Thu Minh - Muốn hát thật hay và sống thật vui

Đàn bà đẹp ngoài ba mươi, đủ quyến rũ mà không hề sexy; đủ trải nghiệm để trở nên khôn ngoan mà không lộ liễu; đủ vấp ngã để thẳng thắn và bản lĩnh trước những vấn đề gai góc; biết mình muốn gì và biết mình có gì…

Đàn bà đẹp ngoài ba mươi,đủ quyến rũ mà không hề sexy; đủ trải nghiệm để trở nên khôn ngoan mà khônglộ liễu; đủ vấp ngã để thẳng thắn và bản lĩnh trước những vấn đề gai góc;biết mình muốn gì và biết mình có gì… - Đó chính là Thu Minh.

“Cách đây một tuần, tôi vẫnnghĩ là tôi rất cần chuyện gia đình, kết hôn. Nhưng bây giờ tôi lại thấy nókhông cần thiết đến vậy. Nghệ sĩ nó là thế, có thể thay đổi cảm xúc rấtnhanh. Tôi cũng thế nên đừng trách tôi nhé…

Thu Minh - Muốn hát thật hay và sống thật vui

Ôm mộng Diva – hát nhạcchợ

Từ Tết tới giờ, Thu Minhim ắng quá, Chị chán hát rồi sao? Hay chuẩn bị lấy chồng?

Ôi, ai cũng hỏi cái chuyệnlấy chồng. Tôi còn nhiều dự án lắm, rất nhiều.. Đừng hỏi chuyện chồng connữa.

Rồi. Dự án thế nào? Songca tiếp tục với  Nathan Lee? Hay lăng xê một chàng trai giải trí mới?

Không. Nathan Lee không hợpvới dự án này của tôi. Xem tôi tập và thu âm, cậu ấy cứ lè lưỡi: “Em chịuchị đấy, sao nhạc gì chị hát cũng được, mà vẫn hát hay.” Tôi đang thựchiện một album nhạc thị trường với nhạc sĩ Minh Khang và một album nhạc trẻvới Nguyễn Hải Phong.

Quả là tin sốc: người ômmộng…diva đi hát…nhạc “chợ”! Tôi xin lỗi nếu làm chị buồn, chị bế tắc haychị muốn hạ mình cho vừa với số đông?

Tôi và Minh Khạng thân nhautừ rất lâu rồi. Hai chị em đủ hiểu để chia sẻ nhiều thứ, nhất là về âm nhạc.Khang nói đùa với tôi: “ Chị bay cao quá rồi, làm đĩa nhạc thị trường đểchị…hạ bớt độ cao.” Thực ra mà nói, dòng nhạc mà Khang theo đuổi hướngtới lớp khán giả bình dân, lớp người thích nghe những ngôn ngữ âm nhạc dễhiểu, những câu chyện đơn giản nhưng đánh động rất nhanh vào cảm xúc của họ.

Thu Minh - Muốn hát thật hay và sống thật vui

Khang đã có nhiều bản “hít”cho các ca sĩ trẻ. Tôi sẽ hát những bài hát dễ nghe của Khang. Thực ra lúcđầu nghe mọi người hát tôi thấy rất buồn cười. Khi tập hát những bài đó, tôicũng thấy ngượng miệng. Nhưng hát nhiều, đến một lúc nào đó, khi hát tôithấy thực sự xúc động. Nó có sức mạnh lay động tâm trí ta chứ không phải chỉlà lời hát đầu môi đâu.

Tôi đã hát và có những bàn“hit” ở dòng nhạc dance thành công. Nhưng tôi không muốn người ta cứ nói ThuMinh  là ca sĩ nhạc dance. Tôi muốn khán giả nhớ Thu Minh là ca sĩ hát hay.Tôi thích thể hiện mình ở nhiều dòng nhạc mới. Nói như anh cũng có một phầnđúng. Tôi muốn hòa mình vào những đám đông hơn nữa, muốn tìm thêm nhữngngười bạn, những fan âm nhạc mới trong công chúng đại đồng hiện tại.

Thu Minh - Muốn hát thật hay và sống thật vui

Nhưng làm gì có ai đượclòng tất cả. Nếu chị được lòng giới bình dân, thì những fan ruột của chịhiện tại, những người được coi là có kiến thức âm nhạc tốt hơn, có thể sẽnổi giận. Chị sợ không?

Nói là…. “chợ” nhưng cái gìcũng có giới hạn của nó. Không phải cái gì tôi cũng hát. Tôi phải chọn nhữnggì hợp với mình thì mới hát được. Tôi đã đưa bản demo các bản thu đầu tiêncho những fan của mình nghe, họ nói rất thích và đang mong đợi đĩa nhạc này.

Muốn hát thật hay và sốngthật vui

Chị cũng đã ngoài 30. Thấycái thời Thu Minh 18, tóc dài đi tìm tiếng hát truyền hình hát nhạc đỏ vớiThu Minh tóc ngắn, mặc váy ngắn sáng lấp lánh và hát nhạc thị trường của năm2010 quả là…không liên quan. Bản thân chị thấy thay đổi nhiều không?

