VN Got Talent: Tài năng không chỉ là... bản năng

Tài năng mà thiếu sự rèn luyện, sẽ bị cạn vốn để chạy đua đường dài. Càng đến những vòng cuối, Got Talent càng cho thấy, những tài năng có chút bài bản sẽ có cơ hội bứt phá hơn hẳn.

Tài năng mà thiếu sự rènluyện, sẽ bị cạn vốn để chạy đua đường dài. Càng đến những vòng cuối, Got Talentcàng cho thấy, những tài năng có chút bài bản sẽ có cơ hội bứt phá hơn hẳn.

Tài năng không chuyên đang cạnvốn?

Không tụt dốc về giọng hát, sựbiểu cảm hay khí thế cạnh tranh, nhưng đến chung kết, những tài năng khôngchuyên như Tri Giao, Võ Trọng Phúc, Phương Anh lại cho thấy, họ vẫn thiếu cái gìđó để thật sự tỏa sáng.

Vẫn hình ảnh điển trai, lãngmạn bên cây đàn guitar với một chất giọng đặc biệt, nhưng việc liên tiếp chọnnhững bài hát thuộc dòng country khiến cho hình ảnh Võ Trọng Phúc tự dưng trởnên mờ nhạt.

Sự mộc mạc vốn gây ấn tượng mạnh trong sơ loại của Phúc trong ca khúc “Home” dùsau đó được tô điểm cho thêm sự hào nhoáng, lấp lánh và đầy phong cách trên sânkhấu trong “You’re beautiful” cũng không giúp cho Phúc có cơ hội ghi điểm tuyệtđối như ngày đầu tiên. Lỗi ở Phúc là chọn giải pháp quá an toàn hay vì Phúckhông tinh tế để chọn được ca khúc vượt trội hơn “Home”.

Cũng như Trọng Phúc, thí sinh nhỏtuổi Tri Giao cũng mang đến một nỗi buồn không thể gọi tên. Em vẫn xuất hiệnthanh khiết như một thiên thần, với chất giọng trong veo đầy cảm xúc, nhưngnhững ca khúc cô bé 9 tuổi này chọn sau “You raise me up” vừa thể hiện sự đuốisức về giọng hát, vừa cho thấy, em thiếu đi một mẫn cảm chọn bài phù hợp vớichất giọng. Nếu “When you believe” là bài hát quá sức với Tri Giao thì “Mama”cũng không giúp cho cô bé này phô diễn được chất giọng trong sáng tuyệt vời củamình.  

Ngược lại với lựa chọn hìnhảnh, phong cách, bài hát an toàn như Tri Giao và Trọng Phúc thì Phương Anh chothấy cô luôn thể hiện được vẻ lạc quan, tinh thần tươi trẻ qua từng bài hát vàtrong cả phong cách trình diễn.

Nhưng “This is me” và “The Edge of Glory” đều chưa cho thấy được sự bứt phá,vượt qua chính mình của búp bê thủy tinh này. Có thể “Let’s dance” cô trình diễnở sơ loại đã quá xuất sắc. Và có thể, Phương Anh cũng như nhiều tài năng bẩmsinh khác, không có nhiều bài tủ để phô diễn nên họ bị hụt hơi mỗi khi phải sángtạo, phải đổi mới.

 

 VN Got Talent: Tài năng không chỉ là... bản năng

Sau màn chào đầy ấn tượng ở sơ loại, Thanh Trúc vàVũ Song Vũ đều có hai lần đổi mới mình bằng cách chọn ca khúc vượt tuổi. Nhưngdù có cố gắng đánh liều mình với các ca khúc dân gian đương đại khó thì hai tàinăng nhí này cũng bộc lộ rõ sự thiếu tinh tế và đuối sức khi càng vào tới vòngtrong.  

Trong khi nhiều tài năng đangdần cạn vốn chiêu trò đi đến cuối chương trình thì cô gái hát nhạc kịch HươngThảo lại minh chứng, tài năng bẩm sinh là những thứ dù được học bài bản, cũngkhông thể vượt qua.

