Những tác hại kinh hoàng của việc nhuộm tóc

Chị em yêu thích nhuộm tóc hãy cẩn thận trong việc chọn lựa thuốc nhuộm không sẽ gây kích ứng nghiêm trọng dẫn tới những hậu quả khó lường như: dị ứng da đầu, viêm da, mắt...

Chị em yêu thích nhuộm tóc hãy cẩn thận trong việc chọn lựa thuốc nhuộm không sẽ gây kích ứng nghiêm trọng dẫn tới những hậu quả khó lường như: dị ứng da đầu, viêm da, mắt...

Rối loạn nội tiết

Theo các nghiên cứu gần đây, Alkylphenol ethoxylate (APE) trong một số sản phẩm nhuộm tóc là thành phần của thuốc trừ sâu. Chất này có thể khiến cơ thể bị rối loạn nội tiết. Thêm vào đó, isopropyl alcohol khiến người dùng rơi vào trạng thái trầm cảm, nhức đầu.

Gây khả năng mắc bệnh ung thư

 

Một nghiên cứu của các chuyên gia Đại học Yale chứng minh rằng những người thường xuyên sử dụng thuốc nhuộm có nguy cơ cao bị mắc bệnh ung thư hạch không Hodgkin. Đây là một dạng ung thư tấn công vào hệ bạch huyết - một phần của hệ thống miễn dịch cơ thể.

Ngoài ra, para-phenylenediamine (PPED) - chất hóa học có hầu hết các loại thuốc nhuộm - có thể gây ung thư vú và các bệnh liên quan đến bàng quang.

Có thể ảnh hưởng tới thai nhi
Phụ nữ nhuộm tóc trong khi đang mang thai hoặc chuẩn bị mang thai sẽ có nguy cơ thai nhi mắc bệnh ung thư lớn hơn 10 lần so với người không nhuộm tóc.

Ảnh hưởng tới da đầu

 

Trong thành phần của một số loại thuốc nhuộm tóc có những tạp chất tạo màu có thể chưa qua kiểm định sẽ dẫn tới kích thích da đầu của bạn. Nếu nghiêm trọng hơn có thể gây dị ứng và các bệnh về da liễu như: nấm, tróc da, lở loét...

Gây khô - xơ tóc

Những chất hóa học cấu tạo nên thuốc nhuộm tóc chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới mái tóc mượt, óng ả tự nhiên của bạn. Chúng sẽ khiến mái tóc của bạn khô, xơ và thậm chí là gãy rụng "vô tội vạ".

Tóc bạc sớm

Hydrogen Peroxide là một chất tẩy trắng tóc có trong hầu hết thuốc nhuộm. Vì muốn màu nhuộm dễ dàng thấm sâu vào tóc và lên màu đẹp thì chất này sẽ tẩy trắng đi màu tóc tự nhiên ban đầu. Hydrogen Peroxide cũng có tác dụng là oxy hóa các sắc tố hiển thị màu tóc Melanin có trong nang tóc, làm cho số lượng melanin suy giảm và mất dần màu tóc tự nhiên ban đầu và chuyển sang màu xám bạc.

Theo Doanh nghiệp Việt Nam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.