Mù vì đeo kính giãn tròng để mắt to hơn

Giới trẻ Bắc Kinh (Trung Quốc) đang có mốt đeo kính giãn tròng nhiều màu sắc nhằm biến đôi mắt nhỏ hay một mí trở nên to và long lanh như nhân vật phim hoạt hình.

Giới trẻ Bắc Kinh (Trung Quốc) đang có mốt đeokính giãn tròng nhiều màu sắc nhằm biến đôi mắt nhỏ hay một mí trở nên to vàlong lanh như nhân vật phim hoạt hình.

Kính giãn tròng làm đẹp, một thời được sử dụng phổbiến trong các cảnh phim kinh dị, hiện được bán ở tất cả các cửa hiệu tại BắcKinh với những nhãn hiệu hàng đầu đến từ Hàn Quốc. Giới bác sĩ nhãn khoa cảnhbáo rằng các cô gái trẻ đang gặp phải rất nhiều vấn đề liên quan đến thị lực khicố gắng tạo cho mình tròng mắt to và rộng hơn.

“Những loại kính này có thểlàm trầy xước hay tạo một lỗ bên trong giác mạc, điều này về cơ bản có thể gâymù mắt”, bác sĩ nhãn khoa Li Zhong thuộc Bệnh viện Intech Eye nói. Ngoài táchại tiềm ẩn tới đôi mắt, Li Zhong còn cho biết, kính giãn tròng cũng làm tăngđáng kể nguy cơ nhiễm trùng như viêm kết mạc.

Mù vì đeo kính giãn tròng để mắt to hơn
Giới trẻ chuộng "chơi" kính giãn tròng để biến đôi mắt nhỏ của mình thành to tròn như các nhân vật trong truyện tranh

Bác sĩ Li đã rất sốc lúc pháthiện cô con gái 20 tuổi của mình đeo kính giãn tròng sau khi cô trở về nhà sauđợt du học ở Mỹ: “Nhìn thấy con gái ở sân bay, tôi chú ý thấy có gì khác lạtrong đôi mắt nó. Khi nhận ra con gái mình đang đeo kính giãn tròng, tôi đã bảocháu phải tháo ra ngay lập tức”.

Dù nhận được rất nhiều lời cảnhbảo, giới trẻ Bắc Kinh vẫn đang kéo nhau tới các cửa hiệu để mua loại kính thẩmmỹ này. Yang Ting, 24 tuổi, đang đeo kính giãn tròng không có chỉ dẫn của bác sĩ12 giờ một ngày trong 6 năm nay. Ya Ting nói rằng cô đeo kính màu đen để khôngthay đổi màu mắt, nhưng vẫn tạo cảm giác chúng to hơn, và điều đó khiến cô trônghấp dẫn hơn.

Cô gái trẻ này cho biết hầu hếttất cả bạn bè của cô cũng đeo kính giãn tròng màu đen và không quan tâm liệu họcó cần đeo kính chuẩn độ hay không. Tuy nhiên, Yang nói rằng cô cảm nhận đượccái giá phải trả cho làm đẹp. Cô đã phải giảm thời gian đeo kính bởi nó gây khóchịu cho mắt.

Mù vì đeo kính giãn tròng để mắt to hơn

Những mối nguy hiểm tiềm ẩndo loại kính này gây ra đã khiến nó bị cấm sử dụng ở Mỹ. Nhưng nhiều cô cậu tuổiteen vẫn có thể tìm mua để có đôi mắt to tròn, long lanh. Các nam thanhniên cũng bị cuốn vào xu hướng mốt này. Lu Zhengwei, một sinh viên đại học, cũngđã đã thử đeo kính màu xám. “Tôi nghĩ đó là cách duy nhất để sở hữu một đôimắt màu xám. Nhưng tôi đã phải từ bỏ vì thị lực bị hủy hoại và bệnh cận thị cũngmột nặng hơn sau nửa năm đeo kính này”, Lu nói.

Tại chợ kính Zhaojia rao bán rấtnhiều loại kính giãn tròng. Cửa hàng của một ông chủ họ Han bán các loại kínhnhập từ Hàn Quốc với giá thấp nhất là khoảng 18,4 USD, cái đắt hơn cũng phải gấp2 - 3 lần. Khách hàng có thể mua tất cả các loại kính mà không cần kiểm tra mắt.Xiao Yang, chủ shop kính online, cho biết  loại kính này đã có từ nhiều năm nay.Chúng bán chạy sau khi một ca sĩ nổi tiếng người Trung Quốc đeo kính màu xám đểbiểu diễn.

Bác sĩ Li khuyên, nếu nhất quyếtdùng kính giãn tròng thì nên chọn những nhãn hiệu nổi tiếng như Bausch và Lombhay Johnson & Johnson. Điều quan trọng là phải luôn giữ vệ sinh mỗi lần tháo ra.

Theo Thiên Nhi
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.