Trấn Thành: ‘Xàm’ nhưng vẫn 'thắng'

Cuộc đời Trấn Thành đã gặp 2 cơn gió lớn mang tên tuổi anh phất cao hơn..


Cuộc đời Trấn Thành đã gặp 2 cơn gió lớn mang tên tuổi anh phất cao hơn..

Trấn Thành giờ đây đã trở thành một cái tên “hot” trong giới MC với mức cát-xê "ngút trời" cùng với lịch diễn dày đặc hằng ngày . Thế nhưng để có vị trí như ngày hôm nay, phải nói Trấn Thành quá may mắn khi được “trời” ban cho 2 cơ hội hiếm có khiến tên tuổi của anh được nhiều người biết đến.

Cuộc thi "Người Dẫn Chương Trình Truyền Hình" 

May mắn đầu tiên xảy ra vào năm 2006, khi mà cuộc thi "Người dẫn chương trình truyền hình" tổ chức ngay "trên nhà", trường Sân khấu Điện ảnh anh đang theo học. Khi đang đứng lơ ngơ ngoài hành lang, các bạn liền bảo anh dự thi cho vui, thế rồi anh cũng đăng ký cho bằng bạn bằng bè. Ai dè, từ một người chưa có kinh nghiệm MC, chưa bao giờ định hướng nghề MC cho mình, Trấn Thành vượt qua nhiều thí sinh để ẵm Giải 3 của cuộc thi nổi tiếng thời bấy giờ.

Từ người không định hướng theo nghiệp MC, anh lại "được" cuộc đời xô đẩy vào nghề (Ảnh: Internet)

Kể từ sự kiện “đổi đời” đó, anh mới bén duyên với nghề MC và bắt đầu đứng trên sân khấu với vai trò MC. Nhưng sự nghiệp MC của anh cũng chỉ dừng lại ở mức “bình bình”, có khác là được một số show MC nhỏ và vừa để kiếm thêm thu nhập. Anh phải đặt nghề diễn hài làm nghề chính, theo chân đàn anh để được đi diễn cùng. Khoảng thời gian này, dù là hài kịch hay MC, tên anh vẫn lu mờ giữa một “trời sao tỏa sáng”.

Cuộc thi "Cặp Đôi Hoàn Hảo"

Phải đến tận tháng 12 năm 2011, cuộc đời anh mới “sang trang” khi tham gia và đăng quang gameshow Cặp Đôi Hoàn Hảo. Đây là chương trình truyền hình thực tế khi vừa ra mắt đã tạo được sự hào hứng đón xem của công chúng khắp trên cả nước.

Và cũng may mắn anh được “cặp đôi” với Đoan Trang, chính sự tung hứng ăn ý giữa 2 người đã khiến khán giả ngạc nhiên, trầm trồ và sau đó thắc mắc: “Trấn Thành là ai?”. Họ về tìm lại những show anh dẫn, lục lại những vở kịch hài anh đóng, khiến lượt xem tăng đột biến dù những đoạn clip cách thời gian ấy cả mấy năm trời.

Cặp đôi Đoan Trang - Trấn Thành đăng quang gameshow Cặp Đôi Hoàn Hảo 2011 (Ảnh Internet)

Tất nhiên, từ khi nhận giải, tên tuổi của Trấn Thành như diều gặp gió, phất thẳng lên trời xanh, tiền cát-xê cũng theo đó mà tăng tiến. Tần suất thấy anh xuất hiện trong các chương trình lớn nhiều vô kể với nhiều vai trò khác nhau: từ người dẫn chương trình cho cuộc thi lớn So you think you can dance, Ý phái đẹp lời phái mạnh, Ai hiểu mẹ nhất, Ai thông minh hơn học sinh lớp 5 đến giám khảo cuộc thi thiếu nhi Đồ rê mí…

Chưa hết, anh còn cho biết sắp tới còn một loạt chương trình khác đang chờ anh ký hợp đồng và một live show cá nhân chuẩn bị thực hiện. Chỉ cần có sự xuất hiện của Trấn Thành, lượng người xem các chương trình ấy sẽ tăng đáng kể. Rất đông khán giả dành thời gian ngồi trước vô tuyến ngoài việc theo dõi thí sinh, họ còn muốn xem Trấn Thành sẽ nói gì.

Một nhóm sinh viên của một trường đại học tại Tp.HCM mời Trấn Thành “góp vui” cho một cuộc thi nhỏ phi lợi nhuận trong cộng đồng sinh viên vào năm 2012, và kết quả là không mời được, bởi anh nói thẳng: “Một lần xuất hiện là 20 triệu”. Dẫu sao cuộc thi vẫn thành công tốt đẹp khi có sự ủng hộ hết mình của 3 vị khách mời Lân Nhã, Đức Tuấn và Ái Phương.

