Thảo Trang: "Yêu Tây bộ dễ lắm sao"

Nữ ca sĩ xấu lạ thẳng thắn phản ứng trước nhận xét: "Ngoại hình và cá tính quá mạnh mẽ như cô chỉ có nước lấy Tây".

Nữ ca sĩ xấu lạ thẳng thắn phản ứng trước nhận xét: "Ngoại hình và cá tính quá mạnh mẽ như cô chỉ có nước lấy Tây".

Quả thật không quá lời khi một người bạn thân của Thảo Trang nói về cô: “Nếu thấy buồn phiền, chán nản hãy trò chuyện với Thảo Trang. Ít nhất thì những chủ đề thú vị được cô ấy chia sẻ bằng sự háo hức, đầy năng lượng và tư duy lạc quan sẽ giúp bạn nhẹ lòng.
 

Thảo Trang.

 
"Tôi thấy đẹp mà"

Chúng tôi mở đầu buổi cà-phê bằng chủ đề làm đẹp. Thảo Trang xòe bàn tay khoe bộ nhẫn độc đáo gồm 5 chiếc của H&M, món quà tự thưởng mới nhất. "Dạo này tôi nghiện đồ trang sức, nhất là nhẫn. Chuyến đi Mỹ vừa rồi, tôi tìm được rất nhiều kiểu lạ. Vậy là bộ sưu tập nhẫn của tôi đã lên đến hơn 40 chiếc", cô khoe.

Vẻ ngoài hôm nay của Thảo Trang gần như phá vỡ các nguyên tắc mặc đẹp an toàn của phần lớn các cô gái Việt Nam. Sở hữu làn da ngăm đen, Thảo Trang lại chọn những màu sắc tương phản nổi bật như móng tay hồng cánh sen, son môi màu tím đậm. Cô tự tin diện bộ đầm thun màu xám, ôm sát cơ thể tôn nét gợi cảm khỏe khoắn, cá tính như tôn chỉ sống của bản thân.

Thảo Trang được chú ý ở cuộc thi Vietnam Idol 2007 không chỉ nhờ chất giọng khỏe khoắn nội lực. Khán giả ấn tượng trước một cô ca sĩ nhỏ bé với làn da ngăm, không đẹp nhưng có nụ cười thật tự tin. Đến giờ, Thảo Trang vẫn giữ địa chỉ e-mail có cái tên mà khán giả đặt cho hồi ấy trangxaula@…

Hơn một năm nay, Thảo Trang có sự thay đổi ngoạn mục ở phong cách thời trang. Cô chọn những bộ đồ thật cá tính, cắt cúp táo bạo, ôm sát để tôn lên dáng người cân đối dù chỉ cao 1,5m và nặng 40kg. Với sự thay đổi ấy, Thảo Trang chưa chắc đã hội đủ tiêu chuẩn gọi là đẹp nhưng fashionista Thảo Trang là nhiều nhận xét khó chấp nhận về kiểu tóc hơi quái hay màu son quá đậm.

"Tôi không để những lời chê làm cho dao động. Tôi thấy tôi đẹp mà, đẹp theo cách riêng của mình. Tôi hay viết chú thích cho những tấm ảnh của mình trên Facebook là: I am beautiful… no matter what they say", nữ ca sĩ cho biết.

Cho đến giờ, kinh nghiệm làm đẹp sai lầm nhất của Thảo Trang là đi tắm trắng năm 16 tuổi. Cô nhận ra rằng, cố tỏ ra giống mọi người xung quanh là biểu hiện của sự tự ti và sẽ đánh mất vẻ đẹp riêng.

Thử thách mình qua những trò mạo hiểm

Thảo Trang là cô gái có tính mạnh, cô thích chinh phục những trò chơi cảm giác mạnh, trải nghiệm đi phượt bằng mô-tô mới thấy hết sự mạnh mẽ, ưa thử thách của cô ca sĩ nhỏ nhắn này. 3 tháng ở Mỹ, Thảo Trang và bạn trai đến nhiều bang, thử sức các trò chơi mạo hiểm. Cô trượt tuyết khi đến Vail, Colorado và không bỏ qua cơ hội lướt ván ở Hawaii.

"Tôi mất một tuần tham gia những buổi huấn luyện rồi mới được chính thức chơi trượt tuyết. Anh ấy cứ nơm nớp lo sợ tôi bị ngã nhưng cũng đành chào thua vì không cản được. Chinh phục tốc độ giữa trời đông trắng xóa thật phấn khích", cô sung sướng nhớ lại.

Trở về Việt Nam để tiếp tục các kế hoạch âm nhạc, Thảo Trang vẫn tiếc nuối vì chưa có cơ hội chơi bungee, một trò 4 điều Thảo Trang làm vì người thân chơi mang tính thử thách khác. "Bungee là cú nhảy của cảm giác cực mạnh, của khát khao chinh phục độ cao khi huyết áp tăng đột ngột, tim đập ít nhất 150 lần/phút. Tôi đã tìm hiểu rồi và đang sẵn sàng thử sức", Thảo Trang hào hứng.

