Tinh bột nghệ rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp, nhưng đại kỵ với 3 nhóm người sau

Bột nghệ được rất nhiều người ưa chuộng để chữa các bệnh về đường tiêu hóa, làm đẹp, nhưng không phải ai cũng thích hợp để dùng loại bột này.

Nghệ không chỉ là gia vị trong các căn bếp mà còn là một trong những vị thuốc tốt cho sức khỏe. Tuy nhiều lợi ích nhưng 3 nhóm người được khuyến cáo không nên sử dụng loại bột này, tránh gây hại cho sức khỏe.

Tác dụng của bột nghệ

Chất curcumin trong bột nghệ có nhiều tác dụng tích cực đối với cơ thể con người. Các nghiên cứu chỉ ra rằng các chất có trong tinh bột nghệ giúp chống oxy hóa, chống viêm, cải thiện khả năng miễn dịch, giảm cholesterol và chất béo trung tính, giúp vết thương mau lành.

Ngoài ra, tinh bột nghệ còn ngăn ngừa mỡ máu cao, xơ cứng động mạch, ngăn ngừa chứng mất trí nhớ ở tuổi già. Các chị em cũng rất tin dùng bột nghệ trong việc làm đẹp của mình.

Tinh bột nghệ rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp, nhưng đại kỵ với 3 nhóm người sau-1
Bột nghệ được rất nhiều người ưa chuộng để chữa các bệnh về đường tiêu hóa. (Nguồn: Chinatimes)

Ai không nên dùng bột nghệ?

Người bị sỏi thận

Các thí nghiệm trên người cho kết quả rằng, người khỏe mạnh sau khi dùng 3,2g nghệ mỗi ngày trong vòng 4 tuần khiến nồng độ axit oxalic trong nước tiểu cao hơn đáng kể. Sỏi thận được hình thành do sự lắng đọng axit oxalic và muối, vì vậy bệnh nhân bị sỏi thận nên tránh dùng tinh bột nghệ.

Người vừa mới phẫu thuật

Do nghệ tác dụng chống đông máu, nên những người vừa mới trải qua phẫu thuật cũng không nên sử dụng loại thực phẩm này.

Người dùng thuốc hạ đường huyết

Chất curcumin trong nghệ có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu. Nếu bạn đang sử dụng thuốc hạ đường huyết, bạn không nên sử dụng tinh bột nghệ, vì nếu sử dụng hai loại này cùng một lúc sẽ khiến lượng đường trong máu giảm xuống quá thấp, gây nguy hiểm cho bạn.


Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/tinh-bot-nghe-rat-tot-cho-suc-khoe-va-lam-dep-nhung-dai-ky-voi-3-nhom-nguoi-sau-ar810127.html

tinh bột nghệ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.