Chàng trai 22 tuổi đã mắc ung thư dạ dày giai đoạn cuối, nguyên nhân từ một thói quen ăn uống hàng ngày

Từ những thói quen sinh hoạt, ăn uống không điều độ mỗi ngày có thể dẫn đến hậu quả nguy hại cho sức khoẻ.

22 tuổi đã ung thư dạ dày

Tiểu Lưu (22 tuổi, Hồ Bắc, Trung Quốc) đã được chẩn đoán mắc ung thư dạ dày giai đoạn cuối, thậm chí đã di căn. Điều này khiến cuộc sống của chàng trai trẻ rơi vào bế tắc.

Cách đây không lâu, Tiểu Lưu được bố mẹ đưa đến Khoa Tiêu hóa Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Quốc quận Thiệu Hưng (Chiết Giang, Trung Quốc) vì có những triệu chứng như đau bụng dữ dội, chán ăn, thậm chí không thể uống nước trắng hay ăn cháo, cơ thể suy nhược. 

Sau quá trình thực hiện chụp CT, nội soi dạ dày cũng như các xét nghiệm khác, xem hồ sơ bệnh án, bệnh nhân được phát hiện có khối u ác tính bất thường trong dạ dày. 

Chàng trai 22 tuổi đã mắc ung thư dạ dày giai đoạn cuối, nguyên nhân từ một thói quen ăn uống hàng ngày-1

Bác sĩ điều trị cho Tiểu Lưu cho biết: "Khối u đã ở giai đoạn muộn và bỏ lỡ cơ hội tốt nhất để phẫu thuật. Nếu dùng hóa trị, có thể không đạt được hiệu quả mong muốn, tiên lượng cực kỳ xấu và thời gian sống sót sẽ còn rất ngắn."

Bác sĩ Chung Cầm Quyên cho biết, tế bào ung thư phát triển sẽ khiến nhu động dạ dày yếu dần, khoang dạ dày co lại.

"Hầu hết bệnh nhân đều không có triệu chứng rõ ràng, chỉ có thể thấy giống như những bệnh dạ dày thông thường với biểu hiện chán ăn, no sớm, rất khó để chẩn đoán. Đến khi các tổn thương trở nên nghiêm trọng mới phát hiện thì đã bỏ qua giai đoạn điều trị tốt nhất."

5 triệu chứng thường gặp của ung thư dạ dày

1) Khó tiêu dai dẳng, chán ăn, khó chịu sau khi ăn

2) Sụt cân nhanh

3) Nôn mửa, thậm chí nôn ra máu

4) Đi ngoài ra máu hoặc phân có màu đen

5) Thiếu máu, mệt mỏi và suy nhược

Nguyên nhân gây ung thư dạ dày ở người trẻ
Thông qua trò chuyện với bệnh nhân, được biết gia đình không có tiểu sử mắc ung thư hay các bệnh về đường tiêu hoá. Tuy nhiên, về thói quen ăn uống, Tiểu Lưu cho biết, vì bố mẹ thường xuyên đi làm xa, thường không có người ở nhà nên nam thanh niên ít tự nấu nướng mà liên tục mua đồ ăn sẵn cũng như các loại thực phẩm siêu chế biến để tiết kiệm thời gian. Đồng thời, Tiểu Lục cũng rất thích ăn cay, thường xuyên sử dụng các loại nước ngọt, có thói quen thức khuya sử dụng điện thoại.

Những thói quen này chính là tác nhân gây ra căn bệnh không thể cứu vãn cho nam thanh niên trẻ.

Chàng trai 22 tuổi đã mắc ung thư dạ dày giai đoạn cuối, nguyên nhân từ một thói quen ăn uống hàng ngày-2

Bác sĩ Chung Cầm Quyên cho biết, với nhịp độ cuộc sống nhanh, áp lực công việc lớn, thức khuya, chế độ ăn uống không lành mạnh, ô nhiễm môi trường đều là những tác nhân có thể gây ra ung thư dạ dày ở người trẻ.

Bác sĩ cũng cho biết, nên hình thành thói quen ăn uống đều đặn ba bữa mỗi ngày, thường xuyên ăn rau củ quả để bổ sung đầy đủ chất xơ cũng như các loại vitamin thiết yếu cho cơ thể.

Đồng thời, cũng nên hạn chế các đồ có hương vị kích thích như cay, mặn, những đồ nhiều dầu mỡ, chiên rán... có thể gây kích ứng dạ dày, thực quản.

Cùng với đó, cũng cần có chế độ nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc, tránh thức khuya nếu thực sự không cần thiết. Không chỉ vậy, những người trên 35 tuổi nên tiến hành nội soi đường tiêu hoá nếu có những triệu chứng bất thường như chướng bụng, đau dạ dày, trào ngược dạ dày, tiêu chảy.

Nguồn: Sohu


Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ttvn.toquoc.vn/chang-trai-22-tuoi-da-mac-ung-thu-da-day-giai-doan-cuoi-nguyen-nhan-tu-mot-thoi-quen-an-uong-hang-ngay-20240103180405389.htm

bệnh ung thư

ung thư dạ dày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.