Diễn viên Lưu Diệc Phi có làn da như em bé nhờ chăm bổ sung collagen từ những món này

Lưu Diệc Phi rất chú trọng chăm sóc da từ bên trong bằng việc bổ sung collagen với những món quen thuộc.

Ở tuổi 36, Lưu Diệc Phi vẫn có làn da trắng trẻo, căng mịn như em bé. Làn da không tì vết giúp người đẹp xứng danh "quốc bảo nhan sắc" của Cbiz. Đó cũng là lý do suốt 20 năm qua, tên tuổi của Lưu Diệc Phi luôn gắn liền với danh xưng "thần tiên tỷ tỷ".

Để có làn da trẻ đẹp như vậy, người đẹp tiết lộ cô rửa mặt bằng nước khoáng có ga, đắp mặt nạ tảo biển... Đặc biệt, cô rất chú trọng chăm sóc da từ bên trong bằng việc bổ sung collagen với những món quen thuộc. 

Diễn viên Lưu Diệc Phi có làn da như em bé nhờ chăm bổ sung collagen từ những món này-1

Theo DS Khuê Vũ (làm việc tại Hà Nội), sau độ tuổi 25, mỗi năm da bạn sẽ mất đi trung bình 1% collagen. Collagen sụt giảm càng nhanh, tuổi già càng ập đến sớm trên gương mặt, cơ thể bạn. Do đó, ăn gì để da kích thích tăng sinh collagen đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nhất là với chị em phụ nữ luôn muốn mình trẻ đẹp, chậm lão hoá hay lão hoá một cách lành mạnh.

Học Lưu Diệc Phi bổ sung collagen qua ăn uống với những thực phẩm quen thuộc

1. Thịt gà

Chia sẻ trên Sohu, Lưu Diệc Phi cho biết cô thường xuyên ăn thịt gà để bổ sung collagen cho làn da trẻ mãi.

Theo BS dinh dưỡng Vũ Đại Dương (làm việc tại Hà Nội), thịt gà rất giàu protein. Khi đi vào cơ thể, chúng được chuyển thành axit amin, thúc đẩy quá trình sản xuất collagen.

Chưa kể, thịt gà được cấu tạo bởi các mô liên kết. Những mô này làm cho thịt gà trở thành nguồn cung cấp collagen dồi dào trong chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta.

Do đó, muốn có làn da săn chắc, mịn màng như em bé, không nếp nhăn trên gương mặt, chị em nên thường xuyên ăn thịt gà. Chú ý chọn phần thịt gà nhiều nạc như ức gà sẽ tốt hơn cho làn da, vóc dáng của bạn.

Diễn viên Lưu Diệc Phi có làn da như em bé nhờ chăm bổ sung collagen từ những món này-2

2. Cá

Lưu Diệc Phi thường xuyên ăn cá để bổ sung collagen cho làn da trẻ trung. Đây là thực phẩm cung cấp collagen rất quen thuộc mà chị em có thể dễ dàng thêm vào chế độ ăn mỗi ngày. Nếu bạn muốn bổ sung collagen từ cá hiệu quả thì không nên bỏ qua những bộ phận quan trọng như da cá, mắt cá, đầu, vảy cá.

Ngoài ra, trong cá còn chứa nhiều axit béo omega-3 và vitamin D. Chúng đều rất cần thiết cho làn da trẻ trung, tăng độ đàn hồi và tốt cho sức khỏe tổng thể. 

3. Động vật có vỏ

Lưu Diệc Phi thích ăn động vật có vỏ như sò, hàu. Động vật có vỏ cũng như cá, chứa rất nhiều collagen, dễ hấp thu vào cơ thể. Collagen tập trung nhiều ở xương cá, dây chằng của những loại như sò, hàu... 

Loại thực phẩm này còn có thể ngừa tình trạng mất nước giữa các lớp da, thúc đẩy quá trình sản xuất collagen.

Diễn viên Lưu Diệc Phi có làn da như em bé nhờ chăm bổ sung collagen từ những món này-3
 

4. Trái cây có múi

Trái cây có múi như cam, quýt, bưởi rất được thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi ưu ái để ăn nhẹ hoặc ăn tráng miệng. 

Những loại quả miền nhiệt đới này rất giàu vitamin C. Trong khi đó, vitamin C đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất pro-collagen. Đây là tiền chất tạo ra collagen trong cơ thể. 

Theo NCBI, vitamin C có vai trò thiết yếu trong việc chữa lành mô liên kết. Chúng vô cùng thiết yếu trong việc duy trì enzyme prolyl and lysyl hydroxylase ở trạng thái hoạt động. Các enzyme này xúc tác quá trình hydroxyl hóa proline và lysine của procollagen, thúc đẩy sự gấp nếp thích hợp của cấu trúc chuỗi xoắn ba collagen ổn định. 

Việc bổ sung đủ vitamin C là rất quan trọng để tăng sinh collagen, cho làn da trẻ mãi. Ăn thường xuyên các loại trái cây họ cam quýt như cam, bưởi, chanh, bạn sẽ nạp được lượng vitamin C cơ thể cần, cho làn da tươi trẻ.

Diễn viên Lưu Diệc Phi có làn da như em bé nhờ chăm bổ sung collagen từ những món này-4

5. Quả mọng

Ngoài cam quýt nổi tiếng với hàm lượng vitamin C dồi dào, quả mọng cũng cung cấp một lượng không hề kém cạnh, được Lưu Diệc Phi vô cùng ưu ái. Thậm chí, cùng có khối lượng như nhau nhưng ăn dâu tây cung cấp nhiều vitamin C hơn cam. Quả mâm xôi, quả việt quất cũng cung cấp một liều lượng lớn.

Chưa kể, quả mọng có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp da luôn khỏe mạnh, bảo vệ da khỏi bị hư hại do ánh nắng mặt trời...

Nếu muốn có làn da căng mịn, trắng trẻo như thần tiên tỷ tỷ, chị em hãy học theo cách ăn uống lành mạnh từ những loại quả mọng lành mạnh này ngay. Chúng bao gồm dâu tây, việt quất, mâm xôi...

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/dien-vien-luu-diec-phi-co-lan-da-nhu-em-be-nho-cham-bo-sung-collagen-tu-nhung-mon-nay-20230930213042619.htm

Lưu Diệc Phi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.