Con trai 11 ngày tuổi suýt tử vong, mẹ cảnh báo: "Nếu có bệnh xin đừng hôn trẻ!"

Một bé trai sơ sinh suýt mất mạng do nhiễm virus Herpes qua một nụ hôn khiến người mẹ ngay lập tức phải đưa ra lời cảnh báo tới các bậc phụ huynh.

Một bé trai sơ sinh suýt mất mạng do nhiễm virus Herpes qua một nụ hôn khiến người mẹ ngay lập tức phải đưa ra lời cảnh báo tới các bậc phụ huynh.

Cô Lucy Kendall, 23 tuổi đã vội vàng đưa con trai Oliver Miller, 11 ngày tuổi tới bệnh viện sau khi đứa trẻ có biểu hiện không chịu uống sữa và lưng bị đau.

Đứa trẻ ngay lập tức được chuyển vào phòng cấp cứu, hỗ trợ thở oxy và truyền chất dinh dưỡng. Sau khi trải qua các xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán Oliver đã bị nhiễm virus herpes sau khi sinh khoảng 8 ngày và nghi ngờ cậu bé đã bị một người nhiễm virus này hôn hoặc có sự tiếp xúc với vết thương hở.

 

Cậu bé Oliver 11 ngày tuổi suýt mất mạng vì nhiễm virus HSV-1.

Sau 21 ngày điều trị, Oliver đã dần hồi phục sức khỏe. Tuy nhiên cậu bé sẽ vẫn phải sử dụng kháng sinh trong 6 tháng tới và tiến hành kiểm tra thường xuyên. Cô Lucy đã cảnh báo mọi người hãy bảo vệ con mình: “Mọi người hãy tôn trọng và bảo vệ trẻ sơ sinh, hãy tránh xa chúng ra nếu bạn đang có vấn đề sức khỏe.”

Cô Lucy cũng cho biết bản thân cô rất sốc và không thể hiểu do đâu con trai bị mắc bệnh nhưng may mắn khi cậu bé đã qua khỏi.

Trẻ sơ sinh bị nhiễm virus herpes cực kỳ nguy hiểm do hệ miễn dịch của chúng chưa phát triển hoàn thiện để có thể chống lại virus này, cứ 3 trẻ nhiễm virus này thì có 1 trẻ tử vong.

Tháng 9, đã có trường hợp một bé trai đến từ Prestwich, Greater Manchester (Anh) tử vong do nhiễm virus từ mẹ.

Virus Herpes nguy hiểm thế nào?

Virus Herpes Simplex loại 1 (HSV-1) gây các bệnh ở miệng, họng, mặt, mắt và nhiễm trùng hệ thần kinh trung ương nhưng cũng có thể gây ra mụn rộp ở bộ phận sinh dục.

 

Virus HSV-1 có thể lây truyền qua đường miệng như hôn, dùng chung đồ dùng, đường sinh dục hay da.

HSV–1 rất dễ lây và có nguy cơ truyền qua đường miệng như hôn, dùng chung các dụng cụ như ống hút, thìa... tiếp xúc qua đường sinh dục hoặc qua da. Trong một số trường hợp hiếm hoi thì HSV–1 có thể lây truyền từ người mẹ bị nhiễm sang trẻ sơ sinh trong khi sinh. Sau khi sinh, đứa trẻ có nguy cơ nhiễm HSV-1 nếu bị một người nhiễm bệnh hôn hoặc do bú mẹ nếu trên ngực người mẹ xuất hiện vết rộp.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính 67% con người trên Trái Đất đều có thể bị nhiễm virus Herpes Simplex loại 1. Hầu như những người bị nhiễm HSV-1 đều không biết họ bị nhiễm bệnh. Đối với trẻ em nếu không phát hiện kịp thời, HSV-1 xâm nhập có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến não bộ và có trường hợp gây tử vong.

Dấu hiệu khi trẻ bị nhiễm virus HSV-1 các bậc phụ huynh cần nắm rõ:

- Trẻ đột nhiên trở nên cáu gắ, quấy khóc;

- Không chịu ăn uống;

- Bị sốt

- Phát ban hoặc lở loét trên da, mắt hoặc trong miệng

- Nếu trẻ bị hôn mê, ngủ lịm, khó thở, lưỡi chuyển màu xanh thì ngay lập tức đưa trẻ tới bệnh viện.

Theo Khám phá


Trẻ sơ sinh

nhiễm virus

nụ hôn thần chết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.