Kiêng tắm cho con khiến bé bị nhiễm trùng máu

Người nhà cho biết, thấy bé bị nổi nốt đỏ ở da, phụ huynh sợ tiếp xúc với nước sẽ khiến các nốt đỏ bị vỡ nên đã ủ kín bé và không cho tắm cho đến khi bé lở loét toàn thân và sốt li bì.

Bé trai 19tháng tuổi, nhà ở Bạc Liêu, vừa nhập viện trong tình trạng suy dinh dưỡngnặng, sốt cao. Nguyên nhân được xác định do người lớn không cho bé tắm gần30 ngày.

Kiêng tắm cho con khiến bé bị nhiễm trùng máu

Bệnh nhi sau một tháng điều trị. Ảnh: BS Hải Thoa.

Người nhà chobiết, thấy bé bị nổi nốt đỏ ở da, phụ huynh sợ tiếp xúc với nước sẽ khiếncác nốt đỏ bị vỡ nên đã ủ kín bé và không cho tắm cho đến khi bé lở loéttoàn thân và sốt li bì.

Tại Bệnh việnNhi Đồng 1 (TP HCM), các kết quả xét nghiệm xác định bệnh nhi bị nhiễm trùngmáu vi trùng tụ cầu do biến chứng của nhiễm trùng ở da. “Đây là hậu quảcủa nhiều ngày kiêng tắm”, một bác sĩ nói.

Phải mất hơn 4tuần điều trị kháng sinh, chăm sóc da, điều chỉnh dinh dưỡng, ngày 20/6,bệnh nhân mới được xuất viện khi tình trạng nhiễm trùng và tổn thương ở dađược phục hồi.

Theo các bácsĩ chuyên khoa da liễu, bệnh da ở trẻ em nếu điều trị và chăm sóc khôngthích hợp có khi bị biến chứng toàn thân. Người lớn cần hiểu rõ những nguycơ để tránh. Không nên tự điều trị theo kinh nghiệm. Tránh kiêng ăn uống,kiêng ra gió, kiêng tiếp xúc với nước sẽ làm bệnh nặng hơn.

Thói quen đắplá cây khi trẻ bệnh da cũng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, gây biến chứngnhiễm trùng huyết rất nguy hiểm.

Theo Phương Nghi
VnExpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.