Kiên trì ăn 1 lát gừng tươi mỗi sáng, 3 điều thần kỳ sẽ tự tìm tới bạn

Gừng là gia vị rất phổ biến giúp khử mùi, làm tăng hương vị món ăn, tuy nhiên nó cũng là thực phẩm vàng cho sức khỏe nếu biết cách tận dụng.

Buổi sáng là thời điểm tốt nhất để ăn gừng. Nếu bạn duy trì thói quen này cơ thể sẽ nhận được rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là 3 công dụng vàng sẽ tự tìm tới bạn khi kiên trì ăn một lát gừng tươi buổi sáng.

Kiên trì ăn 1 lát gừng tươi mỗi sáng, 3 điều thần kỳ sẽ tự tìm tới bạn-1

Gừng không chỉ là gia vị mà còn là dược liệu trong Đông y. (Nguồn: Sohu)

Giúp ngăn ngừa cảm lạnh

Thời tiết chuyển dần từ thu sang đông, chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm khá lớn, cơ thể không kịp thích nghi sẽ dẫn đến cảm lạnh. Vì vậy, bạn có thể ăn một miếng gừng sau khi thức dậy vào buổi sáng để giải tỏa và làm ấm cơ thể.

Gừng tính cay, ấm nên giúp cơ thể ấm lên. Với phụ nữ có tử cung lạnh, uống một tách trà gừng cũng có thể làm ấm tử cung. Vị gừng cũng giúp kích thích tinh thần bạn vào sáng sớm, nhanh chóng tỉnh táo, sảng khoái.

Kích thích sự thèm ăn

Sau khi thức dậy vào buổi sáng, ăn một miếng gừng khi bụng đói có thể thúc đẩy sự tiết dịch dạ dày trong dạ dày và sự tiết nước bọt trong miệng, do đó kích thích sự thèm ăn của con người.

Chất Gingerol trong gừng có thể kích thích dây thần kinh vị giác của lưỡi, có tác dụng khai vị, bổ tỳ, tăng cảm giác thèm ăn.

Bảo vệ gan

Ăn một miếng gừng khi bụng đói sau khi thức dậy vào buổi sáng cũng có tác dụng bảo vệ gan của con người. Những chất có trong gừng tươi giúp duy trì hoạt động bình thường của tế bào gan và đẩy nhanh quá trình thải các chất độc hại trong cơ thể.

 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/kien-tri-an-1-lat-gung-tuoi-moi-sang-3-dieu-than-ky-se-tu-tim-toi-ban-ar828601.html

gừng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.