Bất cẩn làm mất xe, tôi hoang mang không biết có nên lấy tiền ra đền

Tôi cũng không ngờ chỉ 2 phút đi ra xem người bán hàng cân cam mà quay lại đã mất xe.

Tôi vừa đánh mất chiếc xe đạp điện trị giá 7 triệu. Đây là lỗi bất cẩn của tôi, tôi dừng lại ven đường chọn mua ít cam, xe đạp thì dựng bên cạnh nên chủ quan không rút chìa khóa. Và tôi cũng không ngờ chỉ 2 phút đi ra xem người bán hàng cân cam mà quay lại đã mất xe. Tiếc của 1 phần thì tôi sợ mẹ chồng biết chuyện đến 10 phần. Bởi mẹ chồng tôi nổi tiếng là người chi tiêu khắt khe và tính toán, tiết kiệm đến mức hà tiện.

Chồng tôi là trụ cột kinh tế của cả nhà. Bố chồng cũng có hơn 3 triệu tiền lương hưu. Trước khi lấy tôi, cả bố chồng và chồng tôi đều phải nộp hết tiền lương cho mẹ để bà cân đo đong đếm chi tiêu hàng ngày và tiết kiệm. Chồng tôi đi làm xa thì bà nấu cơm cho anh ăn từ sáng, mang theo đi ăn trưa, tối phải về ăn ở nhà. Có bữa trưa anh chỉ ăn mỗi bát cơm với 2 quả trứng luộc và ít rau. Hôm nào có hẹn bạn thì bà cũng giới hạn cho ăn trong khoảng 200 ngàn. Thế nên chồng tôi gần như chẳng còn bạn bè nữa.

Anh thường nói nhờ có sự tính toán tỉ mỉ của mẹ mà với tổng thu nhập của cả nhà chưa đầy 20 triệu đã có thể làm được căn nhà 2 tầng to đẹp như bây giờ.

Bất cẩn làm mất xe, tôi hoang mang không biết có nên lấy tiền ra đền-1
Giờ tôi rất lo mẹ chồng sẽ biết chuyện. (Ảnh minh họa)

Giờ lấy tôi rồi mà chồng vẫn đưa hết lương cho mẹ, nhưng anh được giữ lại 2 triệu để chi tiêu. Anh cũng khuyên tôi gửi cho mẹ để bà giữ cho, tôi chỉ cần mang cơm nhà đi ăn, còn 2 triệu bà cho giữ lại thì để đổ xăng xe và mua sắm. Chồng bảo không phải tháng nào tôi cũng mua quần áo, nên tháng nào dư thì có thể tiết kiệm cho các tháng khác. Thế nhưng tôi không đưa hết, tôi nói dối lương của mình mỗi tháng có 7 triệu thôi, nên đưa bà 5 triệu. Thực tế lương tôi 12 triệu. Tôi vẫn tiết kiệm được 1 khoản.

Nói qua như thế để thấy tài chính nhà tôi do mẹ chồng nắm hết và bà rất khắt khe. Phen này bà biết tôi đánh mất xe, không biết sẽ mắng tôi như thế nào nữa đây, và có thể sẽ dùng chuyện này để nói đi nói lại khiến tôi mệt mỏi. Thế nên tôi không thể nói chuyện này ra được. Giờ tôi có 1 phương án là lấy tiền tiết kiệm ra mua luôn 1 chiếc xe mới đẹp hơn và nói dối rằng được em trai cho chiếc xe mới này nên đem bán chiếc xe cũ rồi. Sau đó chấp nhận bỏ ra thêm 4 triệu tiền "bán xe cũ".

Thế nhưng như thế sẽ phải gọi điện cho em trai để nhờ em thống nhất cùng lỡ anh rể có hỏi chuyện. Vậy là sau này sẽ kéo theo rất nhiều lời nói dối. Tôi có nên làm vậy không? Hay cứ khai thật?

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/bat-can-lam-mat-xe-toi-hoang-mang-khong-biet-co-nen-lay-tien-ra-den-d292744.html

tâm sự buồn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.