Chấn thương nặng vì dùng điện thoại khi đang sạc dự phòng

Sạc dự phòng đang kết nối với điện thoại bỗng phát nổ khiến bé trai 7 tuổi chấn thương nặng vùng bẹn bìu, chảy nhiều máu, phải đi viện cấp cứu.

Tai nạn xảy ra hôm 20/7, bệnh nhi là bé L.M.T (ở Mường La, Sơn La). Trước khi được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La, bé được gia đình đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường La.

Bệnh nhi được chẩn đoán sốc đa chấn thương, chấn thương phức tạp vùng bẹn phải, sinh dục ngoài và tầng sinh môn. Tiên lượng chấn thương rất nặng nên được chuyển ngay lên Khoa Phẫu thuật gây mê - Hồi sức để phẫu thuật cấp cứu xử trí tổn thương.

Các bác sĩ cho biết trẻ bị lóc da toàn bộ dương vật, vỡ vật hang, lóc da lộ tinh hoàn 2 bên, dập nát phần mềm rộng vùng bẹn bìu và đặc biệt là rách động mạch và tĩnh mạch đùi bên phải.

Chấn thương nặng vì dùng điện thoại khi đang sạc dự phòng-1
Bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhi 7 tuổi gặp nạn vì dùng điện thoại đang sạc dự phòng. Ảnh: BVCC

Ê-kíp phẫu thuật do bác sĩ Khoa Ngoại Tiết niệu - Nam học và Trung tâm Chấn thương chỉnh hình tiến hành. Thầy thuốc phẫu thuật khâu vết thương động mạch, tĩnh mạch đùi phải; phẫu thuật khâu vật hang, cắt lọc tạo hình lại da dương vật và da che phủ bìu phải.

Trong mổ, bệnh nhi được truyền 2 đơn vị máu. Đến ngày 28/7, sức khỏe của bệnh nhi ổn định, tuy nhiên phần da bị tổn thương nặng nên bệnh nhi cần được phẫu thuật vá da thì 2.

Bác sĩ Nguyễn Công Bằng, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La, cho biết tổn thương do vật nổ nói chung, do sạc điện thoại nói riêng, thường rất nặng và phức tạp, cần được xử trí sớm. Bệnh nhân cần được sơ cứu đúng cách, băng ép vết thương cầm máu và chuyển ngay đến cơ sở y tế có khả năng phẫu thuật đa chuyên khoa để được xử trí phù hợp.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/chan-thuong-nang-vi-dung-dien-thoai-khi-dang-sac-du-phong-2170645.html

tai nạn

điện thoại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.