Việt Trinh: Chưa từng mơ làm cô dâu…

Chỉ cần đóng một tập phim là nhận khoản catsê cả cây vàng, sau khi hoàn thành xong vài bộ phim là có thể mua nhà, mua xe. Đó là chân dung một Việt Trinh gần 20 năm về trước Một ngôi sao đúng nghĩa của điện ảnh Việt.

Chỉ cần đóng một tập phimlà nhận khoản cat-sê cả cây vàng, sau khi hoàn thành xong vài bộ phim là cóthể mua nhà, mua xe. Đó là chân dung một Việt Trinh gần 20 năm về trước -Một ngôi sao đúng nghĩa của điện ảnh Việt.

Chị kể, điện ảnh đã cho chị rấtnhiều danh vọng cuộc sống sung túc và cả những điều tiếng. Và ngay khichị bước lên vị trí ngôi sao, đó cũng là lúc những người bạn lần lượtrời xa chị. Vẫn đôi mắt đẹp mê hồn ấy, nhưng Việt Trinh của bây giờ đãkhác nhiều lắm, hiền hòa, nhu mì. Nhìn chị, ít ai nghĩ trước đây chịcũng là một người thích sân si và đầy kiêu hãnh.

Việt Trinh: Chưa từng mơ làm cô dâu…

Cách đây ba năm, khi chị trở lạivới điện ảnh bằng bộ phim Duyên trần thoát tục, thời điểm đó tên tuổi củachị đang dần hot trở lại. Rồi đột nhiên không thấy chị xuất hiện nữa, nhiềungười thắc mắc không hiểu lí do vì sao? 

Sau khi đóng trong phim Duyên trầnthoát tục vài tháng thì tôi biết mình đã có em bé. Chính vì vậy tôi cần cómột khoảng lặng để chăm sóc thế giới riêng của mình. Ở đó chỉ có tôi và concủa tôi, không bon chen, không phiền phức và những toan tính thị phi. Tôiquyết định rút khói làng giải trí một thời gian để toàn tâm toàn ý chăm locho gia đình của mình. 

Chị đã làm gì trong khoảng thờigian đó, khi rời xa phim trường? 

Tôi có hùn vốn kinh doanh đất đai vớimột vài người bạn. Công việc kinh doanh bất động sản cũng tiến triển rấttốt. Những khoản lợi nhuận từ việc kinh doanh này cũng tạm ổn, đủ cho tôi vàcon trai sống một cuộc sống ổn định. 

Nhưng sao chị lại quyết định trởlại làng giải trí? Chẳng lẽ chị không còn hứng thú với việc kinh doanh chịđã làm mấy năm qua? 

Với tôi, kinh doanh chỉ là nghề taytrái, đóng phim mới là niềm đam mê thực sự. Việc tôi trở lại phim trườngcũng một cái duyên vậy, đến thời điểm nào đó, tự nhiên cơ hội sẽ đến vớitôi. Tôi không bao giờ tính toán trước mình sẽ làm thế này, mình sẽ làm thếkia, mọi việc cứ để nó đến một cách tự nhiên nhất.  

Khi cái duyên chưa tới, dù bạn có muốnđóng phim bằng mọi cách, săn từng vai diễn thế nào đi nữa thì chưa chắc bạnđạt được kết quả như ý muốn. Càng mong cầu nhiều thì càng dễ thất vọngnhiều. Vì thế tôi ít khi mong cầu vào một điều gì đó, cái gì đến nó sẽ đếnthôi. 

Việt Trinh: Chưa từng mơ làm cô dâu…

Lần trở lại này, chị có nhận đượcnhững ý kiến gì không? 

Có người ủng hộ tôi, và cũng cóngười không thích khi thấy tôi trở lại. Nếu như trước kia, tôi sẽ tìmhiểu xem tại sao người ta không thích mình, hoặc là tìm cách “chơi” lạihọ nếu như họ có gì không phải với mình. Làm vậy để làm gì, cứ suốt ngàytoan tính thì người mệt là mình chứ có phải là ai đâu.

Biết được điều này nên bây giờ thìtôi không còn quan tâm nữa, cảm xúc là một cái gì đó rất dễ thay đổi, cóthể là bây giờ họ không thích tôi, nhưng khi tôi làm được một điều gì đótốt, đúng với năng lực của tôi, họ nhìn vào thì sẽ thay đổi ý nghĩ vềtôi mà thôi.

Nhìn ánh mắt chị, tôi biết chị đangrất vui. Trong câu chuyện của mình, chị cũng hay nói về đứa con bé bỏng. Chịhài lòng với cuộc sống hiện tại? 

Tôi rất hài lòng. Trải qua bao nhiêuchuyện tôi mới phát hiện ra rằng hoàn cảnh của mình sao mà hạnh phúc quá,tôi có một đứa con kháu khỉnh, có một căn nhà có thể che mưa che nắng, cónhững người bạn thân, có đủ sức khỏe để làm việc và đi làm từ thiện giúp đỡmọi người, như thế là quá đủ. 

Gia đình nhỏ và con trai của chị màchị một tay vun vén, nó thế nào? 

Tôi và con trai hiện đanh sống tại mộtngôi nhà ở Bình Dương. Bé tên Thiện Nhân, cháu khá kháu khỉnh và hiếu động.Tôi dành trọn thời gian cho bé mỗi ngày. 5 giờ sáng là tôi dậy sớm tập thểdục, đến gần 6 giờ là con tôi thức giấc, hai mẹ con cùng ra vườn ngắm mặttrời mọc và hít thở không khí trong lành. Thỉnh thoảng tôi lại cùng con ravườn chăm sóc những luống rau do tôi tự trồng.