Trấn Thành cũng từng chia sẻ trên truyền thông: “Tôi nghĩ tiền nào của nấy thôi, đó là sự công bằng. Họ có thể đạt được lợi ích thì vì sao buộc người khác phải hy sinh?”. Mà cũng đúng thật, tên anh giờ đã quá nổi tiếng, người người nhớ đến, nhà nhà biết đến, không còn bó buộc trong tỉnh thành nữa mà đã trở thành nhân vật của cả nước thì âu cũng là "chuyện công bằng" như anh đã đề cập.

Trấn Thành làm giám khảo trong cuộc thi Đồ rê mí (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, cách diễn hay cách dẫn của Trấn Thành không phải ai cũng "ưa" được. Điển hình là danh hài Công Lý đã từng chỉ trích: "Có lần, tôi diễn chung tiểu phẩm với diễn viên miền Nam Trấn Thành. Ở trong Nam hay có kiểu diễn tự biên tự tiện nên tôi phải tiết chế Trấn Thành. Cậu ấy cứ bô lô ba loa, tập một đằng, diễn một nẻo nên tôi phải tiết chế cậu ấy... Tôi cắt ngang, không cho cậu ấy tiếp tục. Nếu cứ để, cậu ấy sẽ diễn hết cả thời gian của người khác luôn. Cậu ấy cứ luyên tha, luyên thuyên mà tôi chả biết là nói gì".

Nguyễn Trần Nam (hiện là bộ đội ở thị trấn Tri Tôn, Nha Trang) cho biết: "Tôi thích Trấn Thành khoảng 2 năm nay, đúng là tôi thích ổng đóng hài hơn làm MC, vì làm MC ổng nói hơi nhiều, đâm ra có khi hơi lố, nhưng tôi thấy Trấn Thành quá tham vọng, nên hay tham lam trong công việc, luôn muốn làm tốt mọi việc nhưng đó cũng là cái tốt".

T

rấn Thành làm MC trong cuộc thi So you think you can dance (Ảnh: Internet)

Nói đi cũng phải nói lại, đâu phải ai làm MC cũng thành công, đâu phải ai cũng được “trời thương” ban cho cơ hội “đổi đời”. Mà muốn “đổi đời” cũng đâu phải dễ, ít nhất cũng phải có khả năng, trình độ và bản lĩnh thì mới khiến người xem chú ý, theo dõi và thích thú.

Như chàng MC Nguyên Khang, cũng với phong cách hài hước, nhẹ nhàng, dí dỏm nhưng vẫn chưa thể nào bước lên tầm cao ngang bằng với Trấn Thành. Có thể do Nguyên Khang chỉ lọt vào top 10 chứ không phải giải 3 của cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2006. Có thể là do anh “lỡ” không tham gia gameshow “Cặp đôi hoàn hảo”. Mà có thể là “trời chưa thương đủ” để giúp anh tỏa sáng bây giờ chăng?

Trấn Thành tâm sự: "Cuộc đời tôi có những cột mốc quan trọng để thay đổi số phận. Đầu tiên là giải 3 chương trình Người dẫn chương trình truyền hình năm 2006 đưa tôi bay lên khỏi mặt đất, bay ở một tầm thấp để mọi người thấy rằng Trấn Thành là một MC… Tôi vẫn luôn biết ơn Cặp đôi hoàn hảo đã mang Trấn Thành đến với nhiều khán giả như vậy. Cho đến bây giờ, đôi khi đi diễn vẫn có người gọi tôi là cặp đôi hoàn hảo".

Trấn Thành nhận giải thưởng "Best Host – Người dẫn chương trình xuất sắc" và "Danh hài của năm" 2012 (Ảnh: Internet)

Vậy mới thấy, làm MC đã không đơn giản, muốn thành công trong ngành này còn khó hơn nhiều. Ngoài việc trau dồi tay nghề, giọng nói, kiến thức, khả năng ứng đối, sự linh hoạt, hài hước…, còn phải chớp lấy thời cơ mà cuộc đời đã ban tặng cho mình.

“Điều khủng khiếp nhất là Thành còn quá trẻ. Ở tuổi anh, phần lớn các vĩ nhân còn đang hoang mang với câu hỏi “tồn tại hay nhìn đứa khác tồn tại” thì Thành đã đóng đinh vào xã hội những dấu ấn khó thể phai mờ” (Đạo diễn Lê Hoàng bàn về Trấn Thành)
Theo NCĐT

Bình luận