Lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ cải xoăn

Không chỉ là một món ăn ngon, cải xoăn còn có rất nhiều chất dinh dưỡng, vitamin tốt cho sức khỏe. Cải xoăn còn cung cấp chất xơ và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe như folate, sắt, kali, canxi..

Không chỉ là một món ăn ngon, cải xoăn còn có rất nhiều chất dinh dưỡng, vitamin tốt cho sức khỏe. Cải xoăn còn cung cấp chất xơ và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe như folate, sắt, kali, canxi..

Giàu chất chống oxy hóa

Cải xoăn rất giàu lưu huỳnh, giúp sản sinh glutathione là một trong những chất chống oxy hóa quan trọng nhất của cơ thể. Cải xoăn cũng chứa lutein và zeaxanthin, hoạt động như các chấtchống oxy hóa trong cơ thể và cải thiện thị lực.

Cặp đôi chất chống oxy hóa này kết hợp cùng nhau làm tăng lượng sắc tố trên da, giúp bảo vệ da chống lại ánh nắng mặt trời và làm giảm nguy cơ thoái hóa da.

Cải xoăn thực sự là một nguồn dinh dưỡng tốt cho mắt vì nó chứa hàm lượng cao lutein và zeaxathin. Ảnh minh họa.

Chứa nhiều chất xơ

Hãy chọn cải xoăn nếu bạn muốn tăng cường chất xơ. Chất này hỗ trợ quá trình tiêu hóa bên trong cơ thể, góp phần làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường.

Tốt cho mắt

Cải xoăn thực sự là một nguồn dinh dưỡng tốt cho mắt vì nó chứa hàm lượng cao lutein và zeaxathin là các chất chống oxy hóa có tự nhiên trong mắt và cần được bổ sung thường xuyên để mắt khỏe mạnh.

Giàu chất sắt, vitamin C, K

Cải xoăn chứa nhiều vitamin C, có thể giúp bảo vệ tế bào khỏi nguy cơ tổn thương do các gốc tự do gây ra. Ngoài ra, vitamin C còn giúp cơ thể hấp thu chất sắt tốt hơn từ những nguồn ngoài thịt, chẳng hạn như các loại rau đậu, thực phẩm nguyên hạt và ngũ cốc.

Giàu folate

Cải xoăn giàu vitamin, chất sắt tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa.

Cải xoăn là một nguồn cung cấp dồi dào chất folate, dạng a xít folic xuất hiện tự nhiên trong thực phẩm. Nó giúp cơ thể sản sinh và duy trì những tế bào mới. Nó cũng là một trợ thủ đắc lực cho tim, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

A xít folic đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ đang cân nhắc việc mang thai và sinh con do nó làm giảm đáng kể nguy cơ bị những dị tật ống thần kinh, chẳng hạn như nứt đốt sống ở trẻ sơ sinh.

Mức calorie thấp

Cải xoăn gần như không chứa chất béo và không có nhiều calorie. 100g cải xoăn chưa qua chế biến chỉ chứa 33 calorie, 80g cải xoăn hấp chỉ có 19 calorie. do có mức calorie thấp như vậy, việc ăn nhiều loại rau như cải xoăn có thể giúp ngăn chặn sự tăng cân quá mức.

Ngăn ngừa ung thư

Tất cả các loại rau họ cải, trong đó có cải xoăn đều có chứa phytochemicals, một chất đã được chứng minh có đặc tính chống ung thư. Khi ăn các loại rau này có khả năng ngăn ngừa một số dạng ung thư như ung thư ruột kết, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư buồng trứng.

Theo Người đưa tin



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.