2 thói quen ăn uống giúp Phạm Băng Băng chống lão hóa

Người đẹp duy trì vóc dáng trẻ trung, làn da trắng mịn màng nhờ cắt giảm đường và có những quy tắc riêng khi ăn tinh bột.

Xuất hiện tại sự kiện thảm đỏ Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 28, Phạm Băng Băng khiến người hâm mộ không khỏi trầm trồ vì xinh đẹp, trẻ trung ở tuổi 42. Trên Weibo, khán giả còn không ngớt lời khen Băng Băng "như bông mẫu đơn" ở thảm đỏ.

Vẻ đẹp của Phạm Băng Băng một lần nữa trở thành đề tài khiến chị em bàn tán, muốn được tìm hiểu và học tập theo. Hóa ra, bí quyết trẻ lâu của người đẹp đến từ 2 thói quen ăn uống đơn giản.

2 thói quen ăn uống giúp Phạm Băng Băng chống lão hóa-1

1. Bỏ đồ uống có đường

Phạm Băng Băng chia sẻ, loại nước mà cô yêu thích nhất hàng ngày chính là nước lọc.

Để lão hóa ngược, duy trì sự trẻ lâu, Phạm Băng Băng rất cẩn trọng với những loại đồ uống có chứa đường bổ sung. Cô thậm chí cắt bỏ hoàn toàn đồ uống chứa đường bổ sung để giữ dáng. Cô tuyệt đối không đụng vào những đồ uống chứa đường bổ sung như nước ngọt, nước có ga, nước ép ngoài hàng quán...

Theo DS Khuê Vũ (làm việc tại Hà Nội), cắt giảm đường có thể giúp giảm glycation trong da. Glycation xuất hiện khi các phân tử đường gắn vào protein hoặc lipid trong cơ thể chúng ta. Khi điều này xảy ra, các tế bào dự trữ sẽ không hỗ trợ tốt cho bề mặt da. Chúng phá vỡ collagen và elastin, khiến làn da kém săn chắc, đàn hồi, dẫn đến hiện tượng da nhão, chảy xệ, dễ lên nhiều mụn. Do đó không có gì khó hiểu khi Phạm Băng Băng cắt bỏ hoàn toàn đồ uống có đường để duy trì làn da trắng sứ, mịn màng.

2 thói quen ăn uống giúp Phạm Băng Băng chống lão hóa-2

Không những vậy, cắt giảm đường còn giúp giảm cân nhanh cũng như duy trì cân nặng lý tưởng. Theo Webmd, quá nhiều calo trong chế độ ăn hàng ngày, bất kể đến từ đâu, cũng sẽ khiến bạn bị tăng cân. Việc bổ sung quá nhiều đường vào chế độ ăn uống hàng ngày cũng dễ khiến bạn tăng cân khó kiểm soát. Tốt nhất, bạn nên thay thế lượng calo rỗng này bằng thực phẩm nguyên bản. Chúng sẽ giúp bạn no lâu, ăn ít hơn, hỗ trợ giảm cân và kiểm soát cân nặng tốt nhất.

Nhờ cắt giảm đường hợp lý, Phạm Băng Băng luôn có vóc dáng thon gọn, trẻ trung hơn tuổi. Không quá khi nói rằng, cắt giảm đường giúp cô duy trì sắc vóc lão hóa ngược của mình. Hội chị em muốn trẻ lâu chắc chắn nên học tập thói quen này.

Thay vì dùng đồ uống có đường "lấp đầy" dạ dày khi cơn đói xuất hiện, bạn nên lựa chọn ăn nhẹ với các loại hạt sấy khô, trái cây ít đường. Khi đi uống bên ngoài nên lựa chọn đồ uống không cho thêm đường bổ sung, để hình thành thói quen tốt phòng chống lão hóa.

Hơn nữa, về mặt sức khỏe, cắt giảm đường bổ sung còn giúp chị em giảm cholesterol xấu, hạ đường huyết, tốt cho sức khỏe tim mạch, phòng tránh béo phì, tiểu đường và ung thư. Ngay cả khi không quan tâm chuyện trẻ lâu, giữ dáng, bạn vẫn nên duy trì thói quen cắt giảm đường để có một cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ.

2. Cắt giảm tinh bột và lựa chọn ăn đa dạng tinh bột chưa qua chế biến

Phạm Băng Băng còn kiểm soát cân nặng bằng việc cắt giảm tinh bột trong chế độ ăn hàng ngày. Cô vẫn ăn uống đa dạng các loại thực phẩm nhưng tinh bột thì có phần hạn chế. Điều này giúp người đẹp luôn có vóc dáng thon thả.

2 thói quen ăn uống giúp Phạm Băng Băng chống lão hóa-3

Khi cần ăn tinh bột, Phạm Băng Băng cũng lựa chọn những loại ngũ cốc hữu cơ như gạo lứt, khoai, ngô... thay vì chỉ ăn mỗi cơm gạo trắng. Nguồn tinh bột chưa qua chế biến này giúp cô no lâu, kiểm soát cân nặng tốt hơn, ít bị tích mỡ.

HLV Phạm Hoàng Vũ (làm việc tại Đà Nẵng) cho biết, cứ 1g tinh bột sẽ giữ lại 2,4-3g nước. Do đó, nếu bạn giảm lượng tinh bột thì đồng nghĩa với việc giảm luôn lượng nước mà chúng giữ. Điều này dẫn đến cân nặng của bạn giảm đi tức thì. Thư viện Y học Quốc gia Hoa Kỳ thậm chí còn chỉ rõ mối quan hệ giữa giảm cân với việc cắt giảm tinh bột qua nghiên cứu lâm sàng.

Tuy nhiên, bạn cắt giảm lượng tinh bột nên chỉ đơn thuần là không giữ được nhiều nước trong cơ thể như trước đây. Và đó là nguyên nhân bạn giảm cân nhanh sau một vài tuần ăn giảm tinh bột. Do đó, cách này chỉ có ý nghĩa áp dụng khi cần thiết chứ không phải cách giữ dáng tốt về lâu dài.

Vì vậy, chị em nên cân nhắc từng thời điểm để lựa chọn ăn giảm tinh bột cho hợp lý, tránh gặp họa cho sức khỏe.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/2-thoi-quen-an-uong-giup-pham-bang-bang-chong-lao-hoa-20231005164408591.htm

bí quyết trẻ đẹp

Phạm Băng Băng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.