‘Tôi đang giàu lên mỗi ngày"

Chàng ca sĩ điển trai của Sao Mai điểm hẹn 2006 bỏ ra gần 300 triệu đồng để làm clip chào mừng nghìn năm Thăng Long Hà Nội. Giải thích về sự chơi trội, anh cho biết, cátxê của mình đã tăng 8 lần so với cách đây 4 năm.

Chàng ca sĩ điểntrai của Sao Mai điểm hẹn 2006 bỏ ra gần 300 triệu đồng để làm clip chào mừngnghìn năm Thăng Long - Hà Nội. Giải thích về sự chơi trội, anh cho biết, cát-xêcủa mình đã tăng 8 lần so với cách đây 4 năm.

- CD single“Hồ Gươm sáng sớm” của anh có sự xuất hiện của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương với hìnhảnh một cô gái trẻ dễ thương, trong sáng. Nguyên nhân nào để anh mời Lưu ThiênHương diễn cùng mình?

- Trong CD, tôivào vai một chàng trai sinh ra, lớn lên giữa thủ đô Hà Nội, năng động nhưng vẫngiữ những bản sắc truyền thống. Đoạn cuối clip, ý tưởng đạo diễn muốn nhấn vàotiêu đề ca khúc nên đã mời Lưu Thiên Hương đóng vai cô gái đang ngồi viết nhạc.Đó là một cô gái hiện đại và rất đáng yêu.

‘Tôi đang giàu lên mỗi ngày"
Khi Nam tiến, Hoàng Hải bắt đầu thay đổi hình ảnh từ một công tử thư sinh sang một anh chàng thời thượng và có phần nghịch ngợm

Bản thân tôi cũngmuốn có gì độc đáo dành cho khán giả. Nếu tôi chọn một cô gái xinh đẹp thôi thìrất đơn giản. Nhưng để chọn một cô vừa dễ thương vừa có chất nhạc sĩ thì khôngai hợp hơn Lưu Thiên Hương, vì cô ấy chính là người sáng tác ca khúc HồGươm sáng sớm mà tôi thể hiện. Mới đầu mọi người hơi e ngại không biết tôivà Lưu Thiên Hương diễn với nhau có ăn ý hay không, nhưng rất may cuối cùng mọichuyện đều tốt đẹp.

Tôi và Lưu ThiênHương có với nhau một mối duyên âm nhạc. Thẩm mỹ âm nhạc hai người giống nhaunên dễ hợp tác trong các dự án.

- Clip khôngdài nhưng có kinh phí vào hàng kỷ lục. Anh nghĩ sao nếu có người nói, anh chơitrội?

- Tôi xác định đâylà album đầu tiên tôi đầu tư về mặt hình ảnh nên muốn nó thật sự hoành tráng. Vìthế tôi đã nói chuyện với đạo diễn trẻ Triệu Quang Huy về ý tưởng một Hồ Gươmđời thường với vẻ đẹp dung dị. Kinh phí thực hiện clip là 13.000 USD. Trước tôi,rất nhiều ca sĩ đã đầu tư xây dựng hình ảnh nhưng khi xem những clip của họ, tôichưa thực sự bị thuyết phục. Chính vì thế, tôi quyết tâm làm ra một sản phẩmthật tốt, đầu tư công phu mới dám đưa ra khán giả.

Ai nói tôi thíchchơi trội cũng không sai và tôi cho rằng đó không phải điều xấu. Tôi nghĩ khôngvì vậy mà bạn bè đồng nghiệp ghét mình. Biết đâu những ca sĩ khác nhìn tôi chơitrội lại “ngứa mắt” chơi trội hơn thì sao? Đó là một cuộc ganh đua rất lành mạnhvà trong số họ, sẽ có người làm tốt hơn tôi - khi đó, họ lại trở thành mục tiêuđể tôi phấn đấu.

‘Tôi đang giàu lên mỗi ngày"
Hoàng Hải giải thích về động cơ thay đổi hình ảnh: "Một ai đó có một cái áo rất đẹp nhưng cái áo đó nếu mặc tới lần thứ 100 sẽ không còn đẹp nữa vì cái đẹp ngày hôm qua chưa chắc đã hợp với ngày hôm nay. Tôi sợ nhất mình chưa cần ra sân khấu, khán giả đã hình dung ra mình như thế nào. Tôi muốn mang cho hợ những sự bất ngờ. Sự thay đổi đột ngột bao giờ cũng khiến cho người ta có cảm xúc rất lạ".

- Clip đánhdấu sự trở lại của Hoàng Hải sau một thời gian khá im ắng. Sự đầu tư công phucủa anh phải chăng nhằm mục đích gây chú ý của khán giả?

- Thời gian tôi imắng lại là thời gian tôi kiếm được rất nhiều tiền từ việc đi diễn tỉnh và thamgia các event. Phải có khán giả tôi mới có tiền và khi kiếm được tiền như vậy,tôi nghĩ tại sao mình không đáp lại bằng cách làm một sản phẩm thật công phu đểtri ân những người đã ủng hộ mình?

