Thanh long chống oxy hóa, trị táo bón nhưng 'đại kỵ' với 4 nhóm người này

Thanh long là loại quả nhiều giá trị dinh dưỡng, nhưng không phải ai cũng biết nhóm người nào không nên ăn loại quả này, tránh gây nguy hiểm cho bản thân.

Tác dụng của thanh long

Trong thanh long có nhiều chất dinh dưỡng. Loại quả này không chỉ chứa nước và carbohydrate, mà còn chất béo thô, chất xơ thô, protein thô, hàm lượng vitamin C, sắt, photpho và canxi.

Những thành phần dinh dưỡng trong thanh long giúp phòng chống xơ cứng động mạch, đột quỵ, tốt cho tim mạch, đẹp da, giảm cân, chống lão hóa và trị táo bón.

Thanh long thường có hai loại là thanh long ruột đỏ và thanh long ruột trắng. Loại ruột đỏ có đặc tính chống oxy hóa tốt, hàm lượng sắt cao.

Thanh long chống oxy hóa, trị táo bón nhưng đại kỵ với 4 nhóm người này-1
Thanh long giúp phòng chống xơ cứng động mạch, đột quỵ, tốt cho tim mạch, đẹp da, giảm cân, chống lão hóa và trị táo bón. (Nguồn: Chinatimes)

Thanh long ruột trắng hàm lượng chất xơ nhiều, giàu axit folic, rất tốt cho người táo bón và phụ nữ mang thai. Vì vậy, bạn nên ăn xem kẽ hai loại thanh long này để nhận trọn vẹn các chất dinh dưỡng.

Những ai không nên ăn thanh long

Tuy thanh long tốt nhưng do chứa hàm lượng kali cao nên những người mắc bệnh thận mạn tính phải hạn chế kali không thích hợp ăn loại quả này.

Ngoài ra, do thanh long tính mát nên những người hay bị tiêu chảy, cơ thể hư hàn, phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt không nên ăn thanh long.

Mặc dù thanh long là loại quả tốt và dinh dưỡng nhưng bạn cũng nên ăn thanh long với mức độ phù hợp. Tránh lạm dụng loại quả này sẽ gây tác dụng ngược, tổn hại tới cơ thể.


Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/thanh-long-chong-oxy-hoa-tri-tao-bon-nhung-dai-ky-voi-4-nhom-nguoi-nay-ar805589.html

thanh long


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.