Sự say mê cháy bỏng với nhạckịch, cùng với một phong cách diễn xuất đầy tự tin, ở Hương Thảo người ta thấyhết được cái cảm hứng “dốc hết ruột gan” cho bài thi của cô. Gọi Hương Thảo làca sĩ cũng được, diễn viên cũng được khi cô vô cùng xuất thần trong mỗi bài thivới một lối diễn xuất rất tinh tế và một giọng hát được trời phú cho nhạc kịch.Tất cả bấy nhiêu đó thôi cũng đủ giúp Hương Thảo luôn là cô gái gây bất ngờ làtới cả phút chót cuộc thi Got Talent.

 

 VN Got Talent: Tài năng không chỉ là... bản năng


Có rèn luyện, có khác
 

Mộc, Dòng thời gian, DươngMạnhHòa, Đăng Quân – Bảo Ngọc khiến mọi người phải giật mình kinh ngạc vì nhữngchiêu trò mà họ phô diễn trên sân khấu Got Talent. Được học căn bản, những tàinăng bẩm sinh thật sự có cơ hội để thăng hoa.

Đăng Quân – Bảo Ngọc là cặpđôi nhí chinh phục dần dần từng khán giả qua từng đêm thi. Ở sơ loại, vớidancesport thì hai tài năng này chưa thật sự chạm đến trái tim khán giả. Nhưng ởbán kết, với một bài trình diễn cực hay điệu múa đã từ lâu không tái xuất – múaHứng dừa khiến mọi người phải lòng cặp đôi nhí này ngay tức khắc. Dù còn rất nhỏtuổi, nhưng Bảo Ngọc (7 tuổi) khiến nhiều đàn anh, đàn chị phải ngả mũ thán phụcvì em múa rất xuất thần và dễ thương với nhiều động tác khó.

 

 VN Got Talent: Tài năng không chỉ là... bản năng

Đỉnh điểm của sự yêu mến và tunghô hết lời là bài trình diễn kết hợp nhiều thể loại của Đăng Quân – Bảo Ngọc ởchung kết. Bên cạnh câu chuyện được người lớn dàn dựng rất logic với những điểmnối vô cùng tinh tế, khéo léo, nhưng hai chủ thể của vở múa mới là tâm điểm khiĐăng Quân – Bảo Ngọc phô diễn được toàn bộ những kỹ thuật và chiêu trò trên sânkhấu Got Talent.  

Mộc cũng cho thấy sự trưởngthành của mình khi pha trộn những cái tên chuyên và không chuyên về thanh nhạc.Mỗi vòng thi, họ đều cho thấy sự bứt phá và khả năng chinh phục những đỉnh caomới của mình bằng màn kết hợp vô cùng ăn ý và ấn tượng. Nói như giám khảo HuyTuấn thì cách hát live mộc mạc của Mộc khiến nhiều ca sĩ chuyên nghiệp cũng phảigiật mình.

 VN Got Talent: Tài năng không chỉ là... bản năng

Với những cái tên chuyên nghiệp,sự ganh đua không nằm đơn giản ở sự khoe giọng. Lúc này, vốn được tung ra lạinằm ở những chiêu trò, ở màn kết hợp vượt qua chính mình. Dòng thời gian là mộtnhóm nhạc như thế khi họ sở hữu những chất giọng quá đỗi trời phú, lại được đàotạo bài bản. Cái họ phô diễn, không phải là sự hùng mạnh của 4 chất giọng, mà làsự bè phối tinh tế và hoàn hảo.  

Dù thế, nhưng ở một trận địa,sự “sống, còn” của các thí sinh phụ thuộc 90% vào sự bình chọn của khán giả, thìchưa chắc, những gì bài bản, những gì chuyên nghiệp lại được yêu mến tột độ bằngnhững tài năng bẩm sinh còn đôi chỗ non nớt nhưng đáng yêu kia.

Theo VnMedia



'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.