Nhưng điều quan trọng làbạn phải biết nắm bắt lấy cơ hội và phát triển sau đó”, Siriano chia sẻ.

Jillian Michaels cũng đượcxem là người khá nhanh nhạy trong việc sử dụng các show truyền hình thực tếđể kiếm tiền. Cô là huấn luyện viên trong chương trình rèn luyện giảm câncho những người béo của NBC, The Biggest Loser.

Ngay từ khi chương trình đầutiên lên sóng Michaels đã nhận ra ngay một cơ hội tốt cho mình. Cô nhanhchóng cho ra mắt các sản phẩm bao gồm các quyển sách, đĩa DVD, đĩa trò chơivề thể dục, các thiết bị luyện tập, các viên thuốc giảm cân và bột dinhdưỡng. Năm 2008, huấn luyện viên thể hình này đã sáng lập ra một kênh phátthanh riêng để quảng bá sản phẩm làm đẹp của mình. Khoản tiền cô thu được từviệc bán những sản phẩm trên đã tăng từ 20 triệu USD đến 100 triệu USD chỉtrong vòng hai năm.

"Sao" truyền hình thực tế: Hào quang và bóng tối
Jillian Michaels.

Sạt nghiệp cũngvì nổi tiếng

Không phải ngôi sao thực tếnào cũng chăm chỉ, cần mẫn tạo danh tiếng cho mình như Kim, Christian hayJillian. Rất nhiều những chàng trai, cô gái trẻ khi đã bị sự hào nhoáng củaHollywood làm mờ mắt và học đòi theo lối sống của sao. Khi nhắc đến nhữngngôi sao thực tế như thế, người ta nhớ ngay đến Heidi Montag, người nổitiếng với việc từng làm 10 ca phẫu thuật thẩm mỹ chỉ trong một ngày. Nhữngtưởng khi dồn tài sản vào việc làm đẹp thì Heidi sẽ có một tương lại tươisáng, nhưng không ngờ sự nghiệp và cuộc sống riêng tư của cô ngày một đixuống. Người đẹp từng trải qua 10 ca phẫu thuật trong một ngày đã phải cayđắng thừa nhận điều này với báo chí.

Chỉ vài tháng sau lời thúnhận đó, đến tháng 11/2010, Heidi và chồng tuyên bố phá sản bởi một phần lớntiền kiếm được cô dâng tặng các trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ. Trong lá đơntrình lên tòa án, Heidi Montag đã tiêu hết 10 triệu USD tài sản vào việcthuê căn biệt thự ở Malibu (35.000 USD/tháng), ba triệu USD cho việc pháttriển sự nghiệp ca hát của Heidi, tiền thuê 6 chiếc xe hơi, một chiếc máybay riêng và tiền cho khá nhiều lần đi phẫu thuật thẩm mỹ. Hiện, “người đẹpdao kéo” còn 2 triệu USD tiền thuế vẫn chưa thể trả. Giờ đây, Montag vàSpencer trở thành kẻ vô gia cư và sống tạm trong căn hộ bình dân. Cô vàchồng cũng bị cắt luôn vai trong show thực tế The Hills.

"Sao" truyền hình thực tế: Hào quang và bóng tối
Heidi Montag.

Người đẹp 23 tuổi tỏ ravô cùng lo lắng cho tình hình tài chính và tương lai của mình, nhưng mọichuyện đã trở nên quá muộn. “Nếu có một điều ước, tôi ước tôi sẽ quayngược được thời gian và làm lại tất cả. Phẫu thuật thẩm mỹ và cuộc sốngxa hoa không biết đến ngày mai đã phá hỏng sự nghiệp của tôi và mang tớinhiều điều cực đoan trong cuộc sống”, Heidi Montag thừa nhận.

Một ngôi sao khác cũng chìmtrong những cuộc nhậu nhẹt thâu đêm suốt sáng là Nicole "Snooki" Polizzi.Nicole từng chia sẻ những giờ phút tồi tệ nhất của cuộc đời mình trongchương trình trò chuyện của Ellen DeGeneres. “Tôi uống quên trời đất trongnhững bữa tiệc rượu và sáng hôm sau thấy mình đang ngủ ngon lành trong thùngrác. Chuyện này xảy ra vài lần trong một tháng. Đôi khi tôi muốn nhớ lại mọichuyện đã xảy ra với mình, đôi lúc tôi chả muốn nhớ gì hết. Tôi phải làm gìbây giờ? Tại sao tôi lại tỉnh dậy trong thùng rác như thế”.

Nicole "Snooki" Polizzi bắtđầu trở thành sao sau khi tham đóng phim thực tế Jersey Shore. Tuynhiên, sự nổi tiếng quá nhanh khiến cô không kiểm soát nổi cuộc sống củamình. Báo chí Mỹ đã đặt cho Nicole biệt danh Lindsay Lohan thứ hai vì lốisống bê tha, tiệc tùng liên miên.
 

"Sao" truyền hình thực tế: Hào quang và bóng tối
Nicole "Snooki" Polizzi.


Còn ngôi sao của chương trình truyền hình thực tế Teen Mom,Amber Portwood, xem mình là người nổi tiếng nên đã cho phép mình hành xửnhư một ngôi sao. Cô ngang nhiên tấn công người bạn trai cũ Gary Shirleyngày trước mặt cô con gái hai tuổi.

Nữ diễn viên 20 tuổi đã bị bắt giữ vì có hành vi tấn công người kháctrước mặt trẻ em. Trước đó, cảnh sát đã bắt giữ Portwood vì có hành vibạo lực với bố của cô con gái Leah. Vì những hành vi “bất hảo” của mình,ngôi sao của chương trình thực tế Teen Mom đã bị cả cộng đồngmạng và khán giả chỉ trích. Cô được khán giả xếp vào danh sách Nhữngngôi sao có hành động không thể chấp nhận được trong năm 2010.

Có thể nhận thấy, những ngôi sao như Heidi, Nicole hay Amber đã có mộtcơ hội khá tốt trong cuộc sống nhưng lại không biết tận dụng nó. Để cuốicùng họ phải nhận lấy những kết cục. Và đó chính là cái giá mà nhữngngôi sao này phải trả.

Theo Đất Việt



Phim của Mai Thu Huyền rời rạp, chốt doanh thu 428 triệu đồng
Sau hơn 3 tuần chiếu tại rạp Việt, "Đóa hoa mong manh" chuẩn bị rời rạp với doanh thu khoảng 428 triệu đồng. Trong ngày cuối tại rạp, phim của Mai Thu Huyền bán được 5 vé/4 suất chiếu.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.