Ù tai vì dàn huấn luyện viên 'The Voice'

Ngoài việc chương trình kéo dài tới tận nửa đêm, những câu nhận xét lê thê hoặc dài dòng nhưng vô nghĩa của các vị huấn luyện viên cũng góp phần không nhỏ khiến khán giả của 'The Voice' mỏi mệt.

Ngoài việc chương trình kéo dài tới tận nửa đêm, những câu nhận xét lê thê hoặc dài dòng nhưng vô nghĩa của các vị huấn luyện viên cũng góp phần không nhỏ khiến khán giả của 'The Voice' mỏi mệt.

Không thể phủ nhận sức hút của The Voice, khi nó có đủ sức níu kéo khán giả ngồi trước màn hình tivi cho tới tận 12 giờ đêm. Có điều, giá như những vị huấn luyện viên của The Voice được "huấn luyện" tốt hơn khi tham gia một chương trình thực tế, hẳn sức hút của chương trình còn mãnh liệt hơn gấp bội.

Song song với việc thưởng thức màn trình diễn ấn tượng của những giọng ca nội lực, khán giả sẽ được khuyến mãi thêm một món ngoài lề: những câu nhận xét của huấn luyện viên. Nhưng có lẽ, chính món "khuyến mãi" này đã làm hỏng đi cả một bữa ăn ngon khi nó góp phần làm khán giả trở nên ... bội thực.


Trần Lập là một trong những gương mặt "nhợt nhạt" nhất trên băng ghế huấn luyện viên

Trần Lập đang chứng tỏ ngoài khả năng sáng tác và ca hát, những khả năng khác của anh hoàn toàn không nổi trội. Khả năng diễn giải và sử dụng từ ngữ của anh chính là những minh chứng hùng hồn.

Suốt từ đầu chương trình tới giờ, những nhận định của Trần Lập thường chỉ quanh quẩn xung quanh duy nhất một điều: "Tôi thích điều đó", "Tôi thích cách bạn hát". Rõ ràng, với cương vị trưởng nhóm của một rockband lừng lẫy, Trần Lập có thừa kinh nghiệm và năng lực để đưa ra những nhận định sâu sắc, tuy nhiên sự hạn chế trong khả năng diễn giải của anh lại khiến điều đó trở thành nhiệm vụ bất khả thi.

Cũng có đôi lúc, cựu thủ lĩnh Bức Tường đi sâu hơn vào những nhận định chuyên môn, có điều những lần trải nghiệm này của anh đều dẫn tới thất bại nặng nề. Vốn kiến thức sâu rộng về âm nhạc không giúp được gì nhiều, khi mà kỹ năng nói chuyện hạn chế và đặc biệt là sự thiếu tự tin kỳ lạ khi ngồi trên chiếc ghế nóng The Voice đã khiến anh trở nên hao hao giống một nút Like trên Facebook.

Trái ngược với Trần Lập, Hà Hồ lại là người có tài diễn thuyết thuộc hàng... chính khách. Cách cô nói chuyện và sự tự tin cao độ khiến người xem có cảm giác Hà Hồ luôn là người nắm thế chủ động trong bất cứ vị trí nào cô sở hữu. Và nếu như cô có được một vốn chuyên môn vững vàng như Trần Lập, hẳn cô mới xứng đáng là huấn luyện viên đáng xem nhất của The Voice. Đáng tiếc, cô lại không có điều đó và nó được thay thế bằng sự khéo léo của một cựu diễn viên.


HLV Hồ Ngọc Hà luôn ngọt ngào và hào phóng lời khen

Những nhận xét của Hồ Ngọc Hà luôn ngọt ngào và làm người nghe cảm thấy hài lòng, có điều nếu để có thể đọng lại điều gì đó sâu sắc và thiết thực thì quả thật rất khó tìm. Cũng nên thông cảm với Hà Hồ, bởi với những gì cô đang sở hữu, việc đưa ra một lời khuyên hữu ích về mặt chuyên môn cho các thí sinh có phần hơi trái khoáy. Nhất là khi những thí sinh của The Voice có cả những người từng trưởng thành từ những ngôi trường danh tiếng nhất về âm nhạc...

