Trứng chim cút chữa liệt dương

Trứng cút nhỏ chỉ bằng 15 quả trứng gà nhưng chứa một lượng vitamin A nhiều hơn trứng gà 2,5 lần. Lượng vitamin B1, vitamin B2 chứa trong trứng cút cũng cao hơn trứng gà tới 2,8 và 2,2 lần. Đặc biệt, nó còn được dùng trong Đông y để chữa nhiều bệnh.

Trứng cút nhỏ chỉ bằng1/5 quả trứng gà nhưng chứa một lượng vitamin A nhiều hơn trứng gà 2,5lần. Lượng vitamin B1, vitamin B2 chứa trong trứng cút cũng cao hơntrứng gà tới 2,8 và 2,2 lần. Đặc biệt, nó còn được dùng trong Đông y đểchữa nhiều bệnh.

Theo y học dân tộc, trứngchim cút bổ ngũ tạng, bổ trung ích khí, dùng bồi dưỡng sức khoẻ rất tốt,nhất là đối với những trường hợp sau khi bị bệnh lâu ngày khí huyết hưnhược, tiêu hoá kém và chị em phụ nữ sau khi sinh con cơ thể bị suy yếu.

Trứng chim cút chữa liệt dương

Trứng chim cút được dùng trong Đông y để chữa nhiều bệnh

Những kết quả nghiên cứugần đây còn cho biết, trứng chim cút có tác dụng làm tăng sức đề khángvới phóng xạ và góp phần loại bỏ các nuclit phóng xạ. Vì vậy, nhiều thầythuốc đã khuyên nên bổ sung trứng chim cút trong thực đơn cho những bệnhnhân bị nhiễm bức xạ và những người sinh sống ở những vùng sinh thái bấtlợi như các thành phố lớn, nơi mức độ bức xạ thường cao hơn. Dưới đây làmột số món ăn, bài thuốc bồi dưỡng sức khoẻ và chữa liệt dương có kếtquả tốt.

Hầm trứng chim cút vớiđảng sâm, đương quy, đại táo: Dùng trứng chim cút 3 quả, đảng sâm15g, đương quy 12g, đại táo 10 quả. Hầm nhừ các vị, ăn trong nhiều ngày.Phụ nữ sau khi sinh con sức khoẻ suy yếu và những người vừa khỏi mộtbệnh nặng, cơ thể suy nhược, dùng món ăn này sức khoẻ sẽ phục hồi nhanhchóng.

Cháo trứng cút: Dùng gạo tẻ hay gạo nếp ngon nấu cháo hoa. Hằng ngày vào buổi sáng hoặctối ăn một bát cháo nóng với 2 quả trứng cút. Trẻ em suy dinh dưỡng vànhững người cơ thể suy yếu ăn cháo này trong nhiều ngày sẽ có kết quảtốt.

Nấu trứng chim cút vớicâu kỷ tử và thỏ ty tử ăn chữa liệt dương: Lấy 10 quả trứng cút,luộc chín, bóc vỏ. Cho 15g câu kỷ tử, 15g thỏ ty tử vào nồi cùng 10 quảtrứng cút đã bóc vỏ, thêm 400ml nước, đun sôi trong 20 phút. Lấy trứngchim cút ăn và chắt nước uống. Món ăn này có tác dụng bồi bổ can thận,dùng chữa bệnh liệt dương do can thận hư có hiệu quả tốt.

Theo BS Kim Minh
Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.