- Xuất phátđiểm tốt từ cuộc thi Sao Mai điểm hẹn và được đánh giá là người có chất giọngđặc biệt, như “Bằng Kiều thứ hai, tại sao đến giờ anh vẫn chưa vượt lên thànhngười có chỗ đứng riêng như Tùng Dương - người từng “chạnh lòng” vì không cóhình thức như anh?

- Tôi nghĩ tôicũng có vị trí riêng, có khán giả riêng của mình. Khán giả của Tùng Dương làkhán giả đi vào Nhà hát Lớn để xem còn khán giả của tôi có thể ngay trên đườngphố. Tôi đi đến bất cứ địa phương nào cũng có khán giả của mình. Tôi muốn hìnhảnh và âm nhạc của tôi đến rộng rãi với mọi người.

- Theo đuổidòng nhạc giải trí, lẽ ra anh phải trụ được ở Sài Gòn nhưng đã hơn hai lần anhtấn công vào đây rồi lại phải quay về Hà Nội?

- Tôi không quaytrở về hay đi đâu cả vì Sài Gòn cũng như ngôi nhà của tôi. Gần đây tôi ít ở SàiGòn vì phải dành thời gian làm sản phẩm âm nhạc ngoài Hà Nội. Tôi cho rằng sựthành công hay không thể hiện qua công việc của mình, qua những chương trìnhmình nhận được. Tôi được mời các show diễn trên toàn quốc. Chính vì thế tôikhông có khái niệm thất bại ở Sài Gòn. Sài Gòn tôi diễn không nhiều, Hà Nội cũngthế nhưng lịch diễn của tôi được trải đều trên cả nước. Bên cạnh đó, tiền cũnglà một thước đo của sự thành công. Mình không kiếm được tiền bằng nghề của mìnhcó nghĩa là mình đang làm một công việc không có kết quả.

- Tiền manglại cho anh những gì?

- Năm ngoái tôixây nhà cho bố mẹ. Năm nay tôi lại xây được ngôi nhà riêng cho mình và một ngôinhà trên mảnh đất hương hỏa để mọi người trong dòng họ có thể về đó tưởng nhớ tổtiên.

Thu nhập của tôinuôi được tôi và gia đình, giúp gia đình tôi sống ngày càng tốt hơn. Ngày tôikhởi nghiệp đi hát vũ trường, mỗi điểm hát được trả 100 nghìn đồng. Có hôm hát 3ca khúc nhưng chỉ được 80 nghìn đồng. Thời gian thi Sao Mai điểm hẹn, thu nhậpcũng khá hơn nhưng chỉ đủ trang trải. Hiện tại, cát-xê của tôi tăng khoảng 8 lầnso với năm 2006.

‘Tôi đang giàu lên mỗi ngày"
Một Hồ Gươm dung dị nhưng vẫn đầy những nét tươi mới trong clip của Hoàng Hải.

Tuy nhiên, trongnghề nghiệp của mình, tôi lại là người hơi nghiêm túc quá. Tôi cũng dùng hànghiệu nhưng dùng một cách hợp lý chứ không bắt buộc 100% là các hãng danh tiếngđể chứng tỏ đẳng cấp. Ngoài ra, tôi hay dùng hàng may riêng để hợp với mình. Cònvới vũ trường, tôi không có hào hứng gì. Có thể do lúc chưa thi Sao Mai điểmhẹn, tôi thường xuyên đi hát ở vũ trường. Vì làm quá nhiều ở đó nên tôi đâm rasợ, không thích đến đó chơi, chỉ thích ở những chỗ yên ắng. Tôi “bắt” bố mẹ vàem một năm đi du lịch nước ngoài hai lần nhưng bản thân tôi do công việc quá bậnrộn lại không thể đi cùng.

Tiền tôi kiếm đượcvề đều đưa cho người thủ quỹ trong nhà, đó chính là mẹ. Vì tôi ít ăn chơi nênkhông tiêu tiền nhiều. Nhờ thế mà tôi giàu lên mỗi ngày.

- Chuyện anh"sợ" vũ trường của anh còn nguyên do nào khác?

- Tôi không chịuđược những chỗ ồn ào, tất nhiên là môi trường ở đó cũng khá phức tạp. Người làmnghề như tôi hay phải nhận những đề nghị khiếm nhã. Muốn có tiền ngay bằng cáchđó thì dễ nhưng phù phiếm. Đồng tiền mình kiếm bằng chính khả năng của mình mớibền lâu.

- Khi gặpnhững đề nghị khiếm nhã, anh ứng xử thế nào?

- Tôi tùy xem cáchđề nghị của họ thế nào. Nếu nhận được tin nhắn, tôi không trả lời, nếu họ điệnthoại hay gặp trực tiếp, tôi nói thẳng cho họ biết: “Tôi hiểu bạn muốn gì nhưngtôi là đàn ông đích thực đấy”. Tôi không khinh thường hay kỳ thị những ngườigiới tính thứ ba, nhưng tôi biết cách giữ mình. Người ta bị cám dỗ có thể do bẩmsinh hay do hoàn cảnh. Tôi có thể tự tin loại trừ yếu tố thứ nhất, còn khía cạnhvật chất thì tôi chả có lý do gì để bị mua chuộc.

Theo Vnexpress




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.