Tuyết Lan, Hoàng Thùy và chiêu PR quá đà?

Những gì mà Tuyết Lan và Hoàng Thùy làm được tại New York có bao nhiêu % là sự thật? Bao nhiêu % là sự thêm thắt từ phía đơn vị quản lý hai cô gái nhằm PR cho thương hiệu của chương trình mà họ đã tham gia?

Những gì mà Tuyết Lan và HoàngThùy làm được tại New York có bao nhiêu % là sự thật? Bao nhiêu % là sự thêmthắt từ phía đơn vị quản lý hai cô gái nhằm PR cho thương hiệu của chương trìnhmà họ đã tham gia?


PR quá tay?

Trong thư mời hai người mẫu Tuyết Lan và Hoàng Thùy ghi rõ người mẫu được dànhmột chỗ tham dự show nhưng công ty phải tự túc hoàn toàn các chi phí đi lại,visa, ăn ở và chi tiêu liên quan.

Người mẫu Hà Anh, một người từngcó hơn 3 năm làm việc tại nước ngoài chia sẻ: “Theo kinh nghiệm của tôi, mỗi khithương hiệu “book” chúng tôi đi lưu diễn, ngoài catse chúng tôi đều được kháchhàng lo cho visa, đi lại, khách sạn, ăn uống, thậm chí là tiền nhỏ để tiêu vặt”.

Tuyết Lan, Hoàng Thùy và chiêu PR quá đà?
 

Theo đúng trình tự củamỗi mùa Fashion Week, ở các Tuần lễ thời trang lớn như New York hayParis, Milan, London, các người mẫu sẽ casting trước fashion week diễnra khoảng 1 tháng để có thể có mặt trong những show của nhà thiếtkế/thương hiệu có tên tuổi lớn.

Các tuần lễ thời trang lớn này, đề cao sự chuyên nghiệp. Những người mẫukhông thuộc quản lý của agency rất khó để có mặt trong mùa Fashion Week,mà thường xuất hiện ở những show diễn nhỏ hơn không thuộc khuôn khổchính thống của tuần lễ thời trang.

Theo bà Thúy Nga – GĐ Công ty quản lý người mẫuElite VN: “Nếu người mẫu tự chi trả cho các chi phí trên và không có catse haylương thì bất kể người mẫu nào hay agency nào cũng có thể tự liên lạc và chắcchắn các chương trình nhỏ sẽ không từ chối.

Tuy nhiên ở những chương trình thời trang lớn có thương hiệu thì họ sẽ khôngquan tâm đến việc chi trả các chi phí mà vấn đề quan trọng nhất là chất lượng,thương hiệu của người mẫu tham gia trình diễn, vì đó là yếu tố quan trọng nhấtlàm nên thương hiệu cho chương trình”.

Với sự suy luận logic này có thểthấy, việc Tuyết Lan và Hoàng Thùy đi biểu diễn tại Couture Fashion Week, phầnlớn là có sự tác động từ phía công ty quản lý họ. Và không thể phủ nhận,Vietnam"s Next Top Model là chương trình chăm sóc cho thí sinh thắng cuộc củamình tốt nhất trong các chương trình tìm kiếm tài năng hiện nay.

Chính sự thành công của hai thísinh thắng cuộc này sẽ là chiêu quảng cáo đắt giá hơn hết thảy mọi ngôn từ chochương trình Vietnam"s Next Top Model. Sự xuất hiện của Tuyết Lan, và Hoàng Thùytại Couture Fashion Week, là thành công lớn, dù họ được nhận show theo bất cứhình thức nào.

Bởi thống kê của trang Style cho thấy, tuần lễ thời trang thu đông New York 2012vừa qua, có 141 show trình diễn và giới thiệu bộ sưu tập, ra mắt 4.561 trangphục. 3.641 bộ trong số đó được dành cho các người mẫu da trắng trình diễn(chiếm 79,9%). Trong số 20,1 % còn lại, các người mẫu châu Á chiếm 8,8% (402lượt diễn).

