Loại hạt “người người nhà nhà” ăn dịp Tết là thuốc “hạ đường huyết” cực tốt, đẩy lùi ung thư: Bán đầy ngoài chợ Việt

Có 1 loại hạt nhiều người mua ăn trong dịp Tết đến xuân về. Chúng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

Mỗi dịp Tết đến xuân về, nhiều người Việt Nam có thói quen mua sắm bánh kẹo cùng nhiều loại hạt để đón khách tới thăm nhà. Trong đó, có rất nhiều loại hạt dân dã, giá bình dân được trưng dụng trong dịp này. Hạt bí cũng là 1 trong những loại thực phẩm như vậy. Chúng ta có thể dễ tìm thấy sự xuất hiện của loại hạt này trong nhiều gia đình những ngày Tết đến.

Trên thị trường, hạt bí được bán rất nhiều ở các hàng quán. Chúng thường được rang lên trước khi đưa đến tay người sử dụng. Nhiều người tin rằng đây là loại hạt “nhỏ nhưng có võ” vì tác dụng lớn đối với sức khỏe.

Loại hạt người người nhà nhà” ăn dịp Tết là thuốc hạ đường huyết” cực tốt, đẩy lùi ung thư: Bán đầy ngoài chợ Việt-1
Trong dịp Tết, nhiều gia đình tiêu thụ hạt bí.

Dưới đây là những công dụng nổi bật mà hạt bí mang đến cho cơ thể con người:

1. Chứa đầy đủ chất dinh dưỡng

Có thể nói, hạt bí là 1 trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng mà chúng ta có thể tin tưởng sử dụng. Hạt bí có chứa nhiều chất dinh dưỡng như chất xơ, chất béo, các loại vitamin, phốt pho, magie, kẽm, đồng, sắt… Đây đều là những dưỡng chất bổ ích cho cơ thể người, chúng ta nên bổ sung. Khi ăn 1 lượng hạt bí điều độ, chúng ta sẽ cung cấp cho cơ thể lượng chất dinh dưỡng cần thiết.

2. Tốt cho tim mạch

Hạt bí là 1 trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch. Đối với những người trung niên, vấn đề tim mạch thường khiến họ lo lắng, hoang mang. Vì vậy, cải thiện sức khỏe trái tim là điều mà nhiều người đặt lên hàng đầu.

Chúng ta có thể giúp trái tim khỏe mạnh hơn bằng việc bổ sung 1 lượng hạt bí vừa đủ cho cơ thể. Hạt bí có chứa lượng lớn magie có tác dụng ổn định huyết áp, giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và các bệnh lý nguy hiểm khác về tim mạch. Bởi vậy, hạt bí không chỉ là loại thực phẩm “ăn cho vui” trong dịp Tết mà còn có nhiều tác dụng to lớn.

3. Ổn định đường huyết

Các nghiên cứu trên động vật chỉ ra rằng hạt bí có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu. Không chỉ vậy, nghiên cứu trên 127.000 đối tượng còn chỉ ra rằng chế độ ăn giàu magie sẽ giảm tình trạng đái tháo đường ở cả 2 giới. Hạt bí lại rất giàu magie nên có thể kiểm soát tốt lượng đường huyết trong máu.

Loại hạt người người nhà nhà” ăn dịp Tết là thuốc hạ đường huyết” cực tốt, đẩy lùi ung thư: Bán đầy ngoài chợ Việt-2
Hạt bí có giá bình dân, được nhiều người ưa chuộng.

Đây là 1 trong những tác dụng nổi bật của hạt bí đối với sức khỏe con người. Bệnh nhân đái tháo đường cũng yên tâm hơn khi ăn thứ hạt bình dân này trong dịp Tết.

4. Giảm nguy cơ mắc ung thư

Theo 1 số nghiên cứu, các chất dinh dưỡng có trong hạt bí như lignans có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc 1 số bệnh ung thư. Đặc biệt, tình trạng ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt cũng sẽ được hạn chế khi bạn có 1 chế độ ăn loại thực phẩm này phù hợp.

Bên cạnh đó, hạt bí còn có thể ngăn chặn các tế bào ung thư dạ dày, phổi, ruột kết. Vì vậy nguồn dưỡng chất từ hạt bí được nhiều người ghi nhận.

5. Ngủ ngon hơn

Không chỉ vậy, ăn hạt bí điều độ và khoa học còn tác động tới giấc ngủ của bạn. Theo nhiều nghiên cứu, tryptophan có trong hạt bí sẽ giúp chúng ta có những giấc ngủ ngon và sâu hơn. Từ đó, chúng ta có thể hạn chế vấn đề ngủ chập chờn, ngủ không sâu giấc thậm chí là mất ngủ. Đây là 1 trong những tác dụng nổi bật của hạt bí khiến chúng trở thành loại hạt “nhỏ nhưng có võ” đối với nhiều người.

6. Tốt cho phụ nữ tiền mãn kinh

Trong giai đoạn tiền mãn kinh, phụ nữ thường bốc hỏa, khó chịu, mệt mỏi. Hạt bí ngô là loại thực phẩm có thể giúp phụ nữ giảm tình trạng này. Phytoestrogen có trong bí ngô sẽ làm tăng cholesterol HDL tốt, đồng thời giảm bốc hỏa, điều hòa huyết áp cho phụ nữ.

(Tổng hợp)


Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ttvn.toquoc.vn/loai-hat-nguoi-nguoi-nha-nha-an-dip-tet-la-thuoc-ha-duong-huyet-cuc-tot-day-lui-ung-thu-ban-day-ngoai-cho-viet-20231225165625135.htm

Bệnh tiểu đường

bệnh ung thư

thực phẩm tốt cho sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.