Giảm ăn muối để sống khỏe

Không ít người có sở thích ăn những loại thực phẩm đóng gói, có độ mặn cao mà không nhận ra rằng, khi cơ thể tiêu thụ quá nhiều muối sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Không ít người có sở thích ăn những loại thực phẩm đóng gói, có độmặn cao mà không nhận ra rằng, khi cơ thể tiêu thụ quá nhiều muối sẽ ảnhhưởng xấu đến sức khỏe.

Vì việctiêu thụ quá nhiều muối trong khi cơ thể không đòi hỏi có thể gây nên nhữngphản ứng mạnh mẽ của cơ thể trong việc loại bỏ chất natri - thành phần chínhcó trong loại muối chúng ta thường ăn là NaCl. 

Cácchuyên gia cho biết, khi cơ thể tiêu thụ quá nhiều muối có thể gây nên nhữngvấn đề sức khỏe sau:

Giảm ăn muối để sống khỏe

Không ít người có sở thích ăn những loại thực phẩm đóng gói, có độ mặn cao mà không nhận ra rằng, khi cơ thể tiêu thụ quá nhiều muối sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

- Việctiêu thụ quá nhiều muối đã được biết đến như là nguyên nhân gây nên chứngcao huyết áp. Thông thường, những người bị chứng cao huyết áp thường đượcbác sĩ khuyên nên cắt giảm lượng muối tiêu thụ ngay lập tức, và người bệnhsẽ thấy ngay hiệu quả tích cực của việc làm này trong vòng vài ngày sau đó.

- Vớimột chế độ ăn nhiều muối sẽ gây khó khăn cho quá trình tiêu hóa và đồng thờicòn gây cản trở tới chức năng hoạt động của các lớp đệm ở hệ tiêu hóa.

- Trongtrường hợp cơ thể tiêu thụ nhiều chất natri có trong muối ăn, có thể khiếnthận phải làm việc quá sức và dẫn đến bị tổn hại, nếu tình trạng này xảy rathường xuyên.

- Khicung cấp quá nhiều muối vào cơ thể cũng sẽ gây cản trở quá trình hấp thuchất canxi vào máu, dẫn đến tình trạng cơ thể thiếu canxi và làm nảy sinhmột số vấn đề sức khỏe liên quan khác.

Để kiểmsoát lượng muối tiêu thụ, việc đầu tiên bạn cần làm là phải giảm ngay sởthích ăn các loại thực phẩm đóng gói, những loại quà vặt và loại bỏ ngay cácloại thực phẩm chứa quá nhiều muối. Và trong khi bạn chuẩn bị bữa ăn, cầnhạn chế nêm muối vào các món ăn trong lúc chế biến.

Theo Nguyễn Niệm
PNO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.