Ngoài cảm giác hưng phấn cực độ thì những trò mạo hiểm còn là cách Thảo Trang rèn luyện sự tự tin, bản lĩnh, chinh phục nỗi sợ. Đây có lẽ là lý giải cho niềm lạc quan, thái độ bình thản trước mọi lời chê của Thảo Trang. Cùng với sự nỗ lực, cô gái không đẹp, lớn lên trong gia đình đổ vỡ, từng làm đủ mọi nghề để kiếm sống đã trở thành Thảo Trang của hôm nay?

Thảo Trang: "Tôi lãng mạn hơn nhờ người yêu".

 
Tôi lãng mạn hơn nhờ người yêu

- Về mặt kinh tế, có vẻ cuộc sống chị đã dễ thở hơn nên sẵn sàng dành vài tháng đi chơi thay vì chạy show?

- Tôi vẫn ở nhà thuê 5 triệu đồng mỗi tháng. Buổi sáng thức dậy, tôi hay tự hỏi khi nào mình mua được nhà và lại suy tính chuyện kiếm tiền. Tuy nhiên, chính vì đã trải qua thời điểm khó khăn nên tôi rất trân trọng hiện tại. Kiếm tiền rất quan trọng nhưng tôi ưu tiên tìm những niềm vui sống bên người thân yêu.

Hiện tại tôi rất hạnh phúc khi anh và em trai kế có công việc tốt, sức khỏe của em út ổn định. Nhờ thế, tinh thần mẹ tôi rất tốt. Bên cạnh đó, tôi tìm được một người đàn ông yêu thương mình. Tôi nghĩ nếu có cơ hội thì cứ tận hưởng khoảnh khắc ngọt ngào đi, sao phải chờ đợi. Như trò trượt tuyết, sau này tôi có thể giàu hơn, có điều kiện đi đây đi đó nhưng liệu sức khỏe còn cho phép.

- Người ta bảo, với ngoại hình và cá tính mạnh như Thảo Trang thì khó mà lọt vào mắt của đàn ông Việt. Chị có giận vì điều đó?

- Người ta từng nói thẳng vào mặt tôi: “Thảo Trang chỉ có nước lấy Tây”. Tôi không thích quan niệm không ai rớ tới nên phải cặp với người nước ngoài. Yêu Tây bộ dễ lắm sao. Chúng tôi phải trải qua thời gian thử thách, dung hòa khác biệt về ngôn ngữ, thói quen, tư duy sống… khó hơn nhiều so với hai người cùng nền văn hóa.

Người phương Tây quan niệm rõ ràng, họ yêu bạn chứ không yêu gia đình bạn. Bạn trai có thể làm mọi điều vì tôi nhưng tôi không bao giờ để anh ấy phải có trách nhiệm lo cho người thân của mình. Ba năm bên nhau, tôi kể cho anh ấy nghe về việc mình đã trải qua khó khăn như thế nào, đưa anh về thăm quê ngoại Bình Thuận. Anh ấy rất trân trọng nghị lực và sự độc lập của tôi.

À, bật mí nhé, có vài chàng trai Việt theo đuổi nhưng tôi không kể đấy thôi.

- Chị không yêu trai Việt vì sợ viễn cảnh phải ở nhà làm nội trợ, không được sống thoải mái như hiện tại, mỗi cuối tuần lại họp mặt bạn bè ở một quán bar nào đó?

- Bạn nhầm, tôi nấu ăn rất ngon nhé. Đừng quên Thảo Trang từng nấu chè mang ra chợ bán. Ngoài ra, tôi cũng từng là thợ may. Tôi đã làm qua hàng chục công việc, miễn sao có tiền lo cho gia đình. Tôi tự tin rằng việc gì mình muốn là sẽ cố thực hiện được, đặc biệt là vì người đàn ông tôi yêu.

Chẳng hạn, từ ngày yêu anh ấy, tôi tìm hiểu về văn hóa phương Tây để dễ dàng chia sẻ, trò chuyện. Tôi cũng bắt đầu tập nấu những món Tây để tạo bất ngờ cho anh ấy.

- Đến thời điểm nào thì Thảo Trang sẽ là người phụ nữ của gia đình?

- Khi nào tôi thấy sẵn sàng. Tôi thuộc cung Thần Nông, hay cảm thấy bất an trong chuyện tình cảm. Dù người yêu rất lý tưởng và lãng mạn nhưng khi chưa thật chắc chắn thì tôi sẽ chưa làm đám cưới.

Tính tôi vô tư, sống thực tế nên ít khi quan tâm đến việc tạo bất ngờ. Ba năm yêu nhau, người yêu đưa tôi đi từ sự ngạc nhiên này đến bất ngờ khác. Thỉnh thoảng, anh ấy chuẩn bị một bữa tiệc với hoa, nến, rượu vang, âm nhạc. Những lúc ấy, tôi có cảm giác mình là người phụ nữ hạnh phúc nhất.

 
Theo Thế Giới văn hóa


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.