Thanh Trúc đăng quang Nữ hoàng Trang sức

Vượt qua 18 thí sinh khác, người đẹp tỉnh An Giang giành chiến thắng trong đêm chung kết diễn ra tối 3012 tại khách sạn Rex TP HCM.

Vượt qua 18 thísinh khác, người đẹp tỉnh An Giang giành chiến thắng trong đêm chung kết diễn ratối 30/12 tại khách sạn Rex TP HCM.

Nữ hoàng Trang sức2011 Trần Thị Thanh Trúc sinh năm 1992, cao 1m70, cân nặng 51 kg và sở hữu số đoba vòng là 82-60-90. Chiến thắng của người đẹp An Giang là bất ngờ lớn với khángiả bởi sau vòng thi ứng xử, hầu hết mọi người đều dự đoán ngôi vị Nữ hoàngTrang sức sẽ về tay thí sinh Cao Thái Hà của tỉnh Cần Thơ.

Thanh Trúc đăng quang Nữ hoàng Trang sức
Người đẹp Trần Thị Thanh Trúc đoạt vương miện Nữ hoàng Trang sức 2011.

Sau khicông bố danh sách các cô gái lọt vào top 10, 5 người đẹp Khưu Kim Anh,Cao Thái Hà, Hồng Kim Thuận, Trần Thị Thanh Trúc và Hoàng Thị Hạnh tiếptục được xướng tên lọt vào vòng thi ứng xử để phân chia ngôi vị caothấp. Top 5 trả lời chung một câu hỏi: "Nếu đoạt vương miện Nữ hoàngTrang sức 2011, bạn sẽ nói gì với mọi người về ngành mỹ nghệ, kim hoàncủa Việt Nam?".

Hầu như cả 4 thísinh là Thanh Trúc, Kim Anh, Hồng Kim Thuận và Hoàng Thị Hạnh đều có câu trả lờilòng vòng chung chung, dài dòng, kém mạch lạc, thậm chí có người gần như bị lạcđề. Các cô gái chỉ phát biểu loanh quanh sáo rỗng về việc Việt Nam giàu tàinguyên khoáng sản, ngành kim hoàn có lịch sử từ thời vua chúa và rất pháttriển... mà không nêu được nét đặc sắc của ngành nghề này. Có người còn làm mấtthời gian cho phần cảm ơn ban giám khảo và khen câu hỏi thú vị nhưng... khôngtrả lời được.

Riêng người đẹpCao Thái Hà có câu trả lời ngắn gọn, chân thành và súc tích. "Nếu đoạt vươngmiện Nữ hoàng Trang sức 2011, em sẽ có cơ hội tham gia quảng bá cho ngành mỹnghệ, kim hoàn của Việt Nam với bạn bè thế giới. Em sẽ nói với mọi người rằng,nước ta có rất nhiều làng nghề, phố nghệ tồn tại từ lâu đời và phát triển đếntận ngày nay, trong đó có ngành kim hoàn, mỹ nghệ. Những nghệ nhân rất tài hoa ởđây đã sản xuất, chế tác ra nhiều món trang sức long lanh, tinh xảo để tôn vinhnét đẹp của con người Việt Nam...", câu trả lời của Thái Hà được khán giả nhiệttình vỗ tay tán thưởng.

Thanh Trúc đăng quang Nữ hoàng Trang sức
Từ trái qua: Á hoàng 2 Hồng Kim Thuận, Nữ hoàng Thanh Trúc và Á hoàng 1 Khưu Kim Anh.

Tuy nhiênkhi công bố kết quả cuối cùng, danh hiệu Nữ hoàng Trang sức 2011 lại vềtay người đẹp Thanh Trúc, giải Á hoàng 1 được trao cho thí sinh Khưu KimAnh, Á hoàng 2 là Hồng Kim Thuận. Ngay sau khi các giải thưởng được côngbố nhiều khán giả tỏ ra khó hiểu khi thí sinh xuất sắc nhất trong vòngthi ứng xử là Cao Thái Hà chỉ đoạt giải phụ Thí sinh trình diễn trangsức đẹp nhất.

Giải thưởng dànhcho Nữ hoàng Trang sức Thanh Trúc là 100 triệu đồng tiền mặt cùng một số tặngphẩm khác. Thí sinh về nhì Khưu Kim Anh được 70 triệu và giải Á hậu 3 Hồng KimThuận được 50 triệu đồng.

Đêm chung kết Nữhoàng Trang sức 2011 được tổ chức ở sân khấu ngoài trời nên gặp nhiều bất lợi vềthời tiết. Ngay trước khi chương trình sắp diễn ra thì trời bất ngờ đổ mưa lớnkhiến cuộc thi buộc phải tạm hoãn một tiếng đồng hồ chờ trời tạnh mới tiếp tụcđược. Trong quá trình các thí sinh dự thi, cả khán giả và ban giám khảo, ban tổchức cũng phải rời vị trí vì trời vẫn bất chợt đổ mưa. Rõ ràng ban tổ chức chưatính đến tất cả các yếu tố khi chuẩn bị cho đêm chung kết. Trước đó đêm bán kếtđược thực hiện tại không gian của Nhà hát Bến Thành rất trang trọng, ấm cúng vàtạo tâm lý thoải mái, yên tâm cho cả thí sinh dự thi và khán giả.

Thanh Trúc đăng quang Nữ hoàng Trang sức
Thí sinh Cao Thái Hà xuất sắc trong phần thi ứng xử nhưng chỉ đoạt giải Thí sinh trình diễn trang sức đẹp nhất.

Ngoài việclựa chọn địa điểm tổ chức chưa phù hợp thì cách bố trí, sắp xếp các tiếtmục trong đêm chung kết Nữ hoàng Trang sức cũng không khiến khán giả hàilòng. Bởi nội dung chương trình khiến khán giả có cảm giác đây là mộtđêm ca nhạc có xen kẽ các tiết mục biểu diễn thời trang hơn là một cuộcthi nhan sắc. Số lượng ca sĩ biểu diễn quá đông và các tiết mục ca nhạcdày đặc chiếm thời lượng lớn trong chương trình. Chỉ có 3 vòng thi trangphục áo dài, áo tắm và váy dạ hội nhưng có tới 9 tiết mục ca nhạc, vănnghệ do các ca sĩ nổi tiếng như Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Hoàng Bách, HiềnThục, Uyên Linh, Hồ Trung Dũng, Quách Ngọc Ngoan, nhóm MTV và nghệ sĩmúa Mai Anh thể hiện. Thậm chí nhiều ca sĩ còn được bố trí phải hát hai,ba ca khúc khiến đêm thi đã bắt đầu muộn lại bị kéo dài tới tận khuya.Một số khán giả quá mệt mỏi và buồn ngủ đã bỏ về từ trước khi công bốkết quả cuối cùng.

Theo công bố banđầu của ban tổ chức sẽ có 22 thí sinh dự thi đêm chung kết, trong đó có cả Ngườiđẹp Tài năng của Hoa hậu Việt Nam 2010 Bích Trâm được đặc cách vào thẳng chungkết. Tuy nhiên từ đầu đến cuối cuộc thi, Bích Trâm không xuất hiện và số thísinh dự thi chung kết cũng chỉ còn 19 người. Ngoài 3 giải thưởng chính, đêm thicòn có những giải phụ như Người đẹp hình thể, Thí sinh mặc váy dạ hội đẹpnhất, Người đẹp Áo dài, Người đẹp Khả ái...

Theo Ngôi sao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.