Tỷ phú Hoàng Kiều - "người tình tin đồn" của Ngọc Trinh là ai và giàu có đến mức nào?

"Bạn trai tin đồn" của Ngọc Trinh sở hữu khối lượng tài sản lên tới 3,7 tỷ USD và được xếp vào top 400 tỷ phú giàu nhất nước Mỹ.

"Bạn trai tin đồn" của Ngọc Trinh sở hữu khối lượng tài sản lên tới 3,7 tỷ USD và được xếp vào top 400 tỷ phú giàu nhất nước Mỹ.

>> Ngọc Trinh mong mối tình này sẽ là tình cuối, tuổi tác không hề quan trọng

Những ngày gần đây, thông tin Ngọc Trinh chia tay mối tình 7 năm với vị đại gia và quen bạn trai mới nhận được sự quan tâm từ khán giả. Cô thường xuyên đăng những bức ảnh nắm tay, chụp từ phía sau bạn trai mới lên trang cá nhân một cách úp mở. Điều này càng khiến công chúng đặt ra câu hỏi về danh tính người đàn ông mới của "nữ hoàng nội y". Mới đây, trên mạng xã hội bắt đầu lan truyền nguồn tin dự đoán người bạn trai này chính là tỷ phú Hoàng Kiều  Tuy chưa được người trong cuộc xác nhận nhưng lai lịch và tài sản của vị tỷ phú này khiến nhiều người phải "choáng ngợp".

Ông Hoàng Kiều là một tỷ phú tự thân với lĩnh vực kinh doanh chính là dược phẩm. Ông sinh năm 1944 tại làng Bích Khê, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị và hiện sống ở Los Angeles (Mỹ).

Tỷ phú Hoàng Kiều - người tình tin đồn của Ngọc Trinh là ai và giàu có đến mức nào? - Ảnh 1.

Chân dung tỷ phú Hoàng Kiều

Phần lớn tài sản của ông Hoàng Kiều là cổ phần trong Tập đoàn Shanghai RAAS Blood Products có cổ phiếu niêm yết tại TTCK Thâm Quyến của Trung Quốc. Đây là công ty chuyên sản xuất các loại huyết tương sử dụng trong lĩnh vực y tế, do chính ông Hoàng Kiều thành lập năm 1992. Năm 2015, ông Hoàng Kiều sở hữu 37% cổ phần công ty này, và tài sản của ông cũng tăng gấp 3 trong năm liên tiếp, nhờ cổ phiếu hãng này tăng vọt. Bên cạnh đó, khối tài sản của ông còn đến từ doanh thu của hãng rượu thành lập năm 2014.

Tờ Forbes từng có một bài viết khá dài nói về cuộc đời của tỷ phú người Mỹ gốc Việt Hoàng Kiều. Năm 2015, tỷ phú 72 tuổi là một trong 25 gương mặt mới thuộc danh sách 400 tỷ phú giàu nhất nước Mỹ (Forbes 400). Theo bảng xếp hạng mới, ông Hoàng Kiều đứng thứ 149 với tài sản 3,7 tỷ USD (tăng vọt so với hồi tháng 3/2014 là 1,65 tỷ).

Tỷ phú Hoàng Kiều - người tình tin đồn của Ngọc Trinh là ai và giàu có đến mức nào? - Ảnh 2.

Ồng Hoàng Kiều được xếp thứ 149 trên 400 tỷ phú giàu nhất nước Mỹ.

Vị tỷ phú này cũng thực hiện nhiều công tác thiện nguyện. Giữa năm 2014, trong sự kiện đấu giá rượu vang Auction Napa Valley, ông đã lập kỷ lục khi đóng góp 1 triệu USD. Từ năm 2006, tỷ phú cũng thường xuyên quay lại Việt Nam, kết hợp với Hội Chữ thập đỏ để xây 5.000 căn nhà tại đây. Tháng 6/2015, ông đã tặng 1 triệu USD cho một quỹ từ thiện tại Mỹ. Hoàng Kiều cũng từng cam kết góp 20% tài sản làm từ thiện.

Vị doanh nhân này còn là người đầu tiên ấp ủ ước mơ mang cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2010 về tổ chức tại Việt Nam. Ông đã đầu tư hàng chục tỷ đồng mua đất đai ở Tiền Giang để xây dựng các hạng mục công trình, resort để phục vụ cuộc thi Hoa hậu thế giới. Tuy nhiên, cuộc thi chưa được cấp phép chuyển từ Nha Trang về Tiền Giang nên dự định này của ông không thành. Bên cạnh đó, việc cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang chưa cấp giấy phép xây dựng ở nhiều hạng mục công trình tại địa phương này nên ông bị phạt 35 triệu đồng về việc xây dựng trái phép. 

Từ cuối năm 2010, ông Hoàng Kiều gần như không còn được nhắc đến với các dự án tại Việt Nam. Các hoạt động chính của doanh nhân này sau đó chủ yếu ở Thượng Hải.

Tỷ phú Hoàng Kiều - người tình tin đồn của Ngọc Trinh là ai và giàu có đến mức nào? - Ảnh 3.

Ông Hoàng Kiều từng ấp ủ mang Hoa hậu Thế giới về Việt Nam. Trong ảnh: vị tỷ phú chụp ảnh cùng Lý Băng Băng (thứ hai từ trái sang) trong buổi tiệc Hoa hậu Thế Giới.

Tỷ phú Hoàng Kiều - người tình tin đồn của Ngọc Trinh là ai và giàu có đến mức nào? - Ảnh 4.

Đại gia Hoàng Kiều và Hoa hậu Thế giới 2008 Ksenia Sukhinova trong chuyến thăm đến Việt Nam vào năm 2009.


10 hình ảnh quyến rũ "chết người" của tình mới tỷ phú Hoàng Kiều

Theo Trí thức trẻ

Ngọc Trinh


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.