Sao nhí "Bố ơi mình đi đâu thế" 15 tuổi xinh như hoa, cao trên m6, giảm cân ngoạn mục vì 1 nguyên tắc ăn kiêng của mẹ

8 năm trôi qua, cô bé Suti "hay khóc nhè" trong "Bố ơi mình đi đâu thế" ngày nào giờ đã "lột xác" thành một thiếu nữ xinh như hoa, ngoại hình cao lớn.

Còn nhớ vào năm 2015, chương trình "Bố ơi mình đi đâu thế?" phát sóng và ngay lập tức nhận được rất nhiều tình yêu thương của khán giả. Trong dàn sao nhí năm ấy, cô bé Suti (con gái của nhạc sĩ Minh Khang và siêu mẫu Thúy Hạnh) gây ấn tượng mạnh vì ngoại hình mũm mĩm đáng yêu.

Sao nhí Bố ơi mình đi đâu thế 15 tuổi xinh như hoa, cao trên m6, giảm cân ngoạn mục vì 1 nguyên tắc ăn kiêng của mẹ-1
Suti tham gia chương trình "Bố ơi mình đi đâu thế?" cùng bố Minh Khang.

8 năm trôi qua, cô bé Suti "hay khóc nhè" ngày nào giờ đã "lột xác" thành một thiếu nữ xinh như hoa, ngoại hình cao lớn. 15 tuổi, Suti đã cao 1m63. Tuy nhiên theo chia sẻ của siêu mẫu Thúy Hạnh cả Suti và cô chị gái Suli đều bị thừa cân. Suti từng sở hữu cân nặng 63,5kg, do đó cô bé quyết định giảm cân để có thân hình vừa vặn hơn.

Sao nhí Bố ơi mình đi đâu thế 15 tuổi xinh như hoa, cao trên m6, giảm cân ngoạn mục vì 1 nguyên tắc ăn kiêng của mẹ-2Sao nhí Bố ơi mình đi đâu thế 15 tuổi xinh như hoa, cao trên m6, giảm cân ngoạn mục vì 1 nguyên tắc ăn kiêng của mẹ-3Sao nhí Bố ơi mình đi đâu thế 15 tuổi xinh như hoa, cao trên m6, giảm cân ngoạn mục vì 1 nguyên tắc ăn kiêng của mẹ-4
8 năm trôi qua, cô bé Suti "hay khóc nhè" ngày nào giờ đã "lột xác" thành một thiếu nữ xinh như hoa, ngoại hình to lớn.

Được mẹ áp dụng một chế độ ăn kiêng để giảm cân

Thúy Hạnh tiết lộ, cô đã áp dụng chế độ ăn "eat clean" để giúp các con giảm cân ở tuổi dậy thì. Thực đơn trong suốt 2 tháng giảm cân chỉ toàn ức gà, cá, tôm hấp hoặc nướng, các loại rau màu xanh luộc, khoai lang, rau xà lách luộc. Tầm 9-10 giờ sáng hoặc 2-3 giờ chiều, nếu đói, có thể ăn thêm 1/2 trái táo hoặc ổi. Uống khoảng 2-3 lít nước mỗi ngày. 

Thúy Hạnh cũng chia sẻ, mỗi ngày cô chỉ cho chị em Suti ăn nửa bát cơm để giảm cân. Ngoài ra, các con cũng được tạo điều kiện để chơi golf từ sớm để rèn luyện thể thao và giúp thân hình cân đối hơn. Cũng nhờ thực hiện chế độ ăn nghiêm túc này, sau 2 tháng Suti đã giảm được 7kg. Cô nàng vẫn tiếp tục phấn đấu giảm thêm vài kg để có thân hình thon gọn hơn.

Sao nhí Bố ơi mình đi đâu thế 15 tuổi xinh như hoa, cao trên m6, giảm cân ngoạn mục vì 1 nguyên tắc ăn kiêng của mẹ-5
Suti ngày càng xinh đẹp sau khi giảm thành công 7kg.

