Sao Việt đồng loạt lên tiếng về việc chặt cây

Cùng với Trần Lập, còn có rất nhiều người nổi tiếng cũng đã lên tiếng về việc chặt cây của thành phố Hà Nội.

Cùng với Trần Lập, còn có rất nhiều người nổi tiếng cũng đã lên tiếng về việc chặt cây của thành phố Hà Nội. Trong số đó, nam ca sĩ Tuấn Hưng và Giáo sư Cù Trọng Xoay có cách phản đối hết sức đặt biệt khiến các fans thích thú.

Cách đây vài giờ, Tuấn Hưng cho đăng tải clip Sẽ không còn cây được viết lại lời mới trên nền nhạc hit Sẽ không còn nữa của anh. Trong "ca khúc mới" này có đoạn: "Rồi hàng ngàn cây xanh ta đã nuôi trồng từ lâu rất lâu ta chăm và lo, vài giây phút thôi, hàng cây ngả nghiêng... Và sẽ không còn nữa, và sẽ không còn trên đời. Sẽ không còn cây để được che nắng trưa hè...".


Clip "Sẽ không còn cây" của Tuấn Hưng.

Không chỉ riêng Tuấn Hưng, mới đây, GS Cù Trọng Xoay cũng "tung" clip ca khúc Hà Nội những công trình phiên bản "chế". Đoạn video này của GS Xoay cũng được cư dân mạng ủng hộ nhiệt tình.

Clip "Hà Nội những công trình" của GS Xoay

Ngoài ra, còn rất nhiều nghệ sĩ cũng tỏ thái độ không đồng tình với quyết định chặt hạ cây xanh trên địa bàn Thủ đô.

Trên cương vị là Đại sứ thiện chí của "Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam" – Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ: "Có lẽ với những ai sinh ra và lớn lên hoặc gắn bó lâu với thành phố Hà Nội thì những con đường với những hàng cây xanh mát đã trở thành một hình ảnh đẹp, gần gũi và thân quen trong kí ức tất cả mọi người. Vì vậy Hân rất thông cảm và thấu hiểu sự xót xa của người dân trước hàng loạt những cây cổ thụ hàng chục năm tuổi mang lại màu xanh cho thủ đô bị đốn hạ và hơn nữa những cây xanh này còn gắn liền với cuộc sống của họ.  

Tiểu sử hoa hậu Ngọc Hân
Hoa hậu Ngọc Hân

Tuy nhiên, Ngọc Hân thấy mỗi quyết định của lãnh đạo đều có chủ trương và định hướng rõ ràng để thành phố ngày một tốt đẹp hơn và trong việc này cũng vậy. Và Hân cũng nghĩ rằng mọi sự thay đổi đều cần có sự hi sinh, nhưng giá như đề án này được thành phố thông tin đầy đủ rõ ràng hơn tới người dân thì có lẽ đã không vấp phải sự phản ứng nhiều đến như vậy.”

Diva Mỹ Linh buồn bã: "Còn đâu Hà Nội của cha ông và của con cái chúng tôi? Khóc đây!".


Ca sĩ Mỹ Linh và con gái trên một con phố xanh mát của HN

MC Thảo Vân viết: “Chuyện cây bị chặt đêm qua đi cả vào giấc mơ của mình, cả một đêm dài toàn mơ cái việc bị sếp giao phải chặt bỏ toàn bộ cây trên một hòn đảo... Cảm giác trong mơ y như ngoài đời, đau... Tỉnh giấc, may là không phải sếp mình, và lại nhớ việc họ bảo chặt những cây cong, mục, sâu, hỏng..."

Còn nữ ca sĩ Văn Mai Hương chia sẻ trên trang cá nhân:"6700 cây xanh trong cái thành phố này mới là những công dân có ích cho thành phố! Nếu có gì đó đáng bị tống cổ thì là thứ khác chứ không phải những cái cây này... Thật đau xót!"


MC Thảo Vân và Văn Mai Hương xót xa trước những cây xanh bị chặt


Dương Thảo/Vietnamnet

Bình luận