Loại rau ngon bổ rẻ và cực sạch nhiều người không hề biết

Tuy chỉ là một lại cây mọc hoang nhưng cây mơ lông lại là một vị thuốc độc đáo chữa được rất nhiều bệnh mà không phải ai cũng biết.

Đối với người dân vùng nông thôn thì lá mơ lông là một loại cây dân dã rất quen thuộc dễ trồng, dễ gặp. Tuy nhiên, ở thành phố, loại lá này thường chỉ gặp ở các quán thịt chó như một loại rau ăn kèm. Vậy nên nếu ai không thích ăn thịt chó thì khá lạ lẫm và càng không thể biết đến những tác dụng quý giá của loại lá “ngon, bổ, rẻ” này.

>> 20 thực phẩm sẽ bổ dưỡng hơn nhiều khi ăn cùng nhau chớ nên bỏ qua

Image result for giá lá mơ lông, mọc hoang

Thành phần hóa học của lá mơ lông gồm có protein, caroten, Vitamin C và tinh dầu...

Loại rau ngon bổ rẻ và cực sạch

Lá mơ lông (mơ tam thể) - tên khoa học Peaderia scandens (Lour.) là một loại cây leo mọc hoang hoặc được trồng làm hàng rào ở nhiều vùng nông thôn. Vì loài cây này rất dễ mọc, ít sâu bệnh và không mất công chăm sóc nên rất rẻ và hầu như không bao giờ phải dùng đến phân bón hay bất kỳ loại thuốc kích thích nào như các loại rau khác.

Hiện ở các chợ trong thành phố, loại rau này chủ yếu được bán cho các quán thịt chó và người dân ăn thịt chó với giá vô cùng rẻ, thường ở mức 2.000 – 3.000 đ/mớ rau rất to dùng để ăn gém kiểu rau thơm. Những gia đình không ăn thịt chó thì hầu như không bao giờ mua loại rau này.

Ngoài ra, lá mơ lông còn có thể dùng để xào, nấu canh hoặc băm nhỏ trộn với trứng gà nướng trên lá chuối hoặc rán dầu rất thơm ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên những kiểu ăn này không được nhiều người biết đến và áp dụng.

Chia sẻ của một bạn đọc về lá mơ lông

Dược liệu quý, đa công dụng

Tuy chỉ là một lại cây mọc hoang nhưng cây mơ lông lại là một vị thuốc độc đáo chữa được rất nhiều bệnh mà không phải ai cũng biết.

Theo dược học cổ truyền, lá mơ lông vị chua, tính bình, có công dụng nhuận gan, giải nhiệt, kiện tỳ vị, sát khuẩn, giải độc, tiêu thực, chữa phong tê thấp, tẩy giun, ...

Sau khi tham khảo cách sử dụng lá mơ lông đơn giản mà hiệu quả trong điều trị các loại bệnh dưới đây, chắc chắn nhiều người sẽ không còn thờ ơ với vị thuốc quý này.

Nếu muốn tận dụng lá mơ lông làm rau sạch/cây thuốc sẵn trong nhà, bạn chỉ cần lấy một đoạn thân/dây cây mơ lông có dễ trồng trong thùng xốp và tạo dàn cho dây leo lên, tưới nước 1-2 ngày/lần.

 V.K (tổng hợp)/Theo VietNamNet


lá mơ lông

lá mơ tam thể

rau ngon bổ rẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.