Gừng tốt cho sức khỏe nhưng lại 'đại kỵ' với 7 nhóm người sau

Gừng là thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng ăn được.

Gừng là loại nguyên liệu có thể chữa được nhiều bệnh lý. Tuy nhiên, gừng lại là món "đại kỵ" với một số người dưới đây.

Gừng là loại thuốc trong Đông y, vị cay, tính ấm, chuyên dùng để giải cảm, chữa hàn, chữa rối loạn tiêu hóa, chữa tụt huyết áp và chứng lạnh tay chân. Các chất trong củ gừng tác động trực tiếp và 3 kinh phế, tỳ, vị, giúp giải độc cơ thể. Mặc dù có nhiều lợi ích đối với cơ thể, tuy nhiên không phải ai cũng sử dụng được gừng.

Những người không nên ăn gừng

Những người bị nhiệt bên trong nghiêm trọng

Nếu một người bị nóng trong, có bệnh trĩ hay hôi miệng do nhiệt miệng, bạn không nên ăn gừng. Bởi vì, gừng có tính nóng, sinh nhiệt mạnh, có thể làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh.

Gừng tốt cho sức khỏe nhưng lại đại kỵ với 7 nhóm người sau-1

Gừng tốt cho sức khỏe nhưng lại 'đại kỵ' với một số người

Người có thể chất âm hư (thiếu âm)

Người thiếu âm thì cơ thể thường khô khan, nhóm người này sẽ phải uống nước nhiều, tay chân thường xuyên ra mồ hôi, thi thoảng bị sốt. Khi bạn bị âm hư, khó ngủ, ngủ không ngon giấc, tâm trạng mệt mỏi, buồn bã, nếu tiếp tục ăn nhiều gừng sẽ làm cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Người bị chứng hơi thở hôi

Theo quan niệm Đông y, lý do hơi thở có mùi chủ yếu xuất phát từ nhiệt, trong khi gừng có tính nhiệt, nếu ăn thêm gừng thì tình trạng và gừng và ấm áp, nếu những người này ăn gừng còn tồi tệ hơn, và không chỉ sẽ làm tăng dạ dày cũng có thể gây đau đầu trĩ, chảy máu nướu răng và các triệu chứng khác.

Viêm loét dạ dày, tá tràng

Gừng có tính nhiệt cao, sẽ tác động mạnh mẽ tới vùng niêm mạc dạ dày. Nếu đang bị kích ứng viêm mạc hoặc có vết loét, gừng sẽ kích thích thêm và gây tổn thương nghiêm trọng.

Bệnh gan

Những người bị bệnh gan như cấp tính, mãn tính, xơ gan, viêm gan tuyệt đối không nên ăn gừng. Gừng sẽ kích thích các hoạt động bài tiết của tế bào gan và lâu dần có thể gây hoại tử.

Bệnh sỏi mật

Tính chất cay nóng của gừng sẽ làm cho các viên sỏi bị mắc kẹt trong túi mật. Sử dụng thuốc để tiêu hoặc đẩy sỏi ra ngoài sẽ không còn tác dụng nữa nếu bạn thường xuyên ăn hoặc uống nước gừng.

Người hay bị xuất huyết

Trong nhiều trường hợp, tính nhiệt của gừng có thể làm vỡ các mạch máu bị yếu ở cơ thể người. Những người có tiền sử chảy máu cam hoặc chảy máu trong được khuyến cáo nên ăn gừng, sẽ gây ra hiện tượng chảy máu khó kiểm soát.

Trên đây là 7 nhóm người "đại kỵ" với gừng, nếu bạn thuộc những người này hãy tránh xa gừng nhé.

 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/gung-tot-cho-suc-khoe-nhung-lai-dai-ky-voi-7-nhom-nguoi-sau-ar769707.html

gừng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.