Sự thật không đơn giản về bao cao su

Việc sử dụng bao caosu là một trong những biện pháp tốt nhất ngăn ngừa việc có thai ngoài ý muốn,bệnh lây truyền qua đường tình dục... Tuy nhiên, nếu bạn không hiểu và sử dụngkhông đúng cách nó sẽ có tác dụng ngược lại.

Việc sử dụng bao caosu là một trong những biện pháp tốt nhất ngăn ngừa việc có thai ngoài ý muốn,bệnh lây truyền qua đường tình dục... Tuy nhiên, nếu bạn không hiểu và sử dụngkhông đúng cách nó sẽ có tác dụng ngược lại.

Có rất nhiều người tự tin rằnglà mình đã hiểu biết rõ ràng về bao cao su nhưng họ hoàn toàn vẫn có thể bị mắcbệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc có thai. Vì thế, bạn cần biết thêm sựthật về bao cao su.

Sự thật không đơn giản về bao cao su
Sử dụng bao cao su đúng cách để tận hưởng giây phút hạnh phúc

Hiểu và sử dụng baocao su đúng cách

Rất nhiều người cho rằng dùngbao cao su sẽ làm giảm cảm giác khi "yêu". Nhưng thực tế, một số loại bao cao suthậm chí còn có thể tăng cường sự nhạy cảm tình dục lâu hơn.

Nhiều người lại nghĩ rằng baocao su chỉ nên dùng khi có quan hệ tình dục thực sự, nhưng thực tế bạn cũng nêndùng bao cao su trong các kiểu yêu khác, ví dụ như "yêu" qua đường miệng. Herpessinh dục và bệnh lây truyền qua đường tình dục khác có thể được truyền qua quanhệ tình dục qua đường miệng, do đó sử dụng bao cao su cũng chính là bảo vệ bạnkhỏi các bệnh nhiễm trùng.

Thực tế, cơ hội thất bại củabao cao su không quá 2%. Hầu hết những thất bại khi dùng bao cao su là do khôngsử dụng chúng một cách đúng đắn. Bao cao su sử dụng phải được làm từ cao su,polyurethane, và polyisoprene bởi vì chúng giúp bảo vệ chống lại mang thai vàcác bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Dị ứng với latex.

Một số triệu chứng thường gặpcủa việc dị ứng với bao cao su thường là nhẹ. Tuy nhiên, nếu bị nhiều lần thìchuyện sẽ không đơn giản nữa, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Một triệu chứng rất phổ biếnvới các ca dị ứng bao cao su là cảm giác giống như bị bỏng. Bạn có thể nhận biếttriệu chứng này khi thấy nóng rát bên trong âm đạo hay trên những vùng da kháccó tiếp xúc với bao cao su. 

Có nhiều trường hợp, sau khitiếp xúc với bao cao su làm từ nhựa latex trong vòng 8 giờ, bạn sẽ bị phátban. Bệnh dị ứng với nhựa latex sẽ trầm trọng hơn nếu bạn tiếp xúc với nó nhiềulần lặp đi lặp lại. Kết quả là, mụn nước có thể hình thành xung quanh hoặc trongcác khu vực có nhiều lần tiếp xúc với bao cao su. Những mụn nước là kết quả củahệ thống miễn dịch đang cố gắng tự bảo vệ cơ thể chống lại latex trong bao caosu. Thông thường những mụn nước có thể gây đau đớn, và bạn không nên bóp vỡchúng nếu không muốn chất dịch bên trong tràn ra ngoài và lây lan tới những vùngda khác trên cơ thể

Ngoài ra, dị ứng với latexxgây sốc phản vệ là phản ứng dị ứng nghiêm trọng và cần được điều trị y tế khẩncấp ngay lập tức. Nếu không chữa trị, sốc phản vệ thường dẫn đến tử vong do cothắt của đường hô hấp và các biến chứng khác.

Dùng hai bao cao sutốt hơn

Một số người có xu hướng tin rằng hai bao cao su là tốt hơn so với một. Điều nàyhoàn toàn không đúng sự thật. Sử dụng hai cao su thậm chí có thể tạo ma sát giữachúng và làm tăng nguy cơ bị rách trong khi giao hợp.

Sử dụng dầu bôi trơnkhi sử dụng bao cao su

Điều này là không chính xác,bởi các thương hiệu bao cao su nổi tiếng đều sản xuất ra loại bao cao su có sẵnchất bôi trơn trong đó. Vì vậy, bạn không cần phải sử dụng thêm bất kỳ chất bôitrơn để "chuyện ấy" tốt hơn. Ngoài ra, nếu dùng quá nhiều dầu bôi trơn thậm chícòn có thể làm cho bao cao su bị rách.

Bảo quản bao cao su

Điều quan trọng là để lưu trữbao cao su ở một nơi khô ráo và thoáng mát. Nếu bảo quản bao cao su ở chỗ kínđáo với nhiệt độ cực cao, bao cao su có thể trở nên giòn và dẫn đến vỡ khi giaohợp.

Sử dụng bao cao su đúng cáchcó thể không chỉ bảo vệ bạn khỏi bệnh tật và mang thai ngoài ý muốn, mà còn cóthể tăng hiệu năng tình dục của bạn và cho phép bạn kéo dài "cuộc vui". Bạn hãysử dụng các thương hiệu nổi tiếng của cao su để đảm bảo chất lượng và độ bền.

Theo Vnmedia

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.