Vân “Dzẹo” lại... đổi màu

Sau thời gian trung thành với da nâu. Vân thấy mình lạ và thích thú hơn với  da trắng. Thực ra làn da này Vân phục vụ cho vai diễn Ái Lan. Sau khi cô Ái Lan phẫu thuật thẩm mỹ đẹp hơn, trắng hơn và quý phái cao sang hơn nên Vân muốn tạo da trắng để hợp với nhân vật. Đây cũng là bước thăm dò của Vân với phản ứng từ khán giả

Gần đây, mọi người khábất ngờ với phong cách mới của cô nàng dao kéo: da trắng, và dịu dàng hơn. Vânđã tắm trắng sao?

Đổi màu da để đóng phim

Vân bảo mình là con người thích làm việc theo khoa học vì thế làm đẹpcũng rất khoa học. Để làn da trắng hơn, Vân không đi tắm nắng, không thoa kemlàm nâu da và thường xuyên đi tẩy tế bào chết. Tất cả các lý do đó là khiến datrắng hơn một cách tự nhiên mà không bị ảnh hưởng nhiều bởi hoá chất.

Vân “Dzẹo” lại... đổi màu
Phi Thanh Vân với da trắng, và dịu dàng hơn

Sau thời gian trung thành với danâu. Vân thấy mình lạ và thích thú hơn với  da trắng. Thực ra làn da này Vânphục vụ cho vai diễn Ái Lan. Sau khi cô Ái Lan phẫu thuật thẩm mỹ đẹp hơn, trắnghơn và quý phái cao sang hơn nên Vân muốn tạo da trắng để hợp với nhân vật. Đâycũng là bước thăm dò của Vân với phản ứng từ khán giả. Vân cười thích thú: “Sự thay đổi của mình hình như được khán giả ủng hộ vì nhận được nhiều lời khen.Có lẽ tôi sẽ tiếp tục theo đuổi style này”.

Trước đây, Vân hút hồn ông xã bởiphong cách nóng bỏng và làn da nâu khoẻ mạnh, sự thay đổi này có lẽ sẽ bị chồngphải đối? Vân cho biết, tất nhiên chồng không thích nhưng với người cá tính mạnhnhư Vân khi đã thích thì không ai cản được. Với tài thuyết phục và nói nhanh đến“đau đầu” thì chồng Vân không thích cũng phải gật đầu với quyết định của vợ.

“Mọi người vốn quen với kiểu Vân đỏng đánh, đanh đá giờ chọn phong cách dịu dàngxem chúng không phù hợp, có vẻ giả tạo thế nào?” - “Vẻ bề ngoài thôi. Bạn thấykhông, tôi vẫn nói to, giọng vẫn sang sảng, đanh đá thế nào đây”
. Quả thậtlà dù thay đổi thế nào, Vân “dzẹo” vẫn là người đầy cá tính, nói chuyện thẳngthắn, không dè dặt.

Mục đích làm việc là kiếm tiềnvà đoạt giải thưởng

Nếu ai đó hỏi Vân làm thế nào đểtồn tại trong môi trường nghệ thuật khắc nghiệt? Chị sẽ không ngần ngại nói đólà năng lực, một chút may mắn và cá “độ lỳ” nữa. Riêng “độ lỳ” thì có lẽ kéothường xuyên có những lời tuyên bố, phát ngôn sốc hoặc những lời nói thẳng đếnphũ phàng.

Được nhiều người khen, không ítngười chê, thậm chí “đập” tơi bời Vân vẫn là Vân, cứ bình chân như vại. Ví dụgần đây, Vân “suýt” được trao giải “nghệ sĩ ăn mặc phản cảm” của tập chí Mốt.Chị vẫn ung dung, không lên tiếng phản đối. “Bình chọn đó không ảnh hưởng gìđến tôi.

Cụ thể tôi vẫn “lên rần rần” như diều gặp gió mà nhiều khi giây diềucòn bị căng quá. Các đạo diễn vẫn ưu ái với tên Phi thanh Vân, sô ca nhạc vẫn cứnhận đều. Năm vừa rồi tôi nhiều lời khen ngợi. Không chỉ tôi, các anh chị trướcđây từng “bị” lãnh giải này cũng không ảnh hưởng gì đến sự nghiệp và sự yêu quýcủa khán giả dành cho họ. Mình biết phần thắng thuộc về ai rồi, cần gì phải lêntiếng. Thay vì mất thời gian cho những chuyện này, tôi đi làm nhiều việc khác cóý nghĩa hơn”.

Vân “Dzẹo” lại... đổi màu
Gần đây, Vân “suýt” được trao giải “nghệ sĩ ăn mặc phản cảm” nhưng chị vẫn ung dung, không lên tiếng phản đối

Chị nói nhỏ, năm vừa qua, gặp saokế Đô chiếu mệnh nhưng sự nghiệp của Vân vẫn tiến triển. Chỉ có điều không maylà trật giải Mai Vàng vì mục đích cố gắng làm việc thật tốt là để đoạt giảithưởng. Điều này nghe có vẻ thực dụng nhưng Vân tin đó là suy nghĩ của nhiềungười. Chị bảo: “Nghệ thuật nếu không tính đến kinh tế thì không ai chịu làmđâu. Đến năm 2010, kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn nếu không có tiền thì làm đượcgì? Muốn lo được cho bố mẹ, muốn có nhà cao cửa rộng thì phải có tiền thôi”.

