Có cần "để dành" tinh dịch để sớm có bầu?

Vì muốn chóng có thai, nhiềucặp vợ chồng hạn chế "giao ban" vì muốn để dành tinh trùng cho ngày "vàng",trong khi nhiều đôi lại "yêu" liên tục để tăng cơ hội "trúng".

Vì muốn chóng có thai, nhiềucặp vợ chồng hạn chế "giao ban" vì muốn để dành tinh trùng cho ngày "vàng",trong khi nhiều đôi lại "yêu" liên tục để tăng cơ hội "trúng".

Do tuổi bắt đầu sinh conthường muộn hơn so với trước đây nên khi có kế hoạch thụ thai, các cặp vợchồng đều rất chú ý đến việc chuẩn bị trước mọi mặt. Tuy nhiên, việc làm thếnào cho chóng có em bé thì mỗi người mỗi phách, nhiều "phương pháp" tráingược nhau.

Người thì "đói", người lại "bội thực"

Vợ chồng Tín – Ngân, cùng 29 tuổi, ở An Dương (Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội)cưới đã hai năm nhưng do bận công việc nên gần đây mới quyết đinh sinh con.Họ đi khám và được bác sĩ cho biết cả hai hoàn toàn khỏe mạnh. Một người bạnNgân làm trong ngành y khuyên nếu muốn nhanh thụ thai, hai vợ chồng phải“nhịn” quan hệ tình dục trong một đến hai tuần để “tích trữ” tinh binh cholần ‘quyết định”.

Có cần "để dành" tinh dịch để sớm có bầu?

Vì muốn chóng có thai, nhiều cặp vợ chồng hạn chế "giao ban" vì muốn để dành tinh trùng cho ngày "vàng", trong khi nhiều đôi lại "yêu" liên tục để tăng cơ hội "trúng"


Về nhà, Ngân bắt chồng nghiêm túc "kiêng khem" dù Tín la oai oái. Trước đótuần nào cũng đều đặn 4 - 5 lần, nay bị vợ bắt "ăn chay", Tín thấy rất khổsở. Nhưng anh vẫn chấp nhận vì Ngân bảo, muốn cho chất lượng con giống tốtthì phải “để dành”. Thực hiện lịch “yêu” hai tuần một lần đã hơn nửa năm, vợchồng Ngân vẫn chưa "có gì". Thế là Tín bắt đầu phản kháng, không chịu "ănnhịn để dành nữa".

Hạn chế quan hệ tình dục đểdành tinh trùng là quan điểm khá phổ biến, được nhiều người áp dụng khi muốnchóng có thai. Còn một cách khác ít phổ biến hơn nhưng vẫn được truyền taivà không hiểm người thực hiện, đó là "yêu" liên tục. Vợ chồng Thức - Trinh(ở Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) cũng theo cách này. Họ được khuyên là phải “hành sự”mỗi ngày.

Họ tin rằng với tần suất"khủng" như thế, chỉ những "chú lính" thật khỏe mới tồn tại được và khi thụthai sẽ tạo thành em bé khỏe mạnh. Thể trạng Thức không đến nỗi yếu, nhưngbị vợ bắt “cố” liên tục, Thức mệt phờ râu, ăn bao nhiêu món bổ thận trángdương cũng không lại. Vợ chồng răm rắp thực hiện “chiến dịch mang bầu” hơnhai tháng vẫn chưa thấy kết quả đâu trong khi Thức thì đã “đuối” lắm rồi.

Cách nào cũng không đúng

Theo bác sĩ chuyên khoa sản Lê Thị Kim Dung, Trưởng khoa Khám bệnh, Trungtâm Y khoa Thái Hà, Hà Nội, để có thể thụ thai và sinh con khỏe mạnh, yếu tốđầu tiên là trong thời điểm đó, cả hai vợ chồng đều phải có tinh thần và sứckhỏe tốt nhất. Áp lực quá lớn về việc sinh con có khi không mang lại kếtquả. Về chuyện “gặp gỡ” của hai vợ chồng, không cần quá chú ý đến tần suấtnhiều hay ít mà quan trọng nhất là làm sao cho phù hợp với sức khoẻ, nhu cầuvà sự hoà hợp của cả hai vợ chồng.

Có cần "để dành" tinh dịch để sớm có bầu?

Nếu cứ cố hết sức để "yêu" liên tục thì điều có thể thấy ngay là sức khỏe người chồng giảm sút


Nếu cứ cố hết sức để "yêu" liên tục thì điều có thể thấy ngay là sức khỏengười chồng giảm sút. Thực tế sau mỗi cuộc “yêu”, người đàn ông bao giờ cũnghao tổn sức lực, tinh khí và phải cần có một thời gian nhất định để phụchồi. Nếu tình trạng này diễn ra liên tục, nhiều hơn mức bình thường (nhưkiểu vợ chồng Thức) thì cả đối người khỏe mạnh cũng không "trụ" được. Mặtkhác, cơ thể cũng không kịp sản sinh tinh trùng đủ chất và lượng, dẫn đếntinh dịch loãng, càng khó thụ thai.

Nhưng "để dành" tinh trùng đến mức hai tuần mới "quan hệ" một lần như vợchồng Ngân cũng không phải là tốt. Tinh trùng chỉ sung sức trong một khoảngthời gian nhất định. Vượt quá thời gian đó, chúng bị “già” đi, chất lượnggiảm, không đủ sức vượt đường xa tìm đến với trứng, và cho dù có "lặnlội" đến được "trận địa" thì không còn khả năng "chiến đấu".

Ngay cả nếu thụ thai thànhcông thì chất lượng phôi thai cũng sẽ không tốt bằng trường hợp tinh trùngcòn trẻ khỏe. Mặt khác, đối với những người đàn ông có nhu cầu tình dục cao,việc phải kìm nén có thể gây ức chế thần kinh, tinh thần không thoải mái,điều đó cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng "con giống".

Còn giáo sư  Đỗ Trọng Hiếu, nguyên Vụ trưởng Vụ Sức khoẻ bà mẹ trẻ em (Bộ Ytế), cũng cho rằng, để dành tinh dịch thật lâu mới quan hệ hay tiến hành“yêu” liên tục đều là sai lầm. Khi đó trong tinh dịch không chỉ có loạt tinhtrùng được tích trữ quá lâu trở nên già yếu, tinh trùng chết... mà còn cólớp tinh trùng mới sinh ra.

Các “thế hệ” tinh trùng lẫnlộn, chen chúc hoà lẫn trong như vậy sẽ khiến tinh dịch trở nên đặc quánhhơn, khiến tinh trùng khó di chuyển để đến gặp trứng. Còn nếu người đàn ôngxuất tinh liên tục, mật độ "lính tráng" sẽ trở nên quá thưa thớt, khó thụthai.

Do đó, các chuyên gia đều cho rằng để dễ có con, nên giữ tần suất quan hệtình dục ở mức vừa phải, phù hợp với nhu cầu, sức khỏe của hai vợ chồng. Nêntheo dõi để "hành sự" đúng ngày rụng trứng để tăng tỷ lệ thành công.

Ngoài ra, nên tránh nhữngthời điểm cơ thể mệt mỏi, vừa uống rượu say hay dùng chất kích thích, thờitiết khắc nghiệt... Trước khi thụ thai, đôi vợ chồng nên đi khám tổng thể đểnếu có vấn đề gì bất lợi cho quá trình thai sản thì được điều chỉnh kịpthời.

Theo Nam Thi
Đất Việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.