Lợi ích sức khỏe từ một cốc rượu vang mỗi ngày

Rượu vang rất được ưa chuộng vì mùi vị cũng như những công dụng tuyệt vời của nó với cả hai phái.

Rượu vang rất được ưa chuộng vì mùi vị cũng như những công dụng tuyệt vời của nó với cả hai phái.

Hầu hết mọi người đều biết rượu vang rất tốt và mang đến những công dụng tuyệt vời với sức khỏe. Nhưng rượu vang chỉ thực sự phát huy tác dụng khi bạn uống nó thường xuyên hàng ngày. Vậy một ly rượu vang sẽ mang đến cho bạn những lợi ích gì khi uống đều đặn.
 
 
 
Cải thiện trí nhớ
 
Uống một ký rượu vang hàng ngày sẽ giúp trí nhớ của bạn tốt hơn. Nghiên cứu cho thấy người uống rượu vang đều đặn mỗi ngày sẽ nhớ được nhiều thứ hơn người không uống. Đồng thời cũng sẽ giúp người hay uống ngăn ngừa viêm nhiễm, tắc nghẽn mạch máu, ngăn suy giảm trí nhớ và bệnh tim.
 
Ngủ tốt hơn
 
Một ly vang đỏ sẽ mang đến cho bạn giấc ngủ tốt hơn. Melatonin trong rượu vang đỏ có vai trò rất lớn trong việc điều chỉnh đồng hồ sinh học của cơ thể bạn và giúp bạn dễ dàng ngủ, không những thế melatonin còn giúp làm chậm quá trình lão hóa.
 
 
Tăng cường hệ thống miễn dịch
 
Các chất chống oxy hóa trong rượu vang có thể giúp thúc đẩy hệ thống miễn dịch và tăng cường bảo vệ cơ thể bạn, giúp bạn tránh bị nhiễm trùng. Với một ly rượu vang mỗi ngày, bạn sẽ giảm 11% nguy cơ nhiễm trùng vi khuẩn, đặc biệt là với Helicobacter pylori, vi khuẩn gây ra bệnh dạ dày, loét dạ dày.
 
Duy trì cân nặng
 
Rượu cũng có thể làm bạn tăng cân nhưng một lý rượu vang mỗi ngày lại có thể giúp bạn đốt cháy calo và quá trình này có thể kéo dài đến 90 phút hoặc lâu hơn. Vì thế uống rượu vang đều đặn sẽ giúp bạn duy trì được trọng lượng cơ thể.
 
 
 
Tăng cường canxi
 
Những phụ nữ uống rượu vang thường xuyên có xương chắc khỏe hơn người không uống. càng nhiều tuổi xương của bạn càng loãng, nên bạn có thể duy trì thói quen uống rượu vàng hàng ngày để cải thiện estrogen cũng là cải thiện tình trạng của xương.
 
Giảm nguy cơ đục thủy tinh thể
 
Theo nghiên cứu được tiến hành ở Iceland, nếu uống rượu vang thường xuyên bạn sẽ giảm được 32% nguy cơ đục thủy tinh thể.
  
 
Ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm
  
Một ly rượu vang trong bữa ăn sẽ giúp bạn ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn và nhiễm độc do thức ăn hay do vi khuẩn salmonella có trong thực phẩm chưa nấu chín hoặc bị hỏng.
 
Ngăn ngừa ung thư
 
Các hợp chất phenolic trong rượu vang có thể ngăn ngừa và làm chậm sự phát triển của ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú cũng như bảo vệ bạn khỏi các bệnh về tim. 
 
 
 
Theo Vntinnhanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.