Phẫu thuật thẩm mỹ giúp tôi cóđiều kiện tốt lo cho bố mẹ

Chẳng còn ai lạ gì khi nhắc đếnPhi Thanh Vân với biệt danh cô nàng dao kéo. Ngay từ đầu Vân đã không hề giấudiếm chuyện mình đẹp lên nhờ phẫu thuật thẩm mỹ. Chị cũng thừa nhận, công khaichuyện này giúp mình nổi tiếng hơn. “Trước khi công khai việc đó, nhiềuchuyện tôi nói tôi đều nghĩ đến hai trường hợp một thành công và hai sẽ thấtbại. Rất may, từ trước đến giờ toàn thành công”. Sau sự thành công của Vân,rất nhiều người mẫu đã nối tiếp Vân nhờ đến dao kéo để hoàn thiện hơn nhưng đếngiờ có lẽ chưa có ai dũng cảm như chị. Vân dũng cảm hay Vân thích chơi trội?Không, điều đó là tích cách, là bản chất con người Vân.

Vân tự hào khoe, chị có thể nóiđược mấy tiếng đồng hồ về phẫu thuật thẩm mỹ và cũng có thể ngồi nói chuyện đượcvới các bác sĩ chuyên ngành này.  Sau giải phẫu, sức khoẻ Vân vẫn rất ổn: “Hẳn sẽ không tránh khỏi những phiền toái do tác dụng phụ chứ?” - “Không hề,bằng chứng là tôi vẫn đóng phim, đi hát liên tục và vẫn khoẻ mạnh, tinh thầnthoải mái”.

Tuy không còn là hình ảnhPhi Thanh Vân - “sản phẩm nguyên thuỷ” của bố mẹ nhưng chị vẫn vui vì sự thayđổi này. Nó giúp chị hoàn thành được giấc mơ của mình, và có điều kiện tốt đểchăm lo nhiều hơn về cả vật chất và tinh thần cho bố mẹ.

Vân “Dzẹo” lại... đổi màu
Vợ chồng Phi Thanh Vân và bố mẹ cô

Trong câu chuyện, Vânthường nhắc đến bố mẹ.

Động lực để Vân làm nhiều và cố gắng làmthật tốt một phần cũng là vì bố mẹ. Tết năm nay, Vân đã không nhận sô vì muốn cóthời gian sum vầy và vui vẻ bên gia đình. “Đã đi làm cả năm tối mắt tối mũirồi, đến Tết tham sô nữa thì làm gì có thời gian cho gia đình. Bố mẹ tôi đã lớntuổi, lại yếu nữa. Họ đã giành cả cuộc đời cho mình, tiền không làm lúc này thìlàm lúc khác”. Ít ai biết, mặc dù bố mẹ Vân không phải khó khăn gì nhưng Vânvẫn thích và có thói quen chăm sóc cho họ từng ly từng tý. Vân mua cho bố mẹ từcục xà bông, chai nước rửa tay, hay bộ quần áo mới.

Tên tuổi thật vững rồi mớisinh con

Cứ mải miết chạy sô, Vân địnhkhi nào mới sinh em bé?” - “Tôi cũng như bao người phụ nữ khác đều muốn con sinhra được sống đầy đủ, hạnh phúc. Nhưng tôi muốn khi có con thì tên tuổi mình phảithật vững trong lòng khán giả. Bố nó thì ổn rồi nhưng còn mẹ nó cũng cần phải cóphần góp cho con mình chứ. Mặt khác, tôi muốn mình có một số tiền nhất định đểlúc sinh con, tôi vừa lo cho con vừa lo cho bố mẹ được tốt nhất”. Suy nghĩnày của Vân thật lạ bởi cô lấy chồng giàu có!” “Có người lấy chồng giàu,không cần đi làm, ở nhà tiêu tiền chồng, nhưng cũng có những người vẫn lao vàokiếm tiền nhiều như Hà Kiều Anh, Trương Ngọc Ánh, Ngô Mỹ Uyên.... Đó mới là phụnữ hiện đại” - Chị thẳng thắn.

Vân không e dè kể thêm về quan niệm của vợ chồng Vân: “Gia đình tôi khôngphải là những người làm công ăn lương mà góp gạo thổi cơm chung. Những người nhưgia đình tôi có cách sống khá thoải mái, tự do, chồng một quỹ, vợ một quỹ và mộtquỹ chung của gia đình - quỹ này chồng phải bỏ vào để vợ sử dụng cho sinh hoạthàng ngày”. Mặc dù cuộc sống thoải mái nhưng Vân chi tiêu không theo kiểuném tiền qua cửa sổ. Chị bảo, tiềm kiếm được bao nhiêu, bỏ hết vào tài khoản đểhoàn thành mục tiêu lớn đã đề ra.

Chia tay tôi Vân vội vàng đếntrường quay Thẩm mỹ viện.  Trước khi lên xe, Vân còn nói thêm với nụ cười vang:“Sắp tới, tôi sẽ đưa bố mẹ đi Thái Lan du lịch. Kế hoạch này của riêng tôithôi, không liên quan gì đến chồng đâu. Ông xã dễ lắm, thế nào cũng được. Nhưnglàm cho bố mẹ, bao giờ tôi cũng dùng tiền của mình. Mà lạ lẫm lắm, tiêu tiền củamình cảm giác khác, tiêu tiền của chồng cảm giác không sướng bằng tiền củamình”.

Vân “Dzẹo” lại... đổi màu



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.