Thu Minh - Muốn hát thật hay và sống thật vui

Cũng tương đối. Vì ai cũng sẽthay đổi thôi. Tôi thì tôi thấy mình nhìn mọi thứ rộng mở hơn. Ngày xưa tócdài, giờ tóc ngắn và không có ý định thay đổi, vì thấy nó hợp với mình hơn.Tôi hát hay hơn, ấy là tất cả mọi người đều công nhận. Tôi cũng đẹp hơn,cũng là nhiều bài báo nói thế, chứ tôi không tự nhận nhé. Nhưng thấy cáiquan trọng nhất là mình đã trưởng thành, thực sự là biết mình muốn gì.

Chị muốn gì, vào lúc này?

Muốn hát thật hay và sốngthật vui

Chị không muốn thử nghiệmsang lĩnh vực khác sao? Ví dụ như: Sân khấu, điện ảnh?

Khi tôi diễn trong Lan vàĐiệp hồi hai năm trước, có rất nhiều lời mời đóng kịch. Phim ảnh cũng có.Nhưng mà tôi không nhận lời. Một là thích hát nhất, nên hát chuyên tâm thôi.Hai là, đóng phim, đóng kịch mất thời gian kinh khủng, mà lại nghèo hơn đihát. Bây giờ tôi đủ thực tế và sòng phẳng để nói những điều dó. Không nên sĩdiện trong chuyện đó. Tất nhiên, nếu có một kịch bản nào mà tôi mê mẩn thìlúc đó tôi sẽ làm vì tôi mê nó, chứ không phải vì tôi …mê tiền.

Thu Minh - Muốn hát thật hay và sống thật vui

Chị dường như đứng ngoàinhững trào lưu của giới ca sĩ trẻ là thích làm người đa năng. Này, chị khôngsợ mình lạc hậu sao?

Đúng là tôi lạc hậu, tôi hoàntoàn thua các sao trẻ trong việc PR bản thân. Tôi lên mạng đọc tin tức làthấy choáng váng, đi đâu cũng thấy “sao”, sự kiện gì cũng có mặt, mà rấtnhiều gương mặt được gọi là ca sĩ nhưng dân trong nghề như tôi chưa bao giờnghe họ hát, chưa bao giờ đứng chung sân khấu. Hôm vừa rồi, anh Hoài Linhbảo, cái showbiz Việt lúc này nó…tối như đêm ba mươi, dù chúng ta có quánhiều ngôi sao. Tôi thấy anh ấy nói quá đúng.

Nhưng PR bản thân thì cũngkhông phải là điều xấu đâu chị…

Mỗi người một quan niệm. Tôimà cứ lên báo nói leo lẻo những điều không có, hoặc cứ xuất hiện khắp nơinhưng chẳng có cái gì mới mẻ thì tôi xấu hổ lắm. Mỗi khi tôi xuất hiện, phảicó lý do của nó. Một người văn minh thì phải nên biết mình muốn gì, có gì vànên đến đâu, để làm gì.

Nhưng chị cũng từng phảilên báo để nói về nhưng… scandal rất làng nhách đó thôi?

Thu Minh - Muốn hát thật hay và sống thật vui

Thì người ta buộc tôi phảilên tiếng mà. Nếu anh đã coi cái scandal về việc người ta nói tôi ăn mặcphản cảm là scandal làng nhách, thì nghĩa là chúng ta đã có kết luận rồi.

Và chuyện tình yêu cũngnhiều ầm ĩ mà…

Ngày xưa tôi nghĩ, nếu mìnhyêu ai thì nói. Chuyện tình cũ thì người ta biết cả rồi. Giờ mình cứ nóihoài về tình yêu là điều không hay. Mà chuyện đám cưới thì cũng không cầnphải ầm ĩ. Tại sao mình lại tước bỏ cái quyền chính đáng của mình là đượclàm mọi việc trong đời một cách bình thường, giản dị như mình muốn? Ầm ĩ thìnào được gì chứ? Tôi chẳng thích. 

Nhưng mà cách đây hai năm,chị tự nói với tôi là chị đang yêu và chị muốn làm đám cưới đấy chứ. Giờ chịlại không muốn à?

Cách đây một tuần, tôi vẫnnghĩ là tôi rất cần chuyện gia đình, kết hôn. Nhưng bây giờ tôi lại thấy nókhông cần thiết đến vậy. Nghệ sĩ nó là thế, có thể thay đổi cảm xúc rấtnhanh. Tôi cũng thế, nên đừng trách tôi nhé.

Thu Minh - Muốn hát thật hay và sống thật vui

Nào trách gì đâu! Tôi muốnhỏi thêm câu nữa là chị ra hai album đem qua Mỹ lưu diễn bán rồi thôi chứcũng chẳng thiết tha gì với âm nhạc, với đẳng cấp nữa?

Tôi là ca sĩ, tôi có quyềnthể hiện tất cả mọi dòng nhạc, nếu tôi thấy nó hay và thích hợp. Còn nhữnggì thuộc về tôi thì nó sẽ là của tôi mãi mãi. Không phải tôi hát nhạc thịtrường thì tôi… hạ cấp. Không bao giờ như thế. Đẳng cấp là mãi mãi mà. Tôicũng không phải ra album để đem đi bán khi lưu diễn. Nó là  các dự án âmnhạc độc lập và có đầu tư rõ ràng. Cuối năm tôi sẽ làm liveshow. Lớn hay nhỏthì tôi chưa dám công bố. Nhưng nó sẽ là một show nhạc được đầu tư công phuvề mặt chất lượng. Đó là một show mà tôi mong đợi từ lâu.

Theo Sành điệu



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.