Sự khéo léo và hào phóng lời khen của Hà Hồ có thể giúp cô che bớt những hạn chế nhất định trong kiến thức và kinh nghiệm, tuy nhiên ở một chừng mực nào đó, nó lại khiến cho người xem mỏi mệt. Không phải lúc nào khán giả cũng có nhu cầu được chứng kiến cảnh casting trên sân khấu, cũng như việc số người xem bị dị ứng với đường hóa học cũng khá nhiều.

Tuy nhiên, sự có mặt của Hồ Ngọc Hà trên băng ghế giám khảo lại không hoàn toàn vô nghĩa. Ít ra, cô cũng có thể đưa ra những chỉ bảo cực kỳ hữu ích cho các thí sinh về mặt trang phục, đầu tóc hoặc vũ đạo trên sân khấu. Trên thực tế, không phải lúc nào giọng hát cũng quyết định sự thành công của một người ca sĩ và cô chính là một minh chứng hùng hồn nhất để các học trò có thể nhìn vào học tập.

Thu Minh từng được trông đợi là vị HLV khả quan nhất, vì ở cô có sự kết hợp giữa vốn kiến thức âm nhạc được học hành bài bản và kỹ năng ăn nói không hề thua kém so với Hà Hồ. Quả thật, những nhận xét của Thu Minh thường rất chính xác, sâu sắc và trơn tru, mạch lạc. Có điều, gót chân Achilles của Thu Minh lại nằm ở một chỗ khác: Nói quá nhiều!


Thu Minh đang thiếu đi sự tiết chế cần thiết trong một chương trình truyền hình trực tiếp

Chẳng cần phải đợi khán giả lên tiếng, MC Phan Anh cũng đã phải rất nhiều lần "mang tiếng" khi buộc lòng phải cắt ngang màn nhận xét của Thu Minh. Cô có vẻ rất kém trong việc tiết chế những cảm xúc của mình và quan tâm tới cảm xúc của người khác, khi hồn nhiên thao thao bất tuyệt hàng tràng dài trên một chương trình truyền hình trực tiếp. Cách Thu Minh nói chuyện rất ổn về mặt chuyên môn, khá hay về mặt cảm xúc, tuy nhiên nó sẽ tuyệt hơn rất nhiều nếu như trước mặt cô có một... chiếc đồng hồ.

Đối với một chương trình kéo dài gần 3 tiếng đồng hồ, sự hào hứng của khán giả sẽ bị sụt giảm dần vào những phút cuối cùng và Thu Minh nên là người đầu tiên hiểu về điều đó. Cái họ cần vào lúc đồng hồ sắp sửa điểm 12 giờ có lẽ không phải là những phút giây trình bày cảm xúc dạt dào, không phải những lời căn dặn thiết tha mà là kết quả cuối cùng.

Không cần phải tới mức phũ phàng sẵng giọng "Đỗ Xuân Sơn" cụt lủn - như cách cô bực dọc thể hiện tối qua sau khi bị MC Phan Anh cắt nguồn cảm hứng dài lê thê để đi tới quyết định lựa chọn cuối cùng, chỉ cần Thu Minh biết cách tiết chế mình hơn một chút, có lẽ cô vẫn là huấn luyện viên được yêu mến nhất của The Voice.

Huấn luyện viên là một phần cực kỳ quan trọng của The Voice và có lẽ cả Hà Hồ, Trần Lập và Thu Minh đều hiểu rõ điều đó hơn ai hết. Thành công của chương trình ăn khách bậc nhất này có một phần đóng góp rất lớn từ chính công sức và nỗ lực của mỗi người trong số họ. Có điều, thành công đó không đảm bảo cho việc họ cũng sẽ được yêu quý như chính những học trò do chính mình đào tạo. Chỉ có những hành động, lời nói trên băng ghế nóng mới là thứ quyết định tới tình cảm và sự yêu quý của người xem dành cho họ.

Dẫu sao thì, chẳng ai có thể nhìn thấy những gì họ đã làm phía sau sân khấu...
Theo Xzone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.