Hành trình giảm cân “thần thánh” sau sinh của vợ tôi

Sau khi đăng tải loạt bài giảm cân "Thần dược" giảm cân: Tin được không? và Nhật ký giảm cân của bà mẹ 2 con chúng tôi nhận được thư chia sẻ của một ông chồng về hành trình giảm cân của vợ. Dưới đây là tâm sự của một anh chồng dễ thương.

Sau khi đăng tải loạt bài giảm cân "Thần dược" giảm cân: Tin được không? Nhật ký giảm cân của bà mẹ 2 con chúng tôi nhận được thư chia sẻ của một ông chồng về hành trình giảm cân của vợ. Dưới đây là tâm sự của một anh chồng dễ thương.

Mới đây, thông tin Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên giảm hơn 10 kg trong 3 tháng để đi thi Hoa hậu đã khiến nhiều người “ngưỡng mộ”. Hoa hậu cũng tỏ ra khá tự hào vì “thành tích” của mình. Rất nhiều fan hâm mộ hỏi “bí quyết giảm cân” của Hoa hậu để học tập. Tuy nhiên, “kỳ tích” đáng ngưỡng mộ ấy của Hoa hậu Kỳ Duyên vẫn chưa có gì… đáng kể so với vợ tôi!

Vợ tôi là một người béo! Rất béo! Cái béo được cộng hưởng bởi chiều cao quá khiêm tốn (1m50) lại càng làm cho thân hình của cô ấy trở nên nặng nề, ục ịch. Từ khi mang bầu bé thứ 2, cô ấy lên cân đến… chóng mặt! Với sự chăm sóc tận tình, cùng khả năng nấu nướng cũng thuộc hạng… không xoàng của tôi, cô ấy lại càng có cơ hội để tăng “diện tích” chiều ngang của mình. 

Mang bầu đến tháng thứ 7, vợ tôi đã tăng lên 18 kg so với “điểm xuất phát” là 52 kg lúc chưa bầu bí. Có lẽ, bất cứ ai nhìn thấy vợ tôi cũng “bật cười” bởi dáng đi lặc lè như “vịt bầu” của cô ấy. Chiếc váy bầu rộng thùng thình lại càng khiến vợ tôi giống như một chú rôbốt bị thiết kế… lỗi.



Cân nặng luôn ám ảnh chị em phụ nữ

Cô ấy cũng bắt đầu ý thức được cái sự “béo” của mình nhưng “tất cả vì con em chúng ta” nên vẫn ăn uống rất nhiệt tình. Dù rất “sợ” vợ béo nhưng vì thương con nên tôi cũng vẫn cổ vũ cho sở thích ăn uống bất chấp thời gian và thời tiết của cô ấy. Cũng may, trước khi sinh, cô ấy cũng chỉ nặng đến 75 kg!

Cùng với việc chuẩn bị sinh, vợ tôi cũng chuẩn bị cho một chiến dịch giảm cân thần thánh mà cô ấy dự định sẽ thực hiện sau sinh. Những loại thuốc giảm cân quảng cáo trên mạng, những liệu pháp giảm cân của các chuyên gia cũng được cô ấy “trưng dụng” để chuẩn bị cho công cuộc “cải tạo bản thân” trở thành một người phụ nữ gợi cảm ở tuổi 35 của mình.

Tuy nhiên, sau khi sinh, được sự “động viên” của hai bà nội, ngoại, vợ tôi cũng rất cố gắng ăn uống tích cực để “có sữa cho con bú”. Nàng ăn tất cả các món như cháo chân giò, tim cật, thịt bò, hải sản…với số lượng… không hạn chế! Sau khi thưởng thức xong một tô thức ăn đầy, nàng lại nhìn tôi với ánh mắt đầy oán trách. Dường như với cô ấy, tôi chính là “tội đồ” khiến cô ấy trở thành một con búp bê… nhồi thịt. Nàng than vãn rằng rất “sợ” lên công ty bởi vì mọi người sẽ tưởng là “nhân viên mới”, vì sẽ chẳng ai có thể nhận ra nàng trong cái bộ dạng ục ịch như vậy được. Tuy nhiên, vì phải lấy lại sức sau sinh cũng như có sữa cho con nên nàng vẫn phải…ăn uống nhiệt tình!

