Loại củ giúp phái nữ dưỡng buồng trứng, nội tiết dồi dào lại ngày càng trẻ ra

Hội chị em đang muốn "săn rồng con" mà bỏ qua loại củ quen thuộc này thì quả đáng tiếc!

Đó chính là khoai lang sấy khô!

Trong ký ức nhiều người, khoai lang sấy khô là món ăn vặt tuổi thơ nhưng trong thực tế, nó còn rất tốt cho sức khỏe phụ nữ. Nhất là hội chị em đang muốn "săn rồng con" bởi khả năng dưỡng buồng trứng, cải thiện nội tiết.

Khoai lang sấy khô có vị ngọt, thơm, kết cấu mềm và dai. Giá trị dinh dưỡng của nó cũng tương đối cao. Nó rất giàu glucose, vitamin A và B. Phụ nữ ăn khoai lang sấy khô có tác dụng bồi bổ rất tốt.

Loại củ giúp phái nữ dưỡng buồng trứng, nội tiết dồi dào lại ngày càng trẻ ra-1
Khoai lang sấy khô chứa một chất gọi là deoxyepiandrosterone, có tác dụng rất lớn trong việc kích thích nội tiết và cải thiện hoạt động của tế bào. (Ảnh minh họa)

Theo Healthline, khoai lang sấy khô chứa một chất gọi là deoxyepiandrosterone, có tác dụng rất lớn trong việc kích thích nội tiết và cải thiện hoạt động của tế bào, có thể giúp phụ nữ trì hoãn lão hóa, tăng cường khả năng sinh sản. Ngoài ra, khoai lang sấy khô còn có tác dụng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, ngăn ngừa ung thư vú và nhiều loại bệnh ung thư khác.

Nếu muốn nội tiết khỏe hơn, dưỡng buồng trứng tốt hơn cũng như tăng khả năng thụ thai, ngoài ăn uống hàng ngày, chị em có thể bổ sung một số viên uống chứa các thành phần hỗ trợ như: Coenzyme Q10, N-acetyl-l-cysteine, Myo-Inositol, Myo + D-Chiro Inositol, axit béo omega-3... Một số sản phẩm chứa những thành phần dưỡng buồng trứng bạn có thể tham khảo là thuốc bổ trứng điều kinh WellOva Max, Blackmore Conceive Well Gold, Femifortil...

Phái nữ nên ăn thêm 2 quả, 1 thịt để dưỡng buồng trứng, nội tiết dồi dào, dễ "săn rồng con"

2 loại quả: Quả mướp, quả hồng

1. Quả mướp

Mướp chứa nhiều nước, có vị ngọt dễ chịu. Ăn mướp thường xuyên giúp bổ sung độ ẩm cho da, cải thiện tình trạng khô da, giúp da đàn hồi hơn, đồng thời bổ sung sắt, nuôi dưỡng làn da, giúp làn da của bạn hồng hào hơn.

Loại củ giúp phái nữ dưỡng buồng trứng, nội tiết dồi dào lại ngày càng trẻ ra-2
Chị em chăm ăn mướp thì sẽ cải thiện sinh sản, dưỡng buồng trứng hiệu quả hơn nhờ khả năng sản sinh nội tiết dồi dào. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, ăn mướp thường xuyên có tác dụng kích thích kinh nguyệt, điều hòa kinh nguyệt và tiết sữa, có tác dụng làm trắng da. Chị em chăm ăn mướp thì sẽ cải thiện sinh sản, dưỡng buồng trứng hiệu quả hơn nhờ khả năng sản sinh nội tiết dồi dào.

2. Quả hồng

Nhiều người ăn hồng như một món ăn vặt, ăn tráng miệng cho vui mà không hay biết đây là loại quả rất giàu giá trị dinh dưỡng, đồng thời là trợ thủ đắc lực cho phụ nữ bồi bổ cơ thể.

Quả hồng có khả năng sản xuất lượng progesterone dồi dào, có thể làm giảm các bệnh phụ khoa như tăng sản tuyến thượng thận và viêm vú, đồng thời cũng có tác dụng bổ dưỡng nhất định đối với buồng trứng.

1 loại thịt: Thịt gà

Thịt gà giàu protein, tốt cho sinh sản. Trong đó, giới chuyên gia đặc biệt lưu ý chị em nên ăn gan gà và thịt lườn gà.

Loại củ giúp phái nữ dưỡng buồng trứng, nội tiết dồi dào lại ngày càng trẻ ra-3
Ăn gan gà thúc đẩy cơ thể tiết ra estrogen và tổng hợp progesterone. (Ảnh minh họa)

Nhiều người không thích ăn gan động vật nhưng thực tế gan cũng rất bổ dưỡng. Trong số đó, gan gà có tác dụng bổ dưỡng cho phụ nữ rõ rệt hơn. Gan gà rất giàu vitamin, heme, kẽm, sắt và các nguyên tố vi lượng khác. Tiêu thụ gan gà thường xuyên có thể bổ sung máu và dưỡng khí. Nó cũng có thể thúc đẩy cơ thể tiết ra estrogen và tổng hợp progesterone, đồng thời có tác dụng bảo vệ tử cung, buồng trứng của phụ nữ.

Thịt lườn gà là một nguồn protein tốt. Nó cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin B, sắt và kẽm, những chất dinh dưỡng này đều quan trọng cho sức khỏe sinh sản.

Vitamin B hỗ trợ quá trình chuyển hóa năng lượng và sản xuất tế bào mới. Sắt thiết yếu cho việc vận chuyển oxy tới các tế bào và kẽm liên quan đến sức khỏe sinh sản cả ở nam giới lẫn nữ giới.

Ăn thịt lườn gà cung cấp lượng protein hoàn hảo mà không sợ béo, tốt cho việc giữ dáng. Chúng cũng là tiền đề cho quá trình tổng hợp collagen, giúp chị em có làn da trẻ đẹp hơn.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/loai-cu-giup-phai-nu-duong-buong-trung-noi-tiet-doi-dao-lai-ngay-cang-tre-ra-d304374.html

buồng trứng

thực phẩm tốt cho sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.