“Thèm” thi hoa hậu

Trong tháng 8, ngoài cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thì có các cuộc thi: Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Thế giới người Việt và Hoa hậu Việt Nam toàn cầu tại Mỹ.

Trong tháng 8, ngoài cuộcthi Hoa hậu Hoàn vũ thì có các cuộc thi:  Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Thế giớingười Việt và Hoa hậu Việt Nam toàn cầu tại Mỹ.

>>

Vào mùa thi hoa hậu 

Dù 3 cuộc thi dành cho cácthí sinh người Việt có đêm chung kết diễn ra cùng tháng 8 (cụ thể Hoa hậuViệt Nam (HHVN) ngày 14.8, Hoa hậu thế giới người Việt (HHTGNV) ngày 21.8,Hoa hậu Việt Nam toàn cầu (HHVNTC) ngày 21.8), nhưng vòng sơ khảo và nhận hồsơ của HHVN và HHTGNV cách nhau khá xa (riêng HHVNTC không thi tuyển tại VNmà mời thẳng thí sinh trong nước vào vòng chung kết) dẫn đến không ít thísinh “rớt cuộc này cày cuộc khác”, hoặc có tên ở cả hai cuộc thi như BắcLinh, Bảo Ngọc, Lê Huỳnh Thúy Ngân.

Khá bất ngờ khi thấy gươngmặt đang được đánh giá cao của HHTGNV Huỳnh Bích Phương (do cô có nét giốngHoa hậu thế giới Trương Tử Lâm) cũng có mặt trong vòng chung kết HHVN. Bấtngờ hơn nữa, người đẹp Bắc Linh - vốn được đánh giá khá cao - đã phải dừngchân sớm ở vòng sơ tuyển HHVN.

“Thèm” thi hoa hậu “Thèm” thi hoa hậu
Huỳnh Bích Phương đã lọt vào chung kết Hoa hậu Việt Nam.

Đăng ký thi nhiều cuộc thi,hy vọng nhiều nên thất vọng cũng không ít. Như Nguyễn Mộng Thùy L. đến từBến Tre đã đăng ký thi cả 2 cuộc thi HHVN và HHTGNV là một ví dụ. Theo ThùyL. thì 2 năm rồi Việt Nam không có cuộc thi hoa hậu mang cấp quốc gia, vìthế những cô gái có nhan sắc như cô rất “thèm” thi hoa hậu.

Cô cho rằng nếu như có giảidù nhỏ thì cuộc đời cô sẽ đổi khác. Song có lẽ may mắn chưa mỉm cười nên côđã không có mặt trong vòng bán kết HHTGNV, và “em thất vọng quá khi một lầnnữa bị rớt khỏi HHVN”.

Cùng cảnh như Thùy L. cóNguyễn Hoàng Bảo M. (Q.1, TP.HCM). Sau khi rớt HHTGNV, Bảo M. nhanh chóngđăng ký thi HHVN. Gặp Bảo M. khi cô tất bật chuẩn bị cho vòng sơ tuyển HHVN,cô than: “Quả là vất vả cho những người đam mê làm hoa hậu như tụi em.Không hiểu sao 2 cuộc thi lớn lại trùng vào tháng 8 làm cho tụi em mệt quásức. Ban đầu em không tính đăng ký thi tiếp, nhưng gia đình động viên thế làem tiếp tục đi thi”.

“Thèm” thi hoa hậu
Bắc Linh đã không có mặt tại chung kết của cả 2 cuộc thi nhan sắc lớn nhất Việt Nam năm nay.

Nhiều người đẹp lỡ cơ hộithi quốc tế

Nghị định 75/2010 quy định rõcác cá nhân ra nước ngoài thi hoa hậu nếu không có giấy phép sẽ bị phạt từ10-20 triệu đồng dường như làm tắt hẳn ngọn lửa của những người đẹp muốn ranước ngoài đi thi hoa hậu mà chỉ có trong tay một danh hiệu “nhỏ”.

 Nghịđịnh mới này làm cho các người đẹp cùng giám đốc một số công ty người mẫubuồn hơn và họ đang mong các cơ quan chức năng xem lại với những trường hợpđược chính ban tổ chức các cuộc thi quốc tế có thư mời tham gia.

Tạ Nguyên Phúc (Giám đốc điềuhành Công ty P.L) nói: “Bây giờ nếu cứ cứng nhắc với quy chế thì chắcchắn chúng ta sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội được ra thế giới tranh tài. Theo tôi,người đẹp cần có danh hiệu cấp quốc gia khi tham gia 5 cuộc thi lớn, còn cáccuộc thi nhỏ mang tính giao lưu mà người đẹp có thư mời đích danh thì các cơquan chức năng cũng nên tạo điều kiện cho họ đi thi”.

“Thèm” thi hoa hậu
Trang Nhung có thể cầm tấm vé đến Mỹ (nếu được cấp visa vào Mỹ) để tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam toàn cầu

Rơi vào trường hợp có thư mờiđích danh nhưng không biết phải giải quyết thế nào là Hoa hậu Kose Thảo Nhi.Nét đẹp Thảo Nhi đã lọt vào tầm ngắm của Ban tổ chức HHVNTC tại Mỹ và cô đãnhận được thư mời để đến Mỹ tham dự cuộc thi. Nhưng Thảo Nhi cho biết: “Nhi cũng không biết phải trình bày với BTC bên Mỹ thế nào vì theo quy địnhcủa nước mình thì phải có danh hiệu cấp quốc gia mới được đi thi”.

Không chỉ có Thảo Nhi mà, Cao Thùy Dương, Ngọc Hằng, Minh Triệu, Như Thảo… cũng cómặt trong danh sách đề cử dự thi. Nhưng cuối cùng, Cao Thùy Dương xin rúttên vì cô mong muốn sau khi tham gia HHVNTC tại Mỹ sẽ có thể được đề cử đếnvới Hoa hậu Hoàn vũ, song do thời gian 2 cuộc thi trùng nhau nên cô khôngthể lên đường. Hiện tại chỉ có Trang Nhung và Như Thảo có thể cầm 2 tấm véđến Mỹ (nếu được cấp visa vào Mỹ).

Con đường đến với chiếc vươngmiện quả lắm chông gai.        

Theo Thanh Niên



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.