Nhìn vào thống kê trên sẽ thấy, không có chuyện dễ gì mộtngười mẫu đến từ Châu Á, nhất lại là Việt Nam có thể lọt vào biểu diễn tại nhữngshow quan trọng trong một tuần lễ thời trang lớn như NYFW.

Tuyết Lan, Hoàng Thùy và chiêu PR quá đà?
 

Đẳng cấp của Tuyết Lan, Hoàng Thùy tới đâu? Đó còn làsự chứng minh của hai cô gái trong thời gian sau khi rời cuộc thi. Khôngphủ nhận, chuyến đi New York sẽ cho họ những trải nghiệm nghề thực tế vàtốt nhất. Nhưng họ cần phải tỉnh táo với chính mình vì không khéo họ sẽtrở thành nạn nhân của chiêu PR quá tay.

Bởi theo bà Thúy Nga – GĐ EliteVN thì: “Thị trường người mẫu của VN còn cách xa thế giới nhiều chục năm vì VNcũng mới chập chững bước vào lĩnh vực này không lâu. Việc chúng ta thua kém họ,phải học hỏi nhiêu điều từ họ là điều đương nhiên và là điều cần phải làm.

Việc người mẫu VN vào thời điểmnay có thể thành ngôi sao trong tuần lễ thời trang NYFW hay không theo tôi làkhông thể.

Vì kỹ năng, trình độ của ngườimẫu VN chưa thể đáp ứng cho những đòi hỏi ở các chương trình lớn như thế này. Đểtrở thành người mẫu được mời biểu diễn ở nhứng sự kiện như thế đều phải là nhữngngười mẫu tên tuổi, đã thành danh và kỹ năng catwalk phải rất điêu luyện.

Có thể thấy những gương mặt ngườimẫu tham gia chương trình đều là những gương mặt người mẫu đình đám trên thếgiới hay ít nhất ở tại những quốc gia mà thị trường thời trang đã rất phát triểnvà chuyên nghiệp.”

PR cũng là tốt, nhưng khi PR quásự thật và làm sai lệch sự thật, sẽ dễ dẫn đến phản tác dụng. Và hơn ai hếtTuyết Lan, Hoàng Thùy cần nhận thức được mình đang ở đâu.

Đạo đức của người đưa tin

Ngay từ đầu việc hai người mẫuTuyết Lan và Hoàng Thùy đi biểu diễn tại NYFW được xem như sự thành công lớn củahai người mẫu mới bước ra từ cuộc thi này.

Tất cả thông tin được đưa ra đềudo phía công ty quản lý Tuyết Lan và Hoàng Thùy gửi cho báo chí. Rất khó để kiểmchứng xem, có thật hai cô gái đã tạo được sự chú ý trong giới thời trang cao cấpở New York hay không. Và có thật họ đã là những người mẫu quan trọng của nhữngshow diễn quan trọng hay không?

Đó chỉ là thông tin mang tínhchất một phía của đơn vị quản lý Tuyết Lan và Hoàng Thùy. Để chứng minh sự thànhcông của hai cô gái, không chỉ bằng vài tấm hình hay một đoạn clip ngắn ngủi làcó thể xong. Sự đưa tin một chiều này rất bất lợi.

Tuyết Lan, Hoàng Thùy và chiêu PR quá đà?
 

Bởi nó phụ thuộc hoàn toàn vào đạo đứccủa nguồn tin. Không có sự kiểm chứng đúng sai khiến dư luận khó lòngbiết được những gì mình đang được nghe, những gì mà Tuyết Lan và HoàngThùy làm được tại New York có bao nhiêu % là sự thật? Bao nhiêu % là sựthêm thắt từ phía đơn vị quản lý hai cô gái nhằm PR cho thương hiệu củachương trình mà họ đã tham gia?

Sự thành công của Tuyết Lan và Hoàng Thùy tại New York cần hơn nữa nhữngbằng chứng như hình ảnh trên các tạp chí nổi tiếng, như trường hợp củaHuyền Trang trên tạp chí Harper"s Bazaar phiên bản báo mạng, trên Vogue- tạp chí thời trang danh tiếng và đầy quyền lực.

