Không ăn sữa đậu nành cùng trứng gà, đường đỏ

Sữa đậu nành từ rất lâu đã được xem như một loại thức uống "kỳ diệu" bởi đậu nành giàu đạm và axit amin thiết yếu, tốt cho hệ tim mạch, bệnh nhân thừa cân, béo phì hay tiểu đường.

Sữa đậunành từ rất lâu đã được xem như một loại thức uống "kỳ diệu" bởi đậunành giàu đạm và axit amin thiết yếu, tốt cho hệ tim mạch, bệnh nhânthừa cân, béo phì hay tiểu đường.

Theo nghiên cứu, sữa đậu nành có tácdụng giảm huyết áp, giảm lượng cholesterol trong máu, ngăn ngừa khảnăng xơ cứng động mạch ở người lớn. Hàm lượng protein trong sữa đậurất cao, có tất cả 8 loại axit gốc amin cần thiết cho cơ thể, rấttốt cho việc bồi bổ tăng cường sức khoẻ.

Không ăn sữa đậu nành cùng trứng gà, đường đỏ

Sữa đậu nành không nên uống chung cùng trứng gà

Axit béo không bão hoà ởtrong sữa đậu ngoài tác dụng ngăn không cho mỡ đóng tầng trong cơthể còn có tác dụng làm đẹp da mặt. Vitamin B1 trong sữa đậu có tácdụng chống bệnh phù thũng, kéo lùi thời điểm xuất phát nếp nhăn.

Theo y học cổ truyền thì sữa đậu nành cócác công năng sau: Thanh nhiệt, thông tràng lợi tiện, bổ hư nhuận táo...

Tuy sữa đậu là đồăn tẩm bổ cao cấp mà lại kinh tế nhưng khi dùng vẫn phải chú ý một sốđiểm sau: Không được trộn cùng với trứng gà vì chất anbumin trong lòngtrắng của trứng gà rất dễ kết hợp với chất tripxin trong sữa đậu sinh ranhững chất khó hấp thụ với cơ thể người và làm mất đi giá trị dinhdưỡng.

Bạn không được pha với đường đỏ bởi axit hữu cơ trong đường đỏ cóthể kết hợp với protein trong sữa đậu sẽ sinh ra những chất khó hấp thụvới cơ thể người, còn đường trắng thì không có hiện tượng này. Phải nấukỹ vì trong sữa đậu có chất tripxin, nếu không chế biến kỹ khi ăn sẽ rấtdễ gây ra đau bụng, buồn nôn, ói mửa. Không được đựng sữa đậu trongphích giữ nhiệt, vì nếu để trong đó một thời gian dài sẽ làm sữa đậubiến chất, gây ra hậu quả xấu cho sức khoẻ con người. Không nên uống quánhiều dễ dẫn tới hiện tượng đầy hơi, đi ngoài.   

Theo BS Ngọc Thanh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.