Loại rau bình dân giúp chống ung thư, bán đầy ngoài chợ

Rau muống là loại rau quen thuộc với nhiều người nhưng ít ai biết nó có thể chống ung thư, giảm cân, đẹp da, chống say nắng mùa hè.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, rau muống là thực phẩm tính kiềm, chứa kali, clo và các nguyên tố khác có tác dụng điều hòa cân bằng nước trong cơ thể.

Ăn rau muống có thể giảm bớt độ axit trong đường ruột, ngăn ngừa sự mất cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, có tác dụng phòng chống ung thư.

Loại rau bình dân giúp chống ung thư, bán đầy ngoài chợ-1
Loại rau bình dân giúp chống ung thư, bán đầy ngoài chợ. (Nguồn: Sohu)

Rau muống còn giúp hạ lipid (giảm mỡ) và giảm cân. Niacin và vitamin C chứa trong rau muống có thể làm giảm cholesterol và chất béo trung tính (triglyceride). Chất diệp lục trong rau muống được mệnh danh là “thần dược xanh”, có thể làm sạch răng, ngừa sâu răng, khử mùi hôi miệng, làm đẹp da.

Rau muống rất giàu chất xơ thô, gồm cellulose, lignin và pectin. Nó có chức năng thúc đẩy nhu động ruột, nhuận tràng và giải độc. Rau muống tính mát, nước rau có tác dụng ức chế Staphylococcus aureus (một loại tụ cầu khuẩn) và Streptococcus (liên cầu khuẩn), từ đó có thể ngăn ngừa nhiễm trùng.

Vì vậy, nếu ăn rau muống thường xuyên vào mùa hè có thể phòng chống say nắng, giải nhiệt, giải độc, chống ung thư, giảm cân đẹp da.

Lưu ý: Khi ăn rau muống, bạn cần lựa chọn mua ở những nơi uy tín. Do loại rau này thường được trồng ở môi trường nước, nên dễ nhiễm các vi khuẩn có hại cho cơ thể. Bạn nên chọn ăn rau muống được trồng trên cạn để đảm bảo an toàn mà vẫn nhận được vô vàn lợi ích từ loại rau dân dã này.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/loai-rau-binh-dan-giup-chong-ung-thu-ban-day-ngoai-cho-ar800813.html

rau muống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.