Phòng ngừa những bệnh ở chân

Mùa hè, rất nhiều người thường kêu ca rằng họ bị ngứa chân, chân nứt nẻ, hoặc móng chân hay bị gẫy. Nguyên do từ đâu? Dưới đây các chuyên gia sẽ giúp chúng ta hiểu rõ và phòng tránh chúng.

Mùa hè, rất nhiều người thường kêu ca rằng họ bịngứa chân, chân nứt nẻ, hoặc móng chân hay bị gẫy. Nguyên do từ đâu? Dưới đâycác chuyên gia sẽ giúp chúng ta hiểu rõ và phòng tránh chúng.

1. Đau bàn chân và cẳng chân

Vào mùa hè, đôi khi bạn cảm thấybàn chân và cẳng chân đau mỏi. Nguyên nhân có thể là bạn đã đi bộ quá nhiềutrong kỳ nghỉ ở biển hoặc trên núi hay khiêu vũ quá nhiều trong các bữa tiệc.

Để giảm đau, các chuyên giakhuyên nên dán cao cho các chỗ đau. Vết đau sẽ lập tức được xoa dịu.

Phòng ngừa những bệnh ở chân
Ảnh minh họa

Ngoài ra, cũng nên chăm sócda chân bằng một loại kem đặc biệt giúp dưỡng ẩm.

Khi trở về nhà, tốt nhất là nênđến các trung tâm spa để được mát-xa chân. Các mạch máu sẽ được lưu thông vàchân sẽ không còn đau nữa.

Nếu không thể đến spa, ở nhà bạncũng có thể chăm sóc đôi chân của mình bằng cách nghỉ ngơi, ngâm chân trong nướcấm (không quá 10 phút mỗi lần) hoặc tự mát-xa chân cho mình.

2. Bàn chân và chân bị sưng

Có thể do bạn đi bộ quá nhiều dẫnđến việc chân và cẳng chân bị sưng. Chắc chắn bạn sẽ thấy đau và khó chịu.

Để làm dịu cơn đau rất đơn giản.Buổi tối, khi đi ngủ, hãy kê cao chân lên tường trong khoảng thời gian từ 30-45phút. Đồng thời mát-xa chân với kem dưỡng để mạch máu lưu thông tốt hơn.

3. Chân có mùi

Đi giầy thể thao hoặc giầy dadưới trời nắng nóng quả thực rất khó chịu. Đó là nguyên nhân chính làm chân đổmồ hôi và hôi hơn các mùa khác.

Để hạn chế hiện tượng này, nêntránh mua những đôi giầy làm bằng chất liệu tổng hợp. Nếu đi dã ngoại, tốt nhấthãy chọn những đôi giầy vải nhẹ tiện lợi cho việc đi lại.

Ngoài ra, nên dùng các loại kemhoặc thuốc bột chống hôi chân mỗi khi đi giày.

4. Chảy máu chân do mảnh sành,đinh,...

Mùa hè, bạn thường đi đến bể bơi,ra biển tắm, đi dạo trên bãi biển,... và không mang giầy, dép.

Phòng ngừa những bệnh ở chân

Vì thói quen này mà rất nhiềungười đã bị chảy máu do giẫm phải mảnh sành, đinh, vật nhọn... Từ những vếtthương này, vi trùng có thể xâm nhập vào cơ thể, dẫn tới các bệnh như nấm bànchân, tổ đỉa, uốn ván,...

Tốt nhất nên đi dép khi đi dạotrên bãi biển hay đến bể bơi, tiêm uốn ván nếu bạn giẫm phải thanh sắt gỉ,...

Theo Dung Nhi
Dân trí




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.