5 loại thực phẩm càng ăn càng già, món thứ 3 là khoái khẩu của nhiều người

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình lão hóa của cơ thể, dưới đây là 5 loại thực phẩm gây lão hóa sớm bạn nên chú ý.

Khi tuổi càng cao thì quá trình trao đổi chất càng chậm lại. Tất cả các bộ phận trong cơ thể đều thoái hóa, trong đó lão hóa da là biểu hiện rõ ràng nhất.

Ảnh hưởng của chế độ ăn uống đối với sức khỏe và sắc đẹp là vô cùng lớn. Những thực phẩm không lành mạnh sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình lão hóa của bạn. Dưới đây là 5 loại thực phẩm càng ăn càng già, món thứ 3 là khoái khẩu của nhiều người.

5 loại thực phẩm càng ăn càng già, món thứ 3 là khoái khẩu của nhiều người-1

Biểu hiện của da bị lão hóa là thô ráp, không mịn màng ( Nguồn: Chinatimes)

1. Thực phẩm nhiều chất béo

Các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra việc hấp thụ quá nhiều thực phẩm chiên rán, giàu chất béo sẽ làm tăng phản ứng viêm trong cơ thể. Từ đó làm tổn thương các mô và tế bào da.

Chế độ ăn nhiều chất béo cũng có thể làm giảm quá trình sản xuất collagen, khiến da bị lão hóa. dễ bị nếp nhăn và chảy xệ.

2. Rượu

Uống rượu trong thời gian dài gây tổn thương gan, làm giảm độ ẩm của cơ thể, khiến da khô và thô ráp.

3. Thực phẩm nhiều đường

Chế độ ăn nhiều đường có thể dẫn đến tăng lượng đường trong máu, phá hủy cấu trúc của collagen khiến da dễ bị nhăn và chảy xệ. Ngoài ra, chế độ ăn nhiều đường cũng có thể làm tăng các gốc tự do trong cơ thể, gây lão hóa da.

4. Caffein

Caffein sẽ làm giảm độ ẩm trong cơ thể, khiến da khô ráp, đồng thời có thể cản trở quá trình tổng hợp collagen, từ đó đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

5. Chế độ ăn nhiều muối

Ăn nhiều muối sẽ khiến cơ thể mất nước, khiến da trở nên khô ráp. Các ion natri sẽ tích tụ trong mô da, khiến da bị sưng và viêm, đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Nếu muốn sở hữu làn da mịn màng rạng rỡ và kìm chế quá trình lão hóa xảy ra nhanh chóng, bạn nên ăn thực phẩm giàu chất xơ, ít đường, ít chất béo và ít natri như trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt. Hoặc bạn có thể ăn các loại thực phẩm giàu chất béo lành mạnh như các loại hạt và cá.

 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/5-loai-thuc-pham-cang-an-cang-gia-mon-thu-3-la-khoai-khau-cua-nhieu-nguoi-ar800276.html

lão hóa da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.