Thu Phương và nỗi 'cô đơn' ngày trở về

Sau hơn 5 tháng về nước với vai trò huấn luyện viên của The Voice 2015, Thu Phương trở về Mỹ với hành trang là những lời trách móc, chỉ trích của học trò.

Sau hơn 5 tháng về nước với vai trò huấn luyện viên của The Voice 2015, Thu Phương trở về Mỹ với hành trang là những lời trách móc, chỉ trích của học trò.

Thu Phương là một trong những ca sỹ nổi tiếng ở Việt Nam thập niên 90 của thế kỷ XX. Giọng ca trầm khàn độc đáo và da diết của Thu Phương đã “đốn tim” không ít người yêu nhạc Việt ở thời kỳ đó.

Cùng với Hồng Nhung, Mỹ Linh,… Thu Phương đã tạo nên một những bước chuyển biến đáng kể trong nền âm nhạc hiện đại Việt Nam.

Năm 2003, Thu Phương sang Mỹ sinh sống và hoạt động nghệ thuật tại đây. Sự xa cách của ca sỹ “Có phải em mùa thu Hà Nội” khiến khán giả gần như “quên mất” sự tồn tài của Thu Phương trong làng nhạc Việt.

Bắt đầu từ năm 2008, Thu Phương trở lại quê hương và biểu diễn nghệ thuật nhưng cái tên của cô vẫn chưa thể được hâm nóng và tạo dấu ấn cho khán giả Việt.

Phải đến năm 2015, khi nhận lời làm huấn luyện viên của The Voice mùa thứ 3, cái tên Thu Phương mới nhận được sự quan tâm của người hâm mộ.

Tuy nhiên, ngay từ đầu chương trình, Thu Phương đã có những khởi đầu thiếu suôn sẻ.


Việc liên tục bị các học trò "tố" sống hai mặt, không hoàn thành trách nhiệm, khiến Thu Phương mất nhiều khi ngồi ghế nóng The Voice


Đầu tiên là đoạn clip giới thiệu huấn luyện viên Thu Phương được cắt từ một chương trình ca nhạc chưa được cấp phép tại Việt Nam.

Dù sự việc này nằm ngoài tầm kiểm soát của Thu Phương nhưng nó cũng khiến hình ảnh của cô bị ảnh hưởng không nhỏ trong mắt người hâm mộ.

Đặc biệt, những dư âm sau khi The Voice 2015 kết thúc khiến khán giả không thể không đặt câu hỏi về cách ứng xử của Thu Phương với học trò tại chương trình này.

Hàng loạt học trò: từ gia đình ca nương Kiều Anh, ca sỹ Kimmese và Yến Tatoo lên tiếng “tố” Thu Phương chưa làm tròn trách nhiệm với học trò, ích kỷ, sống hai mặt…

Những lời trách móc có phần nặng nề của học trò Thu Phương không nhận được sự ủng hộ của cộng đồng mạng. Bởi dù sao Thu Phương cũng là “thầy” của họ ở một góc độ nào đó.

Hơn thế, những lời trách móc của học trò Thu Phương bị cho là nhằm dựa hơi thầy để nổi tiếng.

Nhiều ca sỹ nổi tiếng như Minh Quân, Đàm Vĩnh Hưng…cũng lên tiếng bênh vực Thu Phương.

Không ít khán giả cũng cho rằng những “học trò” như Kiều Anh, Kimmese, Yến Tatoo là những kẻ “vô ơn”.

Trước những lời trách móc của học trò, Thu Phương đều im lặng. Sự im lặng đầy khôn ngoan này khiến Thu Phương nhận được sự đồng cảm nhiều hơn của người hâm mộ.

Đây cũng là cách thông minh để vượt qua những scandal ở showbiz vốn đã có quá nhiều thị phi.

Tuy nhiên, sự “cô đơn” của Thu Phương trong các sự kiện lớn được tổ chức trong nước vừa qua làm khán giả không thể không đặt câu hỏi: phải chăng mối quan hệ của Thu Phương với học trò thực sự không tốt đẹp?


Thu Phương cô đơn trong đêm chung kết The Voice 2015, cô đơn trong liveshow kỷ niệm 30 năm ca hát của mình


Việc Thu Phương là huấn luyện viên duy nhất hát solo tại đêm chung kết Giọng hát Việt 2015 cũng khiến không ít người thắc mắc.

Những lời giải thích dù khá hợp lý nhưng vẫn không làm thỏa mãn người xem.

Đặc biệt, liveshow kỷ niệm chặng đường 30 năm ca hát mang tên Mùa thu của Thu Phương được tổ chức tại Hải Phòng không một bóng học trò tham dự.

Sự vắng mặt của học trò trong một sự kiện lớn của huấn luyện viên khiến người xem không thể không đặt dấu hỏi về mối quan hệ của họ với người thầy Thu Phương.

Cùng với đó, những lời chỉ trích nhằm vào Thu Phương của các học trò sau khi The Voice kết thúc càng khiến người yêu nhạc băn khoăn.

Dù những lời trách móc đó là đúng sự thật hay chỉ là cách PR tên tuổi của 1 vài học trò thì nó cũng cho thấy một điều rõ ràng: mối quan hệ của Thu Phương với các thí sinh trong đội của mình không thực sự tốt đẹp.

Sự “không tốt đẹp ấy” khiến Thu Phương đã lạc lõng với khán giả lại càng trở nên “cô đơn” trong lần trở về này.
Theo Nhịp sống thời đại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.