Điều gì xảy ra nếu bạn thường xuyên uống giấm táo với mật ong?

Uống giấm táo với mật ong có tác dụng gì là băn khoăn của không ít người, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Bên cạnh giấm làm từ gạo thì giấm táo cũng là một trong những gia vị được nhiều gia đình Việt sử dụng để chế biến món ăn hàng ngày. Còn mật ong từ lâu được biết đến là thực phẩm tốt cho sức khoẻ, món quà tuyệt vời mà thiên nhiên dành tặng cho con người. Vậy, uống giấm táo với mật ong có tác dụng gì?

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên uống giấm táo với mật ong?

Bài viết của Lương y Minh Chánh trên Báo Sức khoẻ & Đời sống cho biết, giấm táo và mật ong rừng là món ăn, vị thuốc giá trị dinh dưỡng cao, phòng và chữa được nhiều bệnh.

Giấm táo chứa nhiều muối khoáng của trái cây. Mật ong có nhiều loại axit, muối khoáng, có tác dụng diệt vi khuẩn cao như diệt vi khuẩn thương hàn trong 48 giờ; vi khuẩn phó thương hàn A và B trong 24 giờ.

Ngoài ra, trong giấm táo, mật ong có nhiều kali (potassium), nó hút nước mạnh giúp làm giảm huyết áp, chữa khỏi chứng chảy nước mắt nước mũi ở người già, thấp khớp, thần kinh không ổn định, căng thẳng.

Điều gì xảy ra nếu bạn thường xuyên uống giấm táo với mật ong?-1

Theo các chuyên gia, thường xuyên uống giấm táo và mật ong mang lại nhiều tác dụng đối với sức khoẻ. Dưới đây là những tác dụng của việc thường xuyên uống giấm táo và mật ong:

Trị nhức đầu, mất ngủ

Nếu bị nhức đầu kinh niên, mất ngủ, dùng giấm táo hằng ngày với liều lượng cần thiết. Lúc 20 giờ, uống một tách mật ong hòa với nước và mỗi bữa ăn dùng 2 thìa cà phê mật ong.

Hỗ trợ tiêu hóa

Bài viết trên Báo Lao động cho biết, tuy giấm táo có tính axit nhưng khi đi vào cơ thể sẽ được kiềm hóa. Uống giấm táo cùng mật ong vào buổi sáng giúp cân bằng độ pH trong dạ dày.

Giấm táo chứa nhiều enzyme và amino axit cũng như các vi khuẩn có lợi loại bỏ vi khuẩn có hại, làm giảm tình trạng đầy hơi và ngăn ngừa trào ngược axit dạ dày.

Tác dụng hạ đường huyết

Một nghiên cứu của trường Đại học bang Arizona chỉ ra dùng 2 thìa giấm trước khi ăn giúp giảm lượng đường hấp thu sau khi ăn nên giấm táo cũng có công dụng giảm lượng đường trong máu.

Giấm táo mang đặc tính kháng glycemic mạnh nên giúp ổn định đường huyết ở mức cân đối tự nhiên. Dùng 2 thìa giấm táo vào buổi sáng trước khi ăn sẽ hỗ trợ giảm lượng đường trong máu.

Bệnh ho ở người lớn và trẻ em

2 thìa giấm táo + 2 thìa mật ong + 2 thìa glycerin. Liều lượng nhiều ít tùy tình hình bệnh. Ho ban ngày thì uống ngày 2 lần vào sáng và chiều, mỗi lần 1-2 thìa cà phê. Ho ban đêm thì uống trước khi đi ngủ và một lần nữa vào lúc nửa đêm. Nếu ho nhiều, uống 6 lần một ngày, chia đều từ sáng đến tối.

Bệnh chuột rút

Dùng 2 thìa cà phê mật ong trong mỗi bữa ăn. Sau một tuần thì khỏi.

Đau họng, viêm amidan

Pha một thìa cà phê giấm táo vào một cốc nước ấm, súc miệng. Còn một ít thì ngậm nuốt từ từ. Mỗi giờ súc miệng và ngậm nuốt một lần. Bắt đầu đỡ thì 2 giờ làm một lần. Sau 24 giờ, bệnh sưng họng do vi khuẩn streptocoques sẽ khỏi. Nếu bị sưng amidan, sau 12 giờ cũng khỏi.

Viêm thận, bàng quang, đái rắt, đái buốt, nước tiểu có mủ

Cho 2 thìa cà phê giấm táo trong cốc nước, uống trong mỗi bữa ăn, dùng đều dặn hằng ngày. Những bệnh khác như suy nhược cơ thể, đau đầu mạn tính, chóng mặt, huyết áp cao hoặc thấp; béo bệu, tim đập nhanh, rối loạn nhịp tim, tim ngoại tâm thu... đều dùng giấm táo rất tốt.

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã có giải đáp cho câu hỏi "Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên uống giấm táo với mật ong?" rồi phải không.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/dieu-gi-xay-ra-neu-ban-thuong-xuyen-uong-giam-tao-voi-mat-ong-ar821995.html

Mật ong

giấm táo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.