Không phải đây là lần đầu tiênVietnam’s Next Top Model gặp phải những lùm xùm. Gần đây nhất, trong mùa năm2011, ba thí sinh Thùy Dương, Hoàng Oanh và Phương Nghi đã bị chương trình nàyđòi bồi thường mỗi người 5 tỷ đồng vì vi phạm hợp đồng. Sự việc lời qua tiếnglại, vô tình đã là chiêu PR cho chương trình.

Và trong sự việc Tuyết Lan, HoàngThùy bị tố dối trá, bà Quỳnh Trang, đại diện cho chương trình cũng lên tiếngmuốn giải quyết mọi việc đến cùng bằng kiện cáo: “Tôi vô cùng thất vọng về nhữngphát biểu của Hà Anh và chị Thúy Nga.

Nếu họ có bằng chứng chứng minh Tuyết Lan và Hoàng Thùy không hề biểu diễn tạiNYFW thì cứ đưa ra. Còn không, thì đây là những lời bịa đặt vô căn cứ, ảnh hưởngđến công ty chúng tôi và cả chương trình Vietnam"s Next Top Model, chúng tôi cầnmột lời xin lỗi tự họ. Nếu cả hai không hề có động thái xin lỗi thì chúng tôi sẽtìm hiểu và có hướng giải quyết trường hợp này”.

Sau những vụ lùm xùm, dọa kiệncáo từ phía Vietnam’s Next Top Model với ba thí sinh Thùy Dương, Phương Nghi vàHoàng Oanh, mà kết quả là chẳng đi đến đâu khi có ý kiến của ông Phương Điền, bốthí sinh Phương Nghi đòi “gặp bà Trang tại tòa án”. Dư luận đặt ra là liệu, cóhay không việc dọa kiện cáo để nhằm đánh lạc hướng dư luận về nghi án Tuyết Lan,Hoàng Thùy cũng như chương trình Vietnam’s Next Top Model dối trá?

Sự việc chỉ ngã ngũ ai là kẻ dốitrá khi trong tay của Hà Anh hay của Vietnam"s Next Top Model có được là thư xácnhận từ ban tổ chức New York Fashion Week. Còn không, sự việc còn chưa kết thúc.

 

Mới đây nhất, một hot blogger R đã vạch trần thông tin mà BTC Vietnam’s Next Top Model đưa ra là Tuyết Lan trình diễn trang phục cao cấp của NTK người Ấn trong khuôn khổ NYFW. Hot blogger cho biết, bộ sưu tập của NTK người Ấn này không phải là thời trang cao cấp và nó chỉ mang tính ứng dụng cao. Vì vậy, những người mẫu sau khi trình diễn sản phẩm họ phải làm người mẫu cho các sản phẩm của các nhà tài trợ cho show diễn.

Tuyết Lan, Hoàng Thùy và chiêu PR quá đà?
Đây không phải show diễn thời trang cao cấp 

Với những show diễn không phải là thời trang cao cấp, mà nó mang tính ứng dụng cao thì người mẫu ngoài việc trình diễn còn phải làm người mẫu quảng cáo cho sản phẩm của các nhà tài trợ.
 

Tuyết Lan, Hoàng Thùy và chiêu PR quá đà?
Tuyết Lan phải đứng quảng cáo cho nhãn hàng tài trợ 

Hot bolgger tiết lộ: ‘Trong show diễn của Tuyết Lan, tôi có một số người bạn bên Mỹ đến xem người mẫu diễn catwalk xong, phải đi đến nơi trưng bày sản phẩm của các nhà tài trợ cho show mà họ vừa trình diễn để làm người mẫu quảng cáo. Các người mẫu của show này, trong đó có Tuyết Lan chụp cùng với tranh vẽ của họa sĩ, nước tăng lực, nước hoa và vài sản phẩm khác.’

Tuyết Lan, Hoàng Thùy và chiêu PR quá đà?
 

Với những chứng cớ rõ ràng như thế này, có lẽ, dư luận và những người hâm mộ đang chờ đợi một động thái thuyết phục từ phía BTC Vietnam’s Next Top Model.


Theo VTC



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.