Vợ tôi lên kế hoạch sẽ thực hiện giảm cân sau 3 tháng sinh. Và khi hết giai đoạn nghỉ thai sản, cô ấy hi vọng sẽ trở về được điểm xuất phát để có thể tự tin đi làm trở lại! Nhưng tôi rất “nghi ngờ” cái kế hoạch “thần thánh” ấy! Bởi với sự nhiệt tình và “cả nể” của cô ấy trong việc ăn uống, thì chuyện giảm cân là… không thể!

Trong tháng đầu sau sinh, bé thường xuyên “ngủ ngày, cày đêm”. Thế là, vợ tôi lại có thêm một nghề nữa là…ca sỹ! Nàng hát ru con suốt đêm. Tất nhiên, cái cách mà nàng hát thì Lệ Rơi cũng phải vái làm “sư phụ”. Nhưng con tôi lại thích. Nàng cứ hát là bé lại im lặng để lắng nghe. Có được khán giả nhiệt tình, vợ tôi tỏ ra khá phấn khích trong việc “luyện thanh” để phục vụ khán giả duy nhất của đời mình. Càng thức đêm, càng thấy đói và nàng lại tiếp tục…ăn!

Theo như nàng “biện bạch” thì việc ăn nhiều ngoài mục đích đáp ứng nhu cầu của cái dạ dầy còn có một mục đích khác là để có nhiều sữa tích trữ cho con sau này đi làm vẫn được ăn sữa mẹ. Cho đến thời điểm này, trong con mắt của tôi, nàng là người tích cực vắt sữa nhất thế giới!

Nàng mua hẳn chiếc máy vắt sữa loại “sịn” về để phục vụ nhiệm vụ cao cả. Và thế là trong suốt một tháng sau sinh: vợ tôi đảm nhiệm 1 lúc 2 nhiệm vụ: đêm thành ca sỹ, ngày là ngồi vắt sữa tích trữ cho con. Cứ rảnh lúc nào là nàng lăm lăm trong tay chiếc máy vắt sữa. Cũng chỉ 1 tháng, chiếc tủ lạnh của gia đình đã trở nên quá chật so với lượng sữa của nàng. Chưa thỏa mãn, nàng còn định “thuyết phục” tôi mua thêm 1 cái tủ đá “chuyên dụng” nữa để phục vụ cho công cuộc tích sữa của nàng!

Thú thực là từ khi có con, tôi cũng ít nhìn vợ hơn! Bởi tôi cũng “sợ” cái mặt căng bóng mỡ của cô ấy! Tôi cũng “mặc định” là vợ mình béo và đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng làm chấp nhận! Nhưng chỉ sau một tháng, kỳ tích đã xảy ra. Khi đưa bé đi tiêm phòng, vợ tôi trèo lên cân để “kiểm tra”. Cô ấy nhìn tôi với ánh mắt buồn rầu: “Giảm mất 15kg rồi”!

Tôi cũng ngẩn người và dưng dưng khi nhìn nàng. Bỗng dưng tôi thấy mắt cay cay! Một tháng mà giảm mất 15 kg thì còn gì là người. Hình như tôi đã để cô ấy vất vả đến thế sao! Tôi tự nhủ với lòng mình sẽ cố gắng tìm cách để vợ “lên cân trở lại!”

Thế mới biết, mọi liệu phát giảm cân, mọi thứ thuốc giảm cân thần thánh được quảng cáo một cách thái quá trên mạng không thể bằng cách giảm cân của vợ tôi! Hết lòng lo nghĩ cho con bằng tình yêu vô bờ bến và sự chăm sóc không quản ngày đêm.

Và, một điều này nữa cũng rất quan trọng: với những người chồng như chúng tôi, vợ mình béo hay gầy không phải điều quan trọng. Bởi tình yêu thương dành cho nhau sẽ là thứ “biệt dược” giúp chị em trở nên đáng yêu hơn trong mắt chồng của mình. Với nhiều người, vợ tôi không đẹp! Nhưng với tôi, Hoa hậu cũng không thể bằng cô ấy!.

Theo bạn, giảm cân khó hay dễ? Bạn từng giảm cân an toàn và thành công, hãy chia sẻ với TTOL bí quyết giảm cân của bạn qua địa chỉ mail:  tintuconline@vietnamnet.vn.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn quý độc giả!

Khánh Thảo (Theo Vietnamnet)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.