Thúy Vinh: ‘Chồng hỗ trợ tôi về mặt tinh thần là chính’

Thúy Vinh từ bỏ mọi thói quen đi chơi để dành thời gian cho con trai trong khi chồng ở Singapore.

Thúy Vinh từ bỏ mọi thói quen đi chơi để dành thời gian cho con trai trong khi chồng ở Singapore.

thuy-vinh2-1377225305.jpg
Thúy Vinh và cậu con trai kháu khỉnh tên là Poh Nguyễn Đức Anh.

- Chị có thể chia sẻ đôi nét về con trai của mình?

- Trộm vía, bé rất dễ chịu. Mở mắt ra là cười, chỉ khi nào đói bé mới ọ ẹ đòi ăn. Khi ngủ dậy không thấy tôi hay bà ngoại thì bé lại khóc vài tiếng để gọi, nhưng chỉ cần chạy vào là nín ngay. Từ khi mới sinh đến sáu tháng, bé đều do tôi và bà ngoại thay nhau chăm sóc. Bận lắm, nhưng có những niềm vui không cách gì tả được.

- Tâm tính chị thay đổi thế nào từ khi làm mẹ?

- Con đã không được gần gũi bố, tôi muốn bù đắp cho con hơn. Chỉ khi làm mẹ, tôi mới hiểu sâu sắc trách nhiệm lớn lao này.

Tôi không cho phép mình "buông thả” như đi chơi khuya, uống rượu bia… Bạn bè hỏi sao không thuê người chăm con, nhưng tôi không làm được điều đó. Tôi đã thấy nhiều trường hợp con biết nói mà bố mẹ không biết vì nó chỉ chơi với người giúp việc. Không phải người ta không thương con, chỉ là không từ bỏ những sở thích cá nhân.

- Cũng như những bà mẹ showbiz khác, ít khi nào thấy chị khoe con. Chị e ngại điều gì?

- Tôi cũng không quá khắt khe về chuyện “giấu con”, cũng không có chủ ý tạo sự tò mò trong dư luận. Nhưng tôi sợ post hình con nhiều quá thì người ta lại bảo mình PR. Như trường hợp của Thanh Thảo, tôi nghĩ bé Minh Trí kháu khỉnh thì cô ấy tự hào, muốn chia sẻ niềm vui vậy thôi. Nhưng nhiều người lại nghĩ ác ý.

Tuy nhiên, vài dịp đặc biệt như Noel năm trước, tôi mặc đồ đẹp cho cháu và chụp vài kiểu để up Facebook. Là mẹ, tất nhiên mình cũng vui và tự hào khi con được khen đẹp (cười).

thuy-vinh1-377187-1372642685-500x0-13771
Được khen đẹp khi mặc đầm nhưng cô vẫn trung thành với phong cách nam tính đơn giản.

- Chị từng mặc đầm cưới, đầm bầu đều rất đẹp. Chị nghĩ sao về chuyện thay đổi gu thời trang ‘tomboy’ của mình?

- Mặc đầm vào ban ngày tôi thấy bất tiện vì phải di chuyển liên tục. Tôi nghĩ mình cứ là chính mình, làm sao để thoải mái và lịch sự nhất thôi. Còn tôi tự thấy mình đã nữ tính hơn kể từ khi làm mẹ.

- Chồng chị là kiến trúc sư khá giả ở Singapore, sao chị vẫn vất vả kiếm tiền?

- Đàn ông thường không muốn phụ nữ kiếm quá nhiều tiền, chỉ cần yêu chồng, chăm con là được rồi. Tôi thì không chịu được nếu không làm việc. Tôi vẫn được làm mẹ, làm vợ và làm những điều mình thích, đó chẳng phải là hạnh phúc sao? Khi đã thích thì bạn sẽ sắp xếp thời gian để làm cho được, chẳng có áp lực nào ngoài áp lực do mình tạo ra.

Thực ra, bố cháu hỗ trợ tinh thần là chính. Về tài chính thì chúng tôi độc lập vì ai cũng kiếm được tiền. Nhưng tôi hầu như không phải lo đến khoản sắm sửa gì cho cháu, từ bình sữa cho tới cái quần cái áo. Mỗi lần về anh ấy xách vài vali cho mẹ con dùng dần.

vinh-1377167509.jpg

Hàng tháng, nếu chồng có việc bận không về được, chị sẽ bay sang Singapore để mua sữa cho con.

- Không sống cùng nhau, anh chị làm thế nào để giữ “lửa” hôn nhân?

- Chuyện sống xa nhau và nuôi con một mình chúng tôi đã tính toán trước rồi mới có em bé. Từ khi có con, chúng tôi hầu như không đi chơi cùng nhau. Tôi có sang Singapore thì cũng chỉ đi siêu thị mua sữa cho con rồi vội vàng bay về vì không thể xa con lâu. Thật ra khi đã có con thì người ta nói đến tình thương và trách nhiệm nhiều hơn. Sau này bé lớn hơn một chút cả nhà đi chơi cùng nhau cũng không muộn.

Theo VnExpress


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.