Có những dịp lên Sài Gòn bàn công việchay hẹn gặp phóng viên phỏng vấn, tôi cũng đều hẹn 5 giờ chiều. Tôi muốn tựtay nấu ăn cho con, chăm cho con từng chút. Vì sắp tới tôi bận bịu với nhữngdự án đóng phim, nên tôi phải tập dần cho chị người làm cách chăm sóc bé.Công việc mà, phải chịu… xa con chút chút chứ sao (cười). 

Việt Trinh: Chưa từng mơ làm cô dâu…

Hiện nay, việc có con trước rồi mớilàm đám cưới không còn là chuyện lạ. Có bao giờ chị nghĩ đến đám cưới trongtương lai gần? 

Từ nhỏ đến lớn, thậm chí là ngaybây giờ, tôi chưa bao giờ mơ về một đám cưới hay mình sẽ một lần đượckhoác áo cô dâu. Chắc tại cái nghiệp của tôi nó vậy, hồi xưa lúc còntrên đỉnh cao, tôi có đi xem bói. Thầy bói nói rằng số của tôi lận đậnvề chuyện chồng con, lúc đó tôi đâu có tin. Vậy mà bây giờ mới thấyđúng. Nhưng tôi không lấy đó là điều băn khoăn, cuộc sống mà, cứ hàilòng với gì mình đang có, khi ấy bạn sẽ thấy hạnh phúc nhất.

Điều gì đã khiến chị phát biểu rằng“Tôi tin vào Phật pháp 100%”? 

Đó là khi tôi mang thai bé Thiện Nhân,năm đó tôi đã 36 tuổi, lứa tuổi mà khi sinh ra đứa trẻ rất dễ bị chứng down,chứng bệnh chậm phát triển. Khi tôi đi siêu âm, thử máu, kết quả làm tôirụng rời, con tôi có nguy cơ bị bệnh down rất cao. Một vài người quen khuyêntôi nên đi thử nước ối - một phương pháp biết chắc chắn rằng con tôi có bịdown hay không. 

Tôi đã suy nghĩ rất nhiều, không đithì lo lắng, đi thử rồi liệu tôi có chấp nhận nổi kết quả không may đókhông? Cuối cùng tôi chấp nhận phương pháp thử nước ối. Những ngày chờ kếtquả là những ngày kinh khủng nhất trong cuộc đời tôi, tôi không ngừng nguyệncầu, cầu trời phật cho tôi một đứa con khỏe mạnh, tôi sẽ làm bất cứ điều gì,thậm chí có thể trở thành người vô sản.

Kết quả có được làm tôi nhảy lên nhưđứa trẻ. Con tôi hoàn toàn bình thường. Những tháng sau đó tôi đi cạo trọcđầu, đúng như những gì tôi hứa và cầu nguyện. Tôi sẽ không phụ lòng người,câu đó rất đúng với trường hợp của tôi. 

Thế còn những chuyến đi từ thiện?Đó có phải là cách giúp chị tìm chút bình yên? 

Tôi đi làm từ thiện chỉ với mong muốnsan sẻ chút gì đó cho những mảnh đời bất hạnh, giúp họ vui thì mình cũngvui. Tôi thấy nhiều người đi làm từ thiện nhưng sao họ vẫn tính toán quá, cókhi họ đang xui, muốn đi từ thiện để cầu may hay mưu cầu một điều gì đó.  

Việt Trinh: Chưa từng mơ làm cô dâu… Việt Trinh: Chưa từng mơ làm cô dâu…

Hay như có người đi từ thiện, giúpđỡ rồi đi nói với rất nhiều người tôi đã giúp đỡ người này, người kialàm chuyện này, chuyện nọ. Cái đó cũng là một điều không hay. Đã là làmphước thì bạn đừng nên tính toán, làm xong thì cứ quên nó đi. Nếu tínhthì cái phước ấy giảm đi rất nhiều.

Nhìn lại quãng đường đã đi qua, cókhi nào chị thấy tiếc quá khứ? 

Tôi đã trải qua rất nhiều chuyện, vinhquang có, tủi nhục cũng nhiều. Tôi đã từng có rất nhiều thứ mà những cô gáitrẻ hằng mơ ước, danh vọng, tiền tài. Tôi cũng đã từng nếm mùi bị người tadè bỉu, chà đạp, bôi nhọ không thương tiếc. Quá khứ vẫn chỉ là quá khứ, cứđể nó ngủ yên sẽ hay hơn, tôi chưa từng nuối tiếc một điều gì cả. Nhưng daydứt thì có… 

Day dứt? 

Là day dứt vì mẹ tôi. Khi còn trẻ vànổi tiếng, mẹ thường khuyên tôi nhiều mà tôi vẫn bỏ ngoài tai, như việc mẹkhông cho tôi mặc áo quá hở cổ, hở vai, mẹ không thích tôi đi chơi về khuyanhưng tôi vẫn bỏ ngoài tai. Thậm chí đã có những lần tôi đã to tiếng với mẹ.Khi hối hận thì mẹ tôi đã qua đời, không còn ai để cho tôi sám hối hay nhậnlỗi.

Bây giờ tôi đã làm mẹ, nhìn con tôilớn lên từng ngày tôi mới hiểu tình thương mẹ dành cho con lớn đến dườngnào, vậy mà hồi xưa tôi đâu có biết. Đó là điều làm tôi day dứt mãi. 

Theo Mỹ thuật




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.