10 công dụng của củ hành

Hành không chỉ là thực phẩm gầngũi với con người mà nó còn là vị thuốc chữa bệnh rất công hiệu, tốt cho ngườimắc bệnh về đường hô hấp, bệnh hen suyễn, chứng mất ngủ và giảm cholesterol.

Hành không chỉ là thực phẩm gầngũi với con người mà nó còn là vị thuốc chữa bệnh rất công hiệu, tốt cho ngườimắc bệnh về đường hô hấp, bệnh hen suyễn, chứng mất ngủ và giảm cholesterol.

Dưới đây là 10 tác dụng của hànhvừa được công bố trên Tạp chí Y học HeathMad của Mỹ số ra tháng 7/2010.

10 công dụng của củ hành

 
- Các hợp chất tự nhiên có trong hành có tác dụng làm dịu những cơn ho, long đờmvà khử đờm rất hiệu quả.

- Hành tốt cho nhóm người mắcbệnh hen suyễn, viêm phế quản, lao, viêm xoang và các chứng bệnh nhiễm trùng vềđường hô hấp.

- Hành tây có tác dụng hạ huyếtáp, có lợi cho tim mạch.

- Theo nghiên cứu thì hành có tácdụng giảm cholesterol (mỡ máu), giúp cho máu lưu thông tốt. Hạn chế cholesterolxấu và làm tăng cholesterol tốt (HDL).

- Hành là thực phẩm kiêm dượcphẩm tốt cho hệ thống tiêu hoá, chống táo bón, đầy hơi và trào ngược axít dạdày.

- Hành tây là thực phẩm tốt chonhóm phụ nữ mắc bệnh mất kinh, vàng da và liệt sức vì nóng, vì vậy những ngườiốm mệt có thể ăn cháo hành và phát huy tác dụng tức thì.

- Hành các loại, kể cả hành tâycó mức độ sát trùng rất mạnh, vì vậy có khả năng ngăn ngừa các chứng bệnh viêmnhiễm đường ruột rất hiệu quả.

- Nước ép hành trộn với mật ongnguyên chất có tác dụng chữa bệnh khản tiếng và ho rất tốt.

- Nước ép hành có tác dụng làmlành vết thương hạn chế mưng mủ do tác dụng kháng khuẩn có trong hành.

- Nước ép hành và tỏi có tác dụngtích cực trong việc chống mất ngủ. Sau khi giã nhỏ hành tỏi, sau đó pha vào nướcép trái cây để uống. Mỗi cốc nước trái cây pha thêm 3-4 thìa nước ép hành, uốngtrước khi ăn hoặc trước khi đi ngủ.

Theo Nông nghiệp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.