Thu Minh – Tôi Sexy, bốc lửa hơn Mỹ Linh

Những gì tôi đang sở hữu, không phải ai cũng có. Lối trình diễn sexy, bốc lửa, cuồng nhiệt là thế mạnh của tôi chứ không phải là một Mỹ Linh chỉ đứng hát say mê, tròn vành rõ chữ. Đừng so sánh tôi với ai, tôi là tôi, đơn giản vậy thôi.

Thu Minh sẽ thoáng nhănmặt “nhắc nhở” như thế nếu có ai so sánh nàng với các diva. Nàng bảo mình cónhững giá trị riêng chẳng phải ai cũng có.

Gặp lại chủ nhân của Chuônggió, cô nàng vẫn thế, vẫn kiểu ăn nói thẳng thắn, bộc trực, nhất là khi đụngđến những câu vặn vẹo về chuyện hát, chuyện diva, phong cách biểu diễn...Thu Minh tự tin rằng dẫu không được xếp vào cái “chiếu” diva đi chăng  nữa,cô vẫn có những thế mạnh mà không phải ai cũng có được.

Thu Minh – Tôi Sexy, bốc lửa hơn Mỹ Linh

Bạn đừng dại mà so sánh ThuMinh với diva nào nhé, nếu không cô nàng sẽ “xù lông” lên và không ngần ngạiđáp trả: “Tôi là tôi, đơn giản vậy thôi”. Hãy xem cô nàng “đanh đá”như thế nào.

Diva? Thì sao?

Thu Minh hát rất kĩ thuậtvà có phong cách biểu diễn nhưng vẫn chưa được ngồi vào “chiếu” diva? Hỏithật, Minh có mơ được ngồi vào cái “chiếu” đó?

“Chức” diva trong làng nhạcViệt toàn được báo giới phong cho chứ đã có thống kê cụ thể phiếu bầu củakhán giả đâu. Vì thế mà từ “diva” với tôi mông lung lắm.

Thu Minh – Tôi Sexy, bốc lửa hơn Mỹ Linh

Nghe có vẻ chị không thíchcác diva?

Thích. Tôi thích sự khôn khéocủa chị Hồng Nhung này, giọng mượt mà của Mỹ Linh này và thích cả sự thôngminh của Trần Thu Hà, chất giọng đặc biệt của Thanh Lam. Tuy nhiên, đó làchuyện hồi xưa, còn bây giờ, lâu rồi không nghe họ hát nên miễn nhận xét.

Các diva có là hình mẫu đểThu Minh hướng đến?

Tôi không muốn trở thành bảnsao, trừ khi đó là Whitney Houston hoặc Celine Dion (cười). Tôi cũng có cơhội bước ra thế giới để chiêm ngưỡng các sao bự và thấy tự ái ngại, mìnhchẳng là gì so với sự bài bản của họ.

Thu Minh – Tôi Sexy, bốc lửa hơn Mỹ Linh

Hay chị đã rất nỗ lực màvẫn không thể chạm vào được cái danh xưng ấy nên ấm ức?

Không hề. Tôi nghĩ ai cũng cóưu và nhược điểm. Những gì tôi đang sở hữu, không phải ai cũng có. Lối trìnhdiễn sexy, bốc lửa, cuồng nhiệt là thế mạnh của tôi chứ không phải là một MỹLinh chỉ đứng hát say mê, tròn vành rõ chữ. Đừng so sánh tôi với ai, tôi làtôi, đơn giản vậy thôi.

Sắp có một Thu Minh mới,dung dị hơn, ít “phiêu” hơn

Thế nên Thu Minh mới quyết định sẽ tung ra một album nhạc thị trường đểlàm mới và tạo sự khác biệt?

Đúng. Tôi sắp cho ra mắt mộtalbum như thế. Tôi là nhạc thị trường, vì muốn có thêm nhiều khán giả đếnvới mình hơn. Bây giờ, tôi muốn “học” phong cách nói của số đông bạn trẻ.Thứ nhất là để có thể mở mang kiến thức về cách xử lý bài hát của một dòngnhạc khác. Tôi muốn mở rộng cửa trái tim để tìm và hiểu cảm xúc của ngườikhác.

Tôi phát hiện những ngôn từđơn giản mà khán giả lại thích đấy. Nó dễ đi vào lòng người hơn cái kiểulãng đãng, bay bổng sâu lắng trước đây tôi vẫn hát. Tóm lại, tôi tấn côngdòng nhạc thị trường vì muốn đi vào thế giới khác với thế giới trước đây tôitừng thu mình vào đó. Chúng sẽ giúp tôi có thêm những sắc màu mới cho âmnhạc của mình. Vậy thôi.

Minh không sợ người ta“uýnh giá” như vậy là tự hạ đẳng cấp để chiều lòng công chúng à?

Hạ đẳng cấp? Phải nói là mởrộng lãnh địa mới đúng.

Thu Minh – Tôi Sexy, bốc lửa hơn Mỹ Linh

Thế nhưng, những khán giảtrung thành với Thu Minh lâu nay có thể thấy hụt hẫng và không hài lòng vìđiều đó đâu.

Cứ yên tâm. Tuy là nhạc thịtrường nhưng lời ca và cảm xúc không “nhảm nhí nhố” đâu. Khán giả của tôithường từ 20 tuổi trở lên nên ca khúc tôi hát cũng phải gợi cảm  xúc chứ.Tôi đã hát thử một bài hát trong album mới ở vài sân khấu, phản ứng từ phíakhán giả rất tốt.

Nói chung là tôi rất lạc quanvới album mới này. Với những người khán giả lâu nay yêu mến tôi, họ sẽ vẫnthấy kĩ thuật và đẳng cấp của tôi, có điều là sẽ mới lạ hơn thôi. Còn vớikhách hàng mới, đây là lúc tôi kết bạn với họ bằng dòng nhạc này.

Cách hát của Thu Minhtrong album mới này liệu có “phiêu” như trước nay hay không?

Phiêu quá thì thành ra vẫn làThu Minh của ngày xưa à? Về cách hát, tôi đã hạ bớt cái tôi đi nhiều rồi nênsẽ nhẹ nhàng, dễ nghe hơn và không dùng quá nhiều kĩ thuật. Tôi làm albumnày dành cho những ai đã “lắc đầu” với cách hát của tôi trước đây mà.

Xưa, nhiều người “than” tôihát căng quá, nghe mệt quá. Ừ thì bây giờ tôi sẽ tâm sự thầm thì thôi. Ngàytrước tôi cá tính quá, nên người thích ca khúc và cách biểu diễn của tôicũng phải cá tính. Bây giờ, tôi sẽ lấy lòng những người thích “đơn giản”bằng những giai điệu dung dị hơn.

Chúc kế hoạch lớn này củaMinh thành công ngoài mong đợi!

Theo Cosmopolitan



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.