Uống thuốc giảm cân để dáng đẹp, cô gái 17 tuổi bị rối loạn tâm thần

Chỉ thời gian ngắn sau khi dùng thuốc giảm cân, cô gái 17 tuổi bắt đầu xuất hiện nhiều triệu chứng kỳ lạ.

Ngày 17/7/2009, Trung tâm Sức khỏe Tâm thần Thành Đô ở Trung Quốc tiếp nhận ca bệnh đặc biệt. Bệnh nhân là Văn Văn (tên đã được đổi), 17 tuổi được đưa vào viện với nhiều biểu hiện lạ sau khi sử dụng thuốc giảm cân.

Ba ngày liên tiếp, Văn Văn bị mất ngủ trầm trọng. Cô gái có những biểu hiện kích động, lo lắng, sợ hãi, cáu kỉnh, thường xuyên ngửi thấy mùi thơm của hoa dù xung quanh không hề có bông hoa nào.

Kỳ lạ là, Văn Văn nói với bác sĩ rằng ngoài bị mất ngủ, cô cảm thấy rất vui vẻ và não bộ dường như linh hoạt hơn bao giờ hết.

Các bác sĩ tư vấn cho gia đình của Văn Văn về việc đưa cô đến trung tâm sức khỏe tâm thần để điều trị. Tuy nhiên, bố mẹ cô cho rằng có thể do con gái gặp áp lực học tập nên từ chối nhập viện.

Uống thuốc giảm cân để dáng đẹp, cô gái 17 tuổi bị rối loạn tâm thần-1
Sau khi uống thuốc giảm cân, cô gái 17 tuổi bất ngờ bị mắc chứng hưng cảm. (Ảnh: Sohu)

Nhưng ngày sau đó, chứng mất ngủ của Văn Văn càng trở nên trầm trọng, cô bị đau đầu dữ dội. Một ngày nọ, cô đột nhiên nói với bố mẹ rằng bản thân muốn tự tử, khiến bố mẹ vô cùng sợ hãi. Họ đã đưa cô gái vào viện một lần nữa để kiểm tra.

Các bác sĩ chẩn đoán cô bị hưng cảm. Văn Văn phải nhập viện điều trị ngay lập tức, đồng thời cô phải tạm dừng việc học.

Sau đó, các bác sĩ gửi thuốc giảm cân mà Văn Văn sử dụng tới Trung tâm Phân tích và Kiểm nghiệm chi nhánh Thành Đô thuộc Viện Khoa học Trung Quốc để nhờ kiểm định. Các chuyên gia phát hiện ra viên nang giảm cân chứa sibutramine hydroclorid với hàm lượng 20 mg.

Sibutramine hydroclorid tác động lên hệ thần kinh trung ương, làm người uống có cảm giác no, không muốn ăn, nhưng thuốc này cũng gây ra một số rối loạn, tác dụng phụ - nên loại thuốc này bị Bộ Y tế cấm sử dụng.

Thuốc chứa sibutramine có chỉ định để điều trị béo phì với liều dùng 10 mg/ngày. Nếu sử dụng quá, thuốc này gây các phản ứng phụ chán ăn, táo bón, khô miệng, mất ngủ, nhịp tim nhanh, đánh trống ngực, tăng huyết áp, giãn mạch, chóng mặt, nhức đầu, lo âu, ra mồ hôi, rối loạn vị giác.

Uống thuốc giảm cân để dáng đẹp, cô gái 17 tuổi bị rối loạn tâm thần-2
Sau khi xét nghiệm, thành phần của thuốc giảm cân mà cô gái uống có chứa chất cấm với liều lượng cao. (Ảnh: Sohu)

Mẹ của Văn Văn vô cùng hối hận bởi chính bà đã mua thuốc giảm cân cho con gái. Bà cho hay: “Tôi chỉ định giúp con gái giảm cân không ngờ mọi chuyện lại diễn ra như thế này ”. Bà quyết định xin nghỉ việc để ở nhà chăm sóc con gái.

Trước khi Văn Văn mắc bệnh, cô cao 1,5 mét và nặng 60 kg. Mẹ của cô gái cho biết vì con gái luôn bày tỏ mong muốn giảm cân nên bà mua thuốc ở một hiệu thuốc gần nơi mình làm việc. Con gái của bà đã sử dụng thuốc giảm cân này với liều lượng mỗi ngày 2 viên.

Nhân viên ở hiệu thuốc nói thành phần của thuốc giảm cân chỉ có trà xanh, nho và sản phẩm hoàn toàn làm từ tự nhiên.

Hiệu quả của thuốc giảm cân rất nhanh và rõ ràng, Văn Văn đã giảm cân trong thời gian ngắn. Sau khi Văn Văn uống được 40 viên, cân nặng của cô giảm xuống còn 50kg.

Đáng tiếc, Văn Văn chưa kịp vui mừng vì giảm được cân, cô gái mới 17 tuổi buộc phải đi nghỉ học để đi chữa bệnh bởi thành phần độc hại trong thuốc giảm cân.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/uong-thuoc-giam-can-de-dang-dep-co-gai-17-tuoi-bi-roi-loan-tam-than-ar834154.html

thuốc giảm cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.