Chloramin B pha sau 24 giờ sẽ hết tác dụng phòng bệnh

Chloramin B là hóa chất có tác dụng khử khuẩn phòng bệnh tay chân miệng (TCM) rất tốt. Tuy nhiên, nếu Chloramin B đã được pha chế mà để quá 24 giờ sẽ không còn tác dụng phòng bệnh. TIN LIÊN QUAN

Chloramin B là hóa chất cótác dụng khử khuẩn phòng bệnh tay chân miệng (TCM) rất tốt. Tuy nhiên, nếuChloramin B đã được pha chế mà để quá 24 giờ sẽ không còn tác dụng phòngbệnh.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, người tiến hànhlau chùi Chlormin B phải đi găng tay, khẩu trang và đeo kính. Nếu không sửdụng hết trong 24 giờ có thể đổ xuống cống rãnh, không được đổ xuống ao hồhoặc bồn vệ sinh của công trình tự hoại. Tuyệt đối không được đổ bừa bãi ra nơi công cộng tránh ngộ độc thuốc sát khuẩn.

Chloramin B pha sau 24 giờ sẽ hết tác dụng phòng bệnh

 

Trước khi tiến hành làm sạch cần phải quét dọn,lau chùi vệ sinh sạch sẽ để thu gom rác, đất, bụi bám trên nền nhà, tay vịncầu thang, tay nắm cửa, bàn ghế, vật dụng, đồ chơi, đồ dùng cá nhân của họcsinh… Sau đó tiến hành làm sạch bằng cách lau chùi, cọ rửa với nước và cácchất tẩy rửa như xà phòng, nước lau nhà hoặc chất tẩy rửa thông thường. Tiếptục để cho vật dụng khô tự nhiên rồi tiến hành khử trùng bằng Chloramin Bnồng độ 0,5% Clo hoạt tính (200g bột Chloramin B loại 25% Clo hoạt tính cho10l nước sạch).

 

Đối với nền nhà, nhà vệ sinh thì dùng chổi launền sạch nhúng ướt vừa phải, tiến hành lau từ ngoài vào trong, sau đó làmngược lại và để khô tự nhiên.

 

Đối với tay vịn cầu thang, tay nắm cửa đồ, đồdùng, vật dụng, đồ chơi… dùng khăn sạch nhúng vào nước Chloramin B đã phasẵn tiến hành lau ướt đều trên bề mặt và để khô tự nhiên.

 

Đồ dùng cá nhân như bát đũa, khăn mặt, cốc… ngâmbằng dung dịch Chloramin B 0,5% Clo hoạt tính trong 2 giờ sau đó rửa hoặcgiặt bằng nước sạch.

 

Qua kiểm tra việc thực hiện phòng chống dịchbệnh tại HN cho thấy, một số trường học vẫn chưa thực hiện pha chế đúng cáchthuốc khử khuẩn này. Theo TS. Nguyễn Văn Bình, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng(Bộ Y tế), một trong những khó khăn của công tác phòng chống dịch là thayđổi, nâng cao nhận thức cộng đồng dân cư, kể cả cán bộ y tế dự phòng.

 

Ông Bình cho rằng, trước hết, người dân phảibiết tự bảo vệ mình, tích cực vệ sinh ngay tại nhà và lớp học của con em mớicó thể ngăn được dịch bệnh lây lan. Khi thấy trẻ có biểu hiện sốt, có nốtphỏng ở bàn tay, chân, niêm mạc miệng cần đưa ngay đến cơ sở y tế để khám vàđiều trị kịp thời...

 

Theo Đông Bích

Lao động



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.