Thuật ngữ eat-clean là viết tắt của chế độ ăn clean-eating, được dịch sang tiếng Việt có nghĩa là ăn sạch. Eat-clean là chế độ ăn uống hoàn toàn từ thực phẩm hữu cơ, được chế biến tại nhà và tối giản quy trình chế biến.

Để đạt hiệu quả tối đa, eat-clean cần tuân thủ những nguyên tắc cơ bản. Bao gồm sử dụng các loại thực phẩm tự nhiên và tránh xa các loại thực phẩm chế biến sẵn, đóng hộp. Ngoài ra, chế độ ăn eat-clean khuyến khích người dùng không sử dụng các loại đồ uống có ga, nước ngọt, đường và chất bảo quản để tối ưu hóa lợi ích sức khỏe.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Hoàng, Bệnh viện Quân Y 110, eat-clean ngày càng phổ biến như một trào lưu trên mạng xã hội. Ở mọi lứa tuổi nhất là lứa tuổi thanh thiếu niên khi áp dụng chế độ ăn này cần phải cân nhắc kỹ, tránh tình trạng mất cân đối dinh dưỡng. Từ đó ảnh hưởng đến chất lượng học tập, sinh hoạt và sự phát triển về thể chất. Giảm cân chỉ thực sự tốt nếu như được thực hiện một cách khoa học, đó là: kiểm soát lượng calo tiêu thụ và lượng calo tiêu hao. Hơn nữa cần, biết lựa chọn món ăn tốt cho sức khỏe của mình và lựa chọn được nguồn gốc thực phẩm sạch.

Bác sĩ Hoàng nhấn mạnh, trong mọi chế độ giảm cân thì nguyên tắc quan trọng cần nhớ là nên tăng hoặc giảm cân một cách từ từ. Việc giảm cân quá nhanh rồi tăng cân lại nhanh chóng sẽ gây mệt mỏi cho cơ thể và có thể làm hại cho các cơ quan nội tạng, do thiếu năng lượng và mất nước điện giải, đặc biệt là gây tổn thương cho thận. 

Sao nhí Bố ơi mình đi đâu thế 15 tuổi xinh như hoa, cao trên m6, giảm cân ngoạn mục vì 1 nguyên tắc ăn kiêng của mẹ-6

Cách giảm cân tốt nhất và lành mạnh nhất là giảm lượng mỡ. Bằng cách giảm calo tiêu thụ và tăng hoạt động, người dưới 45 tuổi có thể giảm 500 calo/ngày; còn người trên 45 tuổi nên giảm chỉ 300 calo/ngày để không gây mệt mỏi và vẫn có thể thực hiện các hoạt động của cơ thể

Để giảm cân an toàn, cần lưu ý điều gì?

ThS.BS Dương Quốc Phong (Bệnh viện Thống Nhất và là giảng viên Khoa Y, Đại học Quốc Gia TP.HCM) khuyến cáo rằng để giữ giảm bớt cân nặng dư thừa, mọi người nên tránh các thực phẩm cung cấp năng lượng cao như bánh rán, thịt nhiều mỡ và đồ chiên xào, giảm tiêu thụ các loại thực phẩm có năng lượng rỗng như bánh kẹo, nước ngọt có gas và bia. 

Ngoài ra, nên tăng cường sử dụng rau xanh và trái cây ít đường. Cần tăng cường tập luyện thể dục thể thao ít nhất 30 phút mỗi ngày. Theo ThS.BS Dương Quốc Phong cũng nhấn mạnh, một cơ thể khỏe mạnh là cơ thể có cân nặng ổn định và không nên cố gắng tăng hoặc giảm quá nhanh.

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/sao-nhi-bo-oi-minh-di-dau-the-15-tuoi-cao-tren-m6-giam-can-ngoan-muc-vi-1-nguyen-tac-an-kieng-cua-me-20230417120202349.htm

chiều cao

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.