Lợi ích của quả anh đào

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, quả anh đào là loại trái cây chứa ít calo nhưng nhiều dưỡng chất, mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, quả anh đàolà loại trái cây chứa ít calo nhưng nhiều dưỡng chất, mang lại nhiều lợi íchtuyệt vời cho sức khỏe.

Với vịngon, ngọt, quả anh đào là sự chọn lựa thông minh của bạn khi sử dụng làmmón ăn vặt hoặc cung cấp thêm vào các bữa ăn chính hay làm món tráng miệng. 

Lợi ích của quả anh đào

Nguồndinh dưỡng chính của quả anh đào thường được tìm thấy ở phần nước ép của nó.Theo các chuyên gia, quả anh đào được hình thành hầu hết từ nước, với trên75%. Với lượng nước cao đã tạo cho quả anh đào trở thành một loại thực phẩmtuyệt vời trong việc giúp giảm cân. Do là loại thực phẩm ít calo, nhiềunước, quả anh đào giúp bạn có cảm giác mau no và kéo dài thời gian no lâuhơn các loại thức uống và thực phẩm khác. Bên cạnh đó, quả anh đào cũng lànguồn dồi dào chất xơ có thể hòa tan trong nước, có tác dụng giúp giảm cân.Chất xơ hòa tan trong quả anh đào còn có khả năng kéo giảm mức cholesterolbằng việc hộ tống nó ra khỏi hệ tiêu hóa và làm chậm lại quá trình hấp thuvào đường ruột các chất cholesterol gây nghẽn tim.

Quả anhđào giúp tăng cường dưỡng chất làm đẹp da. Lượng nước cao chứa trong quả anhđào sẽ góp phần giúp cơ thể tránh bị mất nước, điều này có tác dụng giữ cholàn da của bạn sạch, sáng và đầy sức sống. Bên cạnh đó, nước còn giúp cơ thểcuốn trôi các độc tố ra khỏi cơ thể, cho phép các nguồn dưỡng chất đượctruyền tới da, và duy trì chức năng hoạt động của các cơ quan một cách hiệuquả nhất.

Quả anhđào còn là nguồn phong phú các loại khoáng chất và vitamin thiết yếu, đónggóp thêm những lợi ích về mặt dinh dưỡng cho cơ thể. Vitamin C trong quả anhđào được chứng minh rất cần thiết cho sức khỏe của các mô liên kết. Bạn nênbiết, vitamin C có tác dụng giúp gia tăng mật độ xương, nên quả anh đào còncó công dụng tăng cường độ chắc khỏe của xương. Khi ăn quả anh đào tươi, bạnsẽ tận dụng được hầu hết lượng vitamin C và lợi ích của chúng. Bên cạnh đó,quả anh đào còn chứa vitamin A - một loại dưỡng chất chủ yếu giúp tăng cườngthị lực. Cụ thể, khi cung cấp thường xuyên quả anh đào vào chế độ ăn hàngngày có thể giúp giảm nguy cơ bị đục thủy tinh thể, những vấn đề về thị lựcvà thoái hóa hoàng điểm mắt. Ngoài ra, quả anh đào còn chứa betacarotene, cótác dụng đặc biệt tốt cho sức khỏe của làn da, giúp bảo vệ da trước tác hạicủa ánh nắng mặt trời.

Một lợiích khác khi ăn quả ăn đào là giúp tăng cường sức khỏe của tim. Cũng giốngnhư nhiều loại trái cây khác, quả anh đào cũng là nguồn dồi dào kali, có tácdụng giúp loại bỏ natri ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, kali còn giúp ổn địnhhuyết áp, mang lại những lợi ích quan trọng trong việc giới hạn nguy cơ đautim, đột quỵ, huyết áp cao và các bệnh khác liên quan đến tim.

Với đặctính giàu chất chống oxy hóa, quả anh đào có thể giúp làm dịu các cơn đau dobệnh viêm khớp gây ra. Theo các chuyên gia, quả anh đào có chứabioflavanoids anthocysnidins – một chất chống oxy hóa cực mạnh, được biếtđến có tác dụng giúp giảm tình trạng viêm, vì thế quả anh đào thường là lựachọn số một đối với những người đang bị bệnh viêm khớp. Chất anthocyanidinsgiúp cơ thể hạn chế sản xuất ra các loại hóa chất gây viêm như cytokines vàprostaglandins, đồng thời giúp lọai bỏ các gốc tự do gây hại làm tấy các môvà gây đau các khớp. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa có trong quả anh đàocòn giúp làm dịu cơn đau ở những người thường xuyên bị nhức đầu.

Ngoàira, quả anh đào cũng là nguồn dồi dào melatonin tự nhiên - một loại hooc-monthần kinh, có tác dụng giúp tăng cường chất lượng giấc ngủ. Ăn quả anh đào,vì thế, có thể trợ giúp những người bị chứng mất ngủ hoặc các rối loạn khácliên quan đến giấc ngủ.

Theo Nguyễn